Sao tuyển Đức bị nước nhà la ó vì lý do không đáng

HLV Joachim Loew cũng như trung vệ Mats Hummels đồng loạt lên tiếng bảo vệ tiền vệ Ilkay Gundogan sau khi bị khán giả nhà la ó trong trận giao hữu Đức 2-1 Saudi Arabia.

Lý do? Tháng trước trong chuyến thăm London của tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Ilkay Gundogan cùng Mesut Ozil đã gây tranh cãi và chỉ trích trong dư luận Đức khi đứng chụp hình chung với mô tả ảnh: “Gửi lòng tôn kính đến ngài tổng thống của tôi!”

Dẫu biết Gundogan và Ozil mang gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ nhưng trong mắt những người Đức với tư tưởng dân tộc cực cao, những gì hai ngôi sao của Man City và Arsenal đã làm là không thể chấp nhận được một khi đã khoác lên mình tấm áo ĐTQG. Chính bởi vậy mà Gundogan đã bị khán giả nhà la ó trong trận giao hữu vất vả Đức 2-1 Saudi Arabia, còn Ozil tạm thoát vì dính chấn thương nghỉ thi đấu.

Tiền vệ Ilkay Gundogan bị chỉ trích la ó vì lý do không đáng hình ảnh

Tiền vệ Ilkay Gundogan bị chỉ trích vì lý do không đáng

Tiền vệ Gundogan bị chỉ trích không đáng và điều này không thể khiến HLV Joachim Loew cảm thấy hài lòng. Phát biểu phản pháo giới mộ điệu của vị chiến lược gia 58 tuổi sau màn tập dượt cuối cùng chuẩn bị cho World Cup 2018:

“Trước hết, la ó chính cầu thủ của mình chẳng giúp ích được bất cứ cái gì. Tôi hỏi các anh, Ilkay đã làm gì nào? Đúng, cậu ấy có chụp ảnh nhưng không, cậu ấy chẳng đưa ra quan điểm chính trị nào hết. Ilkay đã không ít lần khẳng định sự cống hiến dành cho nước Đức và thế là đủ cho sự tin tưởng của tôi. Xem nào, cậu ấy sinh ra và trưởng thành ở đây với tất cả gia đình và bạn bè, vậy thì tại sao có thể không chứ?”

Trong khi đó, trung vệ Mats Hummels cũng lên tiếng bảo vệ đồng đội: “Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp cho đến khi xuất hiện những tiếng la ó đó. Đó chẳng khác nào chúng tôi không còn nhận được sự cổ vũ từ chính khán giả của mình nữa. Họ dường như chỉ chực chờ bóng đến chân Ilkay và la ó. Tôi thực sự hy vọng điều này sẽ không tái diễn trong thời gian dài nữa.”

Vụ lùm xùm này nhấn nha thêm cho sự chuẩn bị không tốt của ĐT Đức trước thềm World Cup 2018. Bên cạnh trận thắng vất vả trước nhược tiểu Saudi Arabia, nhà ĐKVĐ thế giới thậm chí thua ngược trên sân Áo. Die Mannschaft sẽ ra quân ở Nga tiếp đón Mexico ngày 17/6, sau đó lần lượt chạm trán Thụy Điển (23/6) và Hàn Quốc (27/6).

Đức 2-1 Saudi Arabia: Nhà ĐKVĐ để lại nhiều âu lo trước World Cup 2018
Tiếp đón đối thủ yếu trên sân nhà trong màn tập dượt cuối cùng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Mannschaft rất kỳ vọng có được thắng lợi tưng bừng để...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.