Sao Arsenal bị chỉ trích thậm tệ trong trận thua Thụy Điển

Mới đây, huyền thoại của Man United – cựu hậu vệ Phil Neville lên tiếng chỉ trích Xhaka sau màn trình diễn không thể chấp nhận trước Thụy Điển.

Xhaka gây thất vọng tràn trề
 

Được đánh giá là 2 đối thủ xứng tầm, đồng cân đồng lạng, nhưng tất cả những gì Thụy Sĩ làm được chỉ là kiểm soát bóng – thay vì tạo ra những cơ hội và kết liễu đối thủ. Trong khi đó, Thụy Điển chủ động phòng ngự và tận dụng tối đa những sai lầm của đội bạn để ghi bàn quyết định.
 
Để tạo nên 2 màn trình diễn như vậy, phong độ của cầu thủ 2 đội góp phần chủ yếu. Và theo HLV Petkovic giải thích nguyên nhân thất bại sau trận, tuyến giữa của Thụy Sĩ quá chậm chạp và thiếu đi sự gắn kết. Hay nói cách khác, trách nhiệm thuộc về tiền vệ Granit Xhaka, người nắm linh hồn của đội bóng.
 
Theo đó, cậu em nhà Neville cũng lên tiếng chỉ trích tiền vệ đang khoác áo Arsenal thậm tệ: “Ý tôi là Xhaka, cậu ta thật tồi tệ, một nỗi ô nhục. Bản thân bàn thua duy nhất của Thụy Sĩ nói lên điều đó. Với tư cách một tiền vệ phòng ngự, cậu ta để ngòi nổ Forsberg vượt qua quá dễ dàng, quá nhiều lần chỉ trong hiệp 2.”

Phil Neville lên tiếng chỉ trích Xhaka nặng nề

Phil Neville lên tiếng chỉ trích Xhaka nặng nề


"Xhaka phải trả giá với bàn thua của toàn đội, bởi Forsberg đã đến và vượt qua cậu ta như thể Xhaka không có trên sân vậy. Cậu ta chẳng làm gì cả. Hãy nghĩ đến vai trò tiền vệ chủ chốt trong đội, Xhaka quá tồi tệ.”
 
“Có lẽ vào lúc này, cậu ta đang ở trong phòng thay đồ, nghĩ những điều đại loại như ‘Hôm nay tôi đã có một trận đấu tuyệt vời, tôi đã chuyền bóng cho các đồng đội của mình rất tốt’.”
 
“Thú thực, chúng ta đã nhìn thấy điều này quá thường xuyên, trong mọi vòng đấu tại Arsenal mùa giải vừa qua. Tôi không bao giờ có thể ưa nổi mẫu cầu thủ như cậu ta” – Phil Neville lên tiếng chỉ trích Xhaka.

Lọt vào tứ kết, HLV Thụy Điển khẳng định chưa muốn dừng lại
Dù rất vui mừng với việc lọt vào tứ kết, nhưng thuyền trưởng Thụy Điển vẫn muốn mơ xa hơn nữa. Dưới đây là những gì HLV Andersson chia sẻ sau trận thắng Thụy...
Dư âm Thụy Điển 1-0 Thụy Sĩ: Thêm một minh chứng cứ cầm bóng là thua!
Sau 90 phút đầy căng thẳng tại SVĐ Saint Petersburg, rốt cuộc thầy trò Andersson cũng đặt vé vào tứ kết. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Thụy Điển vs Thụy...
Tổng hợp: Thụy Điển 1-0 Thụy Sỹ (Vòng 1/8 World Cup 2018)
Đội bóng Bắc Âu thắng Thụy Sỹ 1-0 tối 3/7, trong trận đấu mà họ kiểm soát bóng ít hơn nhưng vượt trội về số cơ hội nguy hiểm.
Nguyệt Anh (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.