Sampaoli chưa biết sắp xếp nhân sự thế nào trước Croatia

Trước trận đại chiến có ý nghĩa quyết định đến số phận của mình, HLV Argentina chưa xác định được chiến thuật đá với Croatia.

Argentina loay hoay trước giờ bóng lăn
 

Còn nhớ ở trận ra quân tại World Cup 2018, thuyền trưởng Jorge Sampaoli của Argentina đã thông báo 11 cái tên đá chính, trong buổi họp báo 24 giờ trước trận. Thời điểm đó, HLV này khẳng định không có ý tỏ ra thiếu tôn trọng các cầu thủ Iceland. Kết quả, Argentina bất lực trước đại diện châu Âu, trong trận đấu mà Messi “xịt pen”.
 
TRỰC TIẾP Argentina vs Croatia 01h00 ngày 22/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Argentina vs Croatia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Argentina vs Croatia bảng D World Cup 2018 lúc...
Nhưng đến trận thứ 2 này, ông đã thay đổi ý định và tuyên bố, chưa chốt danh sách những cái tên sẽ góp mặt. HLV Sampaoli cho biết: “Đối thủ Croatia có rất nhiều lựa chọn, đặc biệt là ở hàng tấn công, vì vậy chúng tôi phải có sự chuẩn bị kỹ càng. Chiến thuật của toàn đội cần phải thống nhất, đồng thời cũng cần có sự linh hoạt.”
 
“Dù sao, tôi không thể chia sẻ đội hình xuất phát, vì chúng tôi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Những thay đổi mà chúng tôi sắp thực hiện sau đây có thể đem đến sự linh hoạt, có tác dụng với hệ thống chiến thuật.”

HLV Sampaoli muon xay dung loi choi quanh Lionel Messi.

HLV Sampaoli của Argentina chưa xác định được chiến thuật 


“Tuy nhiên điều quan trọng nhất, toàn đội cần phải giữ được sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, qua đó giúp hàng tấn công yên tâm thi đấu. Chúng tôi cũng đang tìm cách tận dụng tối đa những tình huống cố định” – HLV Sampaoli cho biết.
 
Chia sẻ về chiến thuật trong trận hòa Iceland, ông tiếp tục: “Ý tưởng của chúng tôi là xây dựng một đội bóng xung quanh Messi, toàn đội sẽ tìm ra những khoảng trống mà cậu ấy tạo ra. Nếu 2 hoặc 3 cầu thủ đối phương theo kèm Messi, những người chơi khác sẽ tự do hơn.”
 
“Trong trận Iceland, điều đó đã xảy ra, nhưng thật tiếc khi Argentina không thể tạo ra những bàn thắng. Hy vọng rằng sau màn trình diễn đó, Messi có thể tận dụng khả năng của mình để giúp chúng tôi giành chiến thắng. Nếu cậu ất không thể, hy vọng những cầu thủ còn lại sẽ sẵn sàng.”
 
Với việc Argentina chưa xác định được chiến thuật trước đại chiến với Croatia, đó rõ ràng là một bất lợi lớn. Cần chú ý, đây là một trận đấu mà Messi cùng các đồng đội buộc phải thắng, trong khi Croatia thì không.

Nhận định Argentina vs Croatia (01h00 ngày 22/6): Chúa cũng bất lực
Đấng cứu thế, xuất sắc nhất mọi thời đại – rất nhiều những mỹ từ đã được dành cho Leo Messi, nhưng theo nhận định Argentina vs Croatia, đây quả là một bài toán...
Argentina ra quân thất vọng và bài học về sự hiệu quả
Dứt điểm nhiều nhất – Argentina. Cầm bóng nhiều nhất – Argentina. Không thể giành chiến thắng – vẫn là Argentina. Trận đầu ra quân, Argentina gây thất vọng...
Tổng hợp: Argentina 1-1 Iceland (Bảng D World Cup 2018)
Trong một ngày thi đấu vô duyên, Messi cùng các đồng đội đã phải chấp nhận kết quả hòa trong trận ra quân tại World Cup 2018. Chẳng những bỏ lỡ hàng loạt cơ...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.