Tam Sư sẽ quyết chiến với ĐT Bỉ

Trước đại chiến tại bảng G World Cup, HLV Gareth Southgate phát biểu về ĐT Bỉ và cho rằng, ông sẽ không toan tính về ngôi hạng chung cuộc.


Tuyển Anh nhắm ngôi nhất bảng


Với việc cả 2 đội bóng được đánh giá cao nhất bảng G đều đã đi tiếp, cuộc đại chiến ở lượt trận cuối cùng không còn mang nhiều ý nghĩa, dù cả 2 còn phải phân định ngôi đầu bảng. 
Với điểm số, hiệu số và chỉ số bàn thắng đều ngang nhau, 1 kết quả hòa tiếp theo giữa Anh vs Bỉ sẽ khiến FIFA phải tìm đến tiêu chí tiếp theo để phân hạng. Cụ thể, đội bóng nào ít nhận thẻ hơn sẽ được xếp hạng cao hơn (chỉ số Fair Play).
Tuy nhiên có một điều rất đáng chú ý, đó là nhánh đấu của đội nhất bảng G sẽ đụng toàn “thứ dữ”, bao gồm Bồ Đào Nha/Uruguay, Pháp/Argentina, Đức,... Chính vì xuất hiện nhánh tử thần, bất cứ HLV nào cũng phải toan tính thật kỹ, hay dễ hiểu hơn là làm mọi cách để… được nhì bảng.

Gareth Southgate phát biểu về ĐT Bỉ, khẳng định muốn giành 3 điểm hình ảnh

HLV Gareth Southgate phát biểu về ĐT Bỉ

Trước đại chiến với ĐT Bỉ, Gareth Southgate cho biết: “Tôi phải đưa ra quyết định có lợi nhất cho đội bóng của mình, về trận đấu sắp tới cũng như chặng đường phía trước. Trận gặp Bỉ sẽ giúp chúng tôi xác định điều đó, và tôi sẽ sử dụng những chàng trai chưa được đá chính.”
“Sẽ rất hữu ích nếu họ lấy lại cảm giác bóng tốt nhất ở vòng kock-out, đó là một phần trong suy nghĩ của chúng tôi. Dù vậy, những gì chúng tôi đã thảo luận với các cầu thủ, đó là không nên tốn thời giờ suy nghĩ về bảng xếp hạng, hay những đối thủ sắp tới.”
“Chúng tôi phải bước ra sân, chơi tốt trong mọi trận đấu và đặt mục tiêu giành chiến thắng, đơn giản chỉ có vậy. Tôi thích thú với viễn cảnh mọi người vạch ra lộ trình để ĐT Anh suôn sẻ hơn. Nhưng đừng quên, chúng tôi chỉ có duy nhất 1 trận knock-out trong vòng 15 năm qua.”
“Vì thế, chúng tôi không muốn suy nghĩ quá nhiều, chỉ muốn giành chiến thắng và sẽ sẵn sàng với mọi đội thủ. Tôi không nghĩ ĐT Anh có thể bận tâm quá nhiều điều hơn thế” – HLV Gareth Southgate phát biểu về ĐT Bỉ trước lượt trận cuối cùng bảng G.

Người Anh thách thức ngòi nổ Lukaku trong trận chiến với Bỉ
Trung vệ John Stones chờ đợi màn đối đầu trực tiếp với đồng đội cũ ở Everton trong trận đại chiến Anh vs Bỉ phân định nhất nhì bảng G World Cup 2018.
Carragher: ĐT Anh cần bóp nát Bỉ ở trận đấu tới
Theo cựu cầu thủ Jamie Carragher, ĐT Anh nên bỏ qua những toan tính về các đối thủ ở vòng knock-out và chơi hết mình trước Bỉ ở lượt trận cuối.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.