Sao tuyển Anh chỉ trích VAR: "Đó không phải một quả phạt đền"

Trong trận cầu debut của mình, trung vệ của Burnley – James Tarkowski đã dính phốt khi bị thổi phạt đền. Ngay lập tức, James Tarkowski chỉ trích VAR vì tình huống này.

Trong trận cầu debut của mình, trung vệ của Burnley – James Tarkowski đã dính phốt khi bị thổi phạt đền. Ngay lập tức, James Tarkowski chỉ trích VAR vì tình huống này.


Jesse Lingard đã có pha xử lý ranh mãnh để kiến tạo cho Jamie Vardy mở tỷ số, nhưng rồi ĐT Anh không thể giữ lại chiến thắng trên sân nhà. Trong tình huống va chạm với cầu thủ Italia, tân binh James Tarkowski đã bị thổi phạt 11m, và Insigne đem lại trận hòa 1-1 chung cuộc.
 
Trong tình huống này, trọng tài Deniz Aytekin ban đầu đã bỏ qua pha phạm lỗi. Nhưng sau khi nhờ sự trợ giúp của công nghệ trọng tài video (VAR), ông đã quyết định trao quả luân lưu cho Italia. Vì lẽ đó, thủ phạm và cũng là nạn nhân, James Tarkowski chỉ trích VAR khi phá hỏng màn ra mắt của mình.
 
“Đó không bao giờ là một quả phạt đền” – trung vệ đang khoác áo Burnley tiết lộ. “Dù vậy, tôi không nghĩ quá nhiều về điều đó. Tôi sẽ không phàn nàn gì về trải nghiệm tuyệt vời trong tuần này.”
 
“Sẽ tuyệt vời hơn nếu kết thúc loạt trận giao hữu với 2 chiến thắng, nhưng toàn đội đã có những tín hiệu rất tích cực. Chúng tôi đang mong chờ đến World Cup ngay từ lúc này” – James Tarkowski cho biết.

James Tarkowski chỉ trích VAR vì quả phạt đền

James Tarkowski chỉ trích VAR vì quả phạt đền


Chia sẻ về công nghệ này, HLV Gareth Southgate cho biết: “Tôi không nghĩ đó là một quả penalty minh bạch, nhưng chúng ta phải chấp nhận phán quyết của trọng tài. Tôi mừng vì đây chưa phải World Cup, và bạn không cần phải tốn nhiều thời gian tranh cãi về nó.”
 
“Trọng tài đã có vị trí nhìn tốt. Và ở những tình huống như vậy, tôi không nghĩ công nghệ VAR sẽ hỗ trợ nhiều hơn thế, nhưng chúng ta phải tìm ra biện pháp. Tôi thích việc trọng tài là người ra quyết định cuối cùng, không phải công nghệ. Đó là quan điểm của tôi, và đây là môn thể thao.”
 
Cuối cùng, HLV tuyển Anh cũng tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Từ giờ đến World Cup diễn ra vẫn còn hơn 2 tháng nữa, và đó là thời điểm Gareth Southgate chốt đội hình Tam Sư, bên cạnh việc lập ra chiến thuật để thi đấu.
 
Còn về phía công nghệ hỗ trợ trọng tài, rõ ràng VAR là một bước đột phá trong bóng đá. Nhưng đối với những tình huống gây tranh cãi dù bạn có xem lại cả ngàn lần, công nghệ này lại là điều bất lợi khi làm cho trận đấu bị gián đoạn.
 
Và như vậy, những câu chuyện như James Tarkowski chỉ trích VAR vẫn sẽ còn tiếp tục.

Tổng hợp Anh 1-1 Italia
Đội tuyển Anh: Vận mệnh trong tay những người ngoại quốc
Từng xuất hiện dăm ba giai đoạn ngắn ngủi và cắt quãng nổi dậy làn sóng triệu tập lên đội tuyển Anh những cầu thủ đến từ các CLB hạng trung ở Premier League...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.