Thần đồng MU vẫn bị ám ảnh bởi cơn ác mộng Euro 2016

Hướng tới World Cup 2018, Marcus Rashford quyết tâm cùng các đồng đội tuyển Anh xóa nhòa ký ức đáng quên trên đất Pháp cách đây hai năm.

Vỏn vẹn 4 tháng sau khi bước ra ánh sáng ở Old Trafford, Marcus Rashford đã nhanh chóng được triệu tập lên đội tuyển Anh tham dự Euro 2016. Mặc dù vậy, ký ức ở giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế của tài năng trẻ 18 tuổi khi đó thực sự đáng quên hơn đáng nhớ.

So kè với các đối thủ dưới cơ không quá mạnh bao gồm Xứ Wales, Nga và Slovakia, nhưng Tam Sư vượt qua vòng bảng tương đối vất vả và không thực sự thuyết phục. Và rồi, thầy trò Roy Hodgson sớm dừng bước ngay vòng knock-out đầu tiên với thất bại ngược 1-2 nhục nhã trước hiện tượng Iceland.

Sao trẻ Rashford ở ĐT Anh vẫn ám ảnh bởi cơn ác mộng Euro 2016 hình ảnh

Rashford ở ĐT Anh vẫn ám ảnh bởi cơn ác mộng Euro 2016

Cơn ác mộng đó vẫn cứ ám ảnh, đeo đẳng Rashford ở ĐT Anh từ hai năm nay và trong phát biểu mới nhất, tài năng trẻ của Man Utd quyết tâm cùng các đồng đội làm nên chuyện ở kỳ World Cup 2018 trên đất Nga mùa hè này.

Chia sẻ của Rashford: “Thua cuộc thực sự là một cảm giác khó chịu, nói trắng ra là kinh tởm không thể chịu đựng được. Anh sẽ không thực sự thấu hiểu và cảm nhận những gì tôi nói cho đến khi trực tiếp trải nghiệm nó đâu, cũng là lý do vì sao Euro 2016 vẫn ám ảnh tôi từ đó tới giờ.”

“Chính thế mà chúng tôi càng quyết tâm tiến xa và đặt mục tiêu cao nhất ở World Cup 2018. Tất nhiên mọi chuyện sẽ chẳng bao giờ dễ dàng cả, nhưng chúng tôi tự tin thành công bằng khả năng của chính mình.”

Đội tuyển Anh còn một trận giao hữu gặp Costa Rica trước khi chính thức ra quân ở Nga ngày 19/6 gặp Tunisia. trước khi lần lượt chạm trán tân binh Panama ngày 24/6 và đặc biệt Bỉ ngày 29/6, trận đấu được xem như chung kết tranh nhất bảng G.

Anh 2-1 Nigeria: Sterling và bài học về lòng khoan dung cho người Anh
Không trực tiếp lập công, tiền vệ 23 tuổi của Man City vẫn biết cách tỏa sáng trong trận giao hữu mở màn chiến dịch World Cup 2018 ở Wembley, tự tay xóa nhòa...
Từ dưới lên trên: 4 điều về ĐT Anh sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Nigeria
Tam Sư mở màn chiến dịch World Cup 2018 tương đối suôn sẻ khi đánh bại đại diện Châu Phi với tỷ số 2-1, dù rằng Gareth Southgate sẽ mong được trông thấy ở Nga...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.