Sống cùng World Cup 2018 số 32: 3 vĩ nhân “đa di năng” từng lên đỉnh thế giới

World Cup 2018 đã chính thức hạ màn với chức vô địch giành cho ĐT Pháp, thuyền trưởng Deschamps của họ đã trở thành người thứ 3 trong lịch sử lên đỉnh thế giới với cả 2 cương vị HLV và cầu thủ. 2 người còn lại là ai? Hãy cùng khám phá qua Sống cùng World Cup 2018 số 32.



Clip Sống cùng World Cup 2018 số 32:




Không dễ dàng nhưng rốt cuộc ĐT Pháp vẫn có được chiến thắng 4-2 trước Croatia ở chung kết World Cup 2018. Họ giành chức vô địch thế giới sau 20 năm chờ đợi và mở ra một tương lai đầy hứa hẹn. Lứa cầu thủ Pháp tham dự giải đấu trên đất Nga có độ tuổi trung bình rất trẻ, chỉ 25 tuổi 10 tháng.

Dưới bàn tay huấn luyện của HLV Didier Deschamps, các tuyển thủ Pháp như Kylian Mbappe, Paul Pogba, Benjamin Pavard hay Lucas Hernandez… ngày một trưởng thành hơn. Những vết đen quá khứ đã ở lại phía sau và giờ đây Les Bleus đặt rất nhiều kỳ vọng vào nhà cầm quân 49 tuổi.

Với riêng Deschamps, chức vô địch World Cup 2018 cũng đánh dấu cột mốc cực kỳ đáng nhớ trong sự nghiệp của ông. Cách đây 20 năm, chính ông từng mang băng đội trưởng Pháp nâng cao cúp vàng thế giới tại chính sân nhà.

Giờ đây, Deschamps thêm một lần nếm trải cảm giác đó trên cương vị HLV trưởng. Ông trở thành người thứ 3 trong lịch sử đăng quang World Cup với tư cách cả HLV lẫn cầu thủ. Trong quá khứ, những Mario Zagallo (Brazil) và Franz Beckenbauer cũng từng đạt được kỳ tích đó.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về 3 vĩ nhân này, hãy cùng theo dõi Clip Sống cùng World Cup 2018 số 32 trên đây. Chương trình sẽ còn tiếp tục đồng hành với độc giả trong một vài ngày tới, hãy truy cập Bongda24h.vn để cập nhật những số tiếp theo nhé!

Bongda24h.vn (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.