Sterling đang bị nước nhà... phân biệt chủng tộc?

Rio Ferdinand không cho rằng như vậy, mặc dù thừa nhận Raheem Sterling đang phải thay mặt cả đội tuyển Anh làm tấm bia hứng chịu chỉ trích của dư luận.

Trong tuần qua, Raheem Sterling trở thành tâm điểm tranh cãi của dư luận Anh Quốc với những vấn đề bên lề sân cỏ, từ khẩu súng trường xăm ở bắp chân chẳng khác nào cổ súy bạo lực, chiến tranh phi nhân đạo đến ý thức, tác phong chậm trễ, không đúng giờ trong những buổi tập luyện trên tuyển chuẩn bị cho World Cup 2018.

Ferdinand nói về Sterling chuyện bị dư luận chỉ trích không ngớt hình ảnh

Ferdinand nói về Sterling chuyện bị dư luận Anh chỉ trích không ngớt

Huyền thoại Man Utd tin rằng tiền vệ ngôi sao của Man City đang “được” chọn làm tấm bia đỡ đạn hứng chịu chỉ trích cho cả tập thể, nhưng không phải vì màu da của anh. Ferdinand nói về Sterling:

“Luôn phải có một ‘vật tế thần’ để người ta tổng sỉ vả, trong trường hợp này là Raheem. Và không, tôi không nghĩ đây là vấn đề liên quan đến màu da bởi ở thời trước, cả David Beckham hay Phil Neville đều phải chịu đựng tương tự. Nghĩ đơn giản là họ bị chọn bừa mà thôi.”

“Tuy nhiên, điều tôi thích ở Raheem chính là sự bản lĩnh bởi cậu ấy dường như đã quá quen với những chỉ trích không ngừng nhắm vào mình từ nhiều năm qua. Cậu ấy cứ chỉ tập trung vào chuyên môn và tỏa sáng trên sân cỏ thay lời phản pháo hữu hiệu nhất mà thôi.”

Sốc: Raheem Sterling từ chối gia hạn hợp đồng với Man City
Man City gia hạn hợp đồng với Raheem Sterling nhưng chưa thành công, đó là thông tin được Sky Sports tiết lộ.

“Tài năng tiềm tàng của cậu ấy ngày càng được Pep Guardiola khai phá và câu hỏi hiện giờ: Liệu cậu ấy có thể chơi tốt trong màu áo đội tuyển như ở CLB Man City hay không? Hãy hy vọng và tin tưởng điều đó ở World Cup 2018, như những Beckham hay Owen đã từng, thậm chí họ còn thi đấu xuất sắc cho ĐT Anh hơn cả khi khoác áo Man Utd hay Liverpool.”

Đội tuyển Anh chính thức ra quân World Cup 2018 ở Nga ngày 19/6 gặp Tunisia, trước khi lần lượt chạm trán tân binh Panama ngày 24/6 và đặc biệt Bỉ ngày 29/6, trận đấu được xem như chung kết tranh nhất bảng G.

Anh 2-1 Nigeria: Sterling và bài học về lòng khoan dung cho người Anh
Không trực tiếp lập công, tiền vệ 23 tuổi của Man City vẫn biết cách tỏa sáng trong trận giao hữu mở màn chiến dịch World Cup 2018 ở Wembley, tự tay xóa nhòa...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.