Ronaldo và Messi dắt