Son Heung-min: Từ hy vọng trở thành thất vọng

Son Heung-min gây thất vọng rất lớn khi chơi mờ nhạt trong trận thua 0-1 của Hàn Quốc trước Thụy Điển. Ngôi sao đang khoác áo Tottenham đã không thể đền đáp niềm tin từ NHM đội bóng xứ kim chi.

Son Heung-min được kỳ vọng rất nhiều ở World Cup 2018


Hàn Quốc rơi vào bảng đấu rất khó ở World Cup 2018 cùng với ĐKVĐ Đức, Mexico và Thụy Điển. Đội bóng xứ kim chi được đánh giá yếu nhất bảng.
 
Dư âm Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc Son Heung-min gây thất vọng  hình ảnh 2

Son Heung-Min được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo Hàn Quốc ở World Cup 2018


Để làm nên kỳ tích trên đất Nga, những trụ cột của Hàn Quốc tất yếu phải chơi nổi bật. Tiền đạo Son Heung-min chắc chắn là cái tên được kỳ vọng nhất của bóng đá Hàn Quốc ở World Cup 2018.

Ngôi sao sinh năm 1992 đã tiến bộ rất nhiều trong màu áo Tottenham. Những mùa giải gần đây anh là trụ cột của Spurs và ghi rất nhiều những bàn thắng cũng như tạo ra vô số những cơ hội cho các đồng đội.

Mùa giải vừa qua, cầu thủ 26 tuổi ghi 12 bàn thắng và cung cấp 6 kiến tạo sau 27 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh. Tổng cộng 3 mùa giải khoác áo Tottenham, Son Heung-min ghi 47 bàn sau 139 trận trên mọi đấu trường, nếu tính riêng ở Ngoại hạng Anh, ngôi sao sinh năm 1992 có 30 bàn sau 99 lần ra sân. 
 
Dư âm Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc Son Heung-min gây thất vọng  hình ảnh 2

3 mùa giải khoác áo Tottenham giúp Son Heung-Min trưởng thành hơn rất nhiều


Trong màu áo ĐT Hàn Quốc, Son Heung-min cũng có sự cải thiện về mặt phong độ. Hiện anh đã có 21 bàn sau 67 lần khoác áo ĐTQG và chắc chắn muốn ghi bàn một giải đấu lớn như World Cup.

Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, Son Heung-min tuyên bố sẽ cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất của mình: “Tôi đã trưởng thành rất nhiều trong những năm qua, tôi muốn chứng tỏ điều đó ở một giải đấu lớn như World Cup”.

Ngôi sao 26 tuổi cũng tuyên bố sẽ giúp Hàn Quốc làm nên bất ngờ ở World Cup 2018: “Chúng tôi nằm ở bảng đấu khó, nhưng Hàn Quốc sẽ chơi với hết khả năng của mình để hy vọng vượt qua vòng bảng. Chúng tôi không muốn bị loại ngay vòng bảng như World Cup 2014”.

“Chúng tôi muốn tạo nên những bất ngờ ở World Cup 2018. Cá nhân tôi khao khát ghi bàn. Cách đây 4 năm tôi chỉ có 1 bàn ở Brazil, tôi muốn cải thiện thành tích ở giải đấu trên đất Nga”.
 

Từ hy vọng thành thất vọng

Quyết tâm là thế tuy nhiên, những gì ngôi sao của Tottenham thể hiện trong trận mở màn gặp Thụy Điển là rất thất vọng.

 

Son Heung-min DT Han Quoc

Son Heung-min chơi thất vọng trước Thụy Điển


Son Heung-min được bố trí chạy cánh trái trong sơ đồ 4-3-3. Tất cả chờ đợi cầu thủ 26 tuổi sẽ thực hiện những tình huống đi bóng từ biên, xuyên thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm hoặc phối hợp với các đồng đội để có thể tạo ra đột biến. 

Đó là những gì Son thường xuyên thể hiện trong màu áo Tottenham, song rất tiếc anh không thể tái hiện điều đó trước Thụy Điển. Son không có một tình huống qua người đáng chú ý nào, thậm chí còn thường xuyên chuyền hỏng hoặc để mất bóng. Dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng ngôi sao lớn nhất của bóng đá Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại không tung ra được một pha dứt điểm nào.

Ngôi sao của Spurs bị chia cắt hoàn toàn so với những vệ tinh xung quanh, cũng thiếu tự tin để thực hiện những màn đột phá. Hậu vệ Mikael Lustig của Thụy Điển khiến Son “tắt điện” hoàn toàn. Màn trình diễn mờ nhạt của ngôi sao 26 tuổi là một trong những điểm nhấn trận Thụy Điển vs Hàn Quốc.
 
Son Heung-min khong tung ra mot pha dut diem nao truoc Thuy Dien

Son Heung-min không tung ra một pha dứt điểm nào trước Thụy Điển


Bản đồ nhiệt cho thấy Son xuất hiện rất nhiều ở bên phần sân nhà và khu vực giữa sân chứ không thường xuyên có mặt trước hoặc trong vòng cấm của đối phương. Việc chơi quá xa khung thành Thụy Điển khiến khả năng sát thương của Son giảm đi cũng là điều dễ hiểu.

Màn trình diễn thất vọng của Son là một trong những lý do khiến hàng công đội bóng châu Á chỉ dứt điểm 5 lần cả trận và không trúng đích một lần nào. Trận thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp khiến cơ hội đi tiếp của đội bóng châu Á ở bảng đấu này gần như không còn. 

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.