Nhận định Senegal vs Colombia (21h00 ngày 28/6): Chiến binh còn sót lại

Trong trận chung kết bảng H tới đây, đội bóng nào giành 3 điểm sẽ thẳng tiến vào vòng trong. Dưới đây là nhận định Senegal vs Colombia tại vòng bảng World Cup 2018.

 


Sức mạnh sư tử Teranga


Dù Tunisia là đội bóng châu Phi đạt thứ hạng cao nhất FIFA tại VCK World Cup lần này, nhưng ĐT Senegal mới là đại diện được kỳ vọng nhất của lục địa đen. Họ vượt qua vòng loại với thành tích bất bại, và tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như vậy ở kỳ World Cup hiện giờ.
 
Và không ngoài kỳ vọng, Sadio Mane và các đồng đội chính là đội bóng châu Phi duy nhất còn cơ hội đi tiếp – sau khi lần lượt những Ai Cập, Ma Rốc, Nigeria và Tunisia chứng tỏ World Cup là giải đấu quá tầm. Trong khi đó, Senegal vẫn đang cạnh tranh quyết liệt cho vị trí đầu bảng H, và có nhiều cơ sở để vượt qua vòng bảng.
 
Dù được đánh giá thấp hơn Ba Lan và Colombia trước thềm diễn ra World Cup, nhưng Senegal đã cho thấy sức mạnh không thể xem thường của mình. Trận ra quân, Sư tử vượt qua Đại bàng trắng bằng lối chơi thực dụng, đậm chất… châu Âu trước một đại diện châu Âu.

Nhận định Senegal vs Colombia bảng H World Cup 2018 hình ảnh

ĐT Senegal gây ấn tượng không nhỏ ở giải này


Với lực lượng chủ yếu đang chinh chiến tại lục địa già, Senegal biết mình phải làm gì trước những đội bóng được đánh giá cao hơn. Bên cạnh đó, họ chẳng lạ lẫm trong việc tạo ra những kỳ tích. HLV hiện tại của Senegal, Aliou Cisse vốn là đội trưởng ĐT quốc gia tại World Cup 2002, giải đấu mà họ đã lọt vào vòng tứ kết trong lần đầu tiên góp mặt.
 
Hàng tấn công đầy tốc độ của Senegal là bài toán khó với bất kỳ đối thủ nào, khi cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống phản công. Tinh thần chiến đấu của những học trò HLV Aliou Cisse cũng rất đáng khen ngợi. Có chăng, họ chỉ tồn tại điểm yếu ở khả năng phòng thủ, khi dễ dàng bị thủng lưới.
 
Với 4 điểm hiện có trên bảng xếp hạng, Senegal sẽ đi tiếp nếu giành được 1 điểm trước Colombia. Như đã nói, với những yếu điểm vẫn còn tồn tại, sẽ không dễ để đại diện châu Phi hạ gục một đối thủ giàu kinh nghiệm hơn như Colombia – nhưng cầm hòa là điều hoàn toàn có thể.

Nhận định Senegal vs Colombia (21h00 ngày 286) Chiến binh còn sót lại hình ảnh 2

Mane sẽ đối đầu Jame Rodriguez trong trận Senegal vs Colomnbia

 

Colombia và giấc mơ dang dở

Gây tiếng vang lớn ở giải đấu lần trước (2014) với chiến tích lọt vào tứ kết, chỉ gục ngã trước đội chủ nhà Brazil – ĐT Colombia năm đó đã trình làng tiền vệ James Rodriguez. Cho đến nay, đó vẫn được coi là thế hệ vàng của bóng đá Colombia, với sức mạnh trải đều khắp 3 tuyến.
 
Sau 4 năm, lực lượng này còn đáng gờm hơn bao giờ hết, khi đã được bổ sung thêm kinh nghiệm. Nhưng ngược lại, đó cũng là yếu điểm của họ, bởi các cầu thủ đã già đi đáng kể. Trái ngược với giai đoạn 2014 khi Colombia cho thấy sự trẻ trung và lôi cuốn trong lối chơi đầy cống hiến, lúc này họ đơn giản là không thể trình diễn được phong độ như cũ.
 
James Rodriguez, Juan Cuadrado và Radamel Falcao như ánh bình minh 4 năm trước, nhưng giờ lại đang trên đường tìm lại chính mình. Thế hệ tiếp theo lại quá non kinh nghiệm và chưa thể gánh vác đội bóng. Bởi vậy, đoàn quân của Jose Pekerman tỏ ra rất chật vật trong trận ra quân, và Clolombia bất ngờ gục ngã trước Nhật Bản bởi sai lầm cá nhân đáng trách (Sanchez ăn thẻ đỏ ngay đầu trận).

