Sao AC Milan bị đuổi thẳng cổ khỏi World Cup 2018 vì lý do lãng xẹt

Tiền đạo của AC Milan, Nikola Kalinic mới đây bị đuổi thẳng cổ khỏi đội hình ĐT Croatia tham dự World Cup 2018 vì lý do lãng xẹt là từ chối vào sân thi đấu.

Tiền đạo Nikola Kalinic bị đuổi khỏi World Cup 2018 vì bất tuân lệnh

Nikola Kalinic là một trong 23 cái tên được HLV Zlatko Dalic tin tưởng trao cơ hội ở ĐTQG Croatia tham dự VCK World Cup lần này. Trong trận ra quân gặp Nigeria hôm 17/6 vừa qua, Kalinic đã được HLV Dalic bố trí cho vào sân để thay thế Mario Mandzukic, khi trận đấu chỉ còn 5 phút.

Nikola Kalinic toa sang giup Croatia ha guc Tay Ban Nha
Nikola Kalinic từng tỏa sáng giúp Croatia hạ gục Tây Ban Nha tại EURO 2016

Tuy nhiên có vẻ như khoảng thời gian ít ỏi này không thể khiến Kalinic hài lòng. Và thế là chân sút đang thuộc biên chế CLB AC Milan đã quyết định từ chối thi đấu với lý do bị đau lưng.

Điều này buộc HLV của Croatia phải tung cầu thủ chạy cánh Marko Pjaca vào sân. Dù sau đó Croatia bảo toàn thắng lợi 2-0 trước Nigeria nhưng HLV Dalic dĩ nhiên không thể bỏ qua thói vô kỷ luật của Kalinic. Hệ quả là chân sút 30 tuổi này đã chia tay kỳ World Cup có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp theo một cách vô cùng lãng xẹt.

Trường hợp của Kalinic cũng không phải trường hợp đầu tiên phải nói lời chia tay World Cup. Trước đó, tiền vệ William Kvist của Đan Mạch cũng đã nói lời chia tay giải đấu lớn nhất hành tinh sau khi bị rạn xương sườn trong pha tranh chấp trên không với Jefferson Farfan ở trận thắng 1-0 của ‘những chú lính chì’ trước ĐT Peru.

Với việc chấp một tiền đạo, ĐT Croatia chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giành vé đi tiếp khi phải đối đầu ƯCV vô địch Argentina vào ngày 21/6 và ‘hiện tượng’ Iceland 5 ngày sau đó. 

Video: Croatia 2-0 Nigeria (Bảng D World Cup 2018)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.