Sắp ra rìa World Cup 2018, người Chile đổ lỗi cho… Arsenal

Hậu vệ Mauricio Isla cho rằng chính việc không được ra đi đã ảnh hưởng đến phong độ và tâm lý của Alexis Sanchez và khiến cả tập thể La Roja bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hậu vệ Mauricio Isla cho rằng chính việc không được ra đi đã ảnh hưởng đến phong độ và tâm lý của Alexis Sanchez và khiến cả tập thể La Roja bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chile mới trải qua đợt hội quân thảm họa khi liên tiếp thất bại ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ (0-3 trước Paraguay và 0-1 trước Bolivia). Rơi tự do xuống vị trí thứ sáu, nguy cơ ĐKVĐ Copa America không thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới trên đất Nga mùa hè năm sau hiển hiện rõ nét khi chỉ còn hai vòng đấu nữa là hạ màn chiến dịch.

Sap ra ria World Cup 2018, nguoi Chile do loi cho… Arsenal hinh anh
Chile của Alexis Sanchez có nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2018, với tất cả là tại... Arsenal

Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến cơn khủng hoảng của La Roja tất nhiên là do các ngôi sao trụ cột đều đánh mất phong độ, đặc biệt là Alexis Sanchez. Trên thực tế, tiền đạo 28 tuổi tập trung lên tuyển ngay giữa giai đoạn xoay quanh vụ chuyển nhượng bất thành sang Manchester City, khiến tâm lý của anh bị ảnh hưởng nặng nề trên sân cỏ.

Cũng chính vì vậy mà Mauricio Isla đã ngấm ngầm đổ lỗi cho Arsenal vì nhất quyết không để Alexis Sanchez ra đi đúng theo ý nghĩa, từ đó đem tâm trạng chán nản đó về quê hương Nam Mỹ và trả giá cùng Chile. Hậu vệ 29 tuổi phát biểu: “Alexis đang ở một đội bóng lớn như Arsenal, nhưng cậu ấy sẽ hạnh phúc hơn nhiều khi được khoác áo một đội bóng lớn hơn nữa.”

“Sau khi hay tin về thương vụ chuyển nhượng thất bại với tình hình đã thay đổi hoàn toàn, hiểu rằng mình không thể ký hợp đồng với Man City, Alexis đã rất buồn và chắc chắn điều đó đã ảnh hưởng lớn đến cậu ấy. Chỉ khi Alexis vui vẻ thì cả đội mới thi đấu tốt hơn, nhưng rồi Arsenal nhất quyết không để cậu ấy ra đi và tất cả chúng tôi phải trả giá.”

Dù sao thì hy vọng vẫn còn nguyên cho Alexis Sanchez và Chile khi ở hai lượt trận sinh tử cuối cùng khu vực Nam Mỹ trong tháng Mười, các đối thủ cạnh tranh xếp trên họ như Argentina, Colombia và Peru đều sẽ lần lượt đụng độ nhau, giúp La Roja chí ít cũng có suất tham dự vòng đấu loại play-off World Cup 2018. Tất nhiên thì trước mắt, họ cần phải làm cho tốt công việc của mình với nhiệm vụ toàn thắng một Ecuador yếu thế hơn cũng như một Brazil đã sớm hoàn thành mục tiêu.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.