Cuadrado va cac dong doi an mung sau khi ghi ban thu ba giup Colombia huy diet Ba Lan.

Liệu Colombia có tiếp tục ở lại nước Nga?


Chính thất bại này khiến con đường vượt qua vòng bảng của Colombia gian nan hơn rất nhiều. Sau 2 lượt trận, họ đang xếp thứ 3, chỉ hơn đội bóng đã bị loại là Ba Lan. Đành rằng, đội bóng Nam Mỹ đã thể hiện sức mạnh trong trận thắng hủy diệt, nhưng cần phải nói rằng Ba Lan đã sa sút thảm hại ở giải đấu này.
 
Trước lượt trận cuối cùng, Colombia cần phải giành 3 điểm để tự quyết định số phận, nhưng hạ gục Senegal không đơn giản như họ tưởng tượng. Thậm chí, mục tiêu buộc phải thắng có khi còn làm hại Falcao cùng các đồng đội, khi đối thủ của họ dễ dàng tìm ra phương án khắc chế.
 
Tất nhiên, Colombia vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp, kể cả không giành chiến thắng, đó là mong chờ Nhật Bản thất bại trong trận đấu cùng giờ. Nếu không, họ buộc phải vượt qua Sư tử Teranga, dù mục tiêu này cũng chẳng hề dễ dàng. 

Preview Senegal vs Colombia

Nhận định Senegal vs Colombia bảng H World Cup 2018

 

Thông tin bên lề
 

- Senegal là đại diện châu Phi duy nhất còn cơ hội đi tiếp.
- Senegal và Colombia đã gặp nhau 1 lần trong trận giao hữu năm 2014, 2 đội hòa nhau 2-2.
- Senegal mới chạm trán 1 đại diện Nam Mỹ tại World Cup, đó là trận hòa 3-3 trước Uruguay năm 2002.
- Senegal bất bại trong 11 trận gần nhất tại World Cup.
- Senegal ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận gần nhất tại World Cup.
- Senegal chưa thua mỗi khi Sadio Mane ghi bàn (thắng 9, hòa 6).
- Colombia ghi 4 bàn sau 7 cú dứt điểm trúng đích tại World Cup, trong đó có 3 bàn từ 4 cú sút trúng đích trước Ba Lan.
-James Rodriguez góp dấu giày vào 10 bàn thắng sau 7 lần ra sân tại World Cup (6 bàn, 4 kiến tạo).
 

Tình hình lực lượng
 

Senegal có đội hình mạnh nhất, và có thể giữ nguyên sơ đồ giống trận hòa Nhật Bản.
 
Colombia thiếu vắng Abel Aguilar vì chấn thương trong trận thắng Ba Lan. Carlos Sanchez sẽ trở lại khi mãn hạn treo giò (nhận thẻ đỏ vs Nhật Bản), nhưng có vẻ HLV Pekerman đã đánh mất niềm tin nơi cầu thủ này.

 

Đội hình dự kiến


Doi hinh du kien Senegal vs Colombia

Đội hình dự kiến Senegal vs Colombia

 

Dự đoán tỷ số Senegal vs Colombia: 2-2
 


Xep hang bang G World Cup 2018 truoc luot tran cuoi

Xếp hạng bảng H World Cup 2018 trước lượt trận cuối

 

ĐT Senegal sáng cửa đi tiếp: Tiếng gầm sư tử vọng về
ĐT Senegal xứng với biệt danh của họ khi mỗi lần xuất hiện lại gầm vang mạnh mẽ, như cách sư tử rình rập rồi bất ngờ lao ra bắt gọn con mồi trên thảo nguyên...
Không đẹp trai ngời ngời, thuyền trưởng Senegal vẫn ấn tượng nhất World Cup
Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã đi qua lượt trận đầu tiên, và HLV Aliou Cisse gây ấn tượng nhất kỳ World Cup với phong cách của mình.
Cục diện bảng H trước lượt trận cuối: Điều kiện nào để Nhật Bản đi tiếp?
Với việc Colombia giành chiến thắng tưng bừng trước Ba Lan, đại diện Nam Mỹ đã trở lại cuộc đua giành vé đi tiếp sau thất bại bất ngờ trước Nhật Bản. Và cơ hội...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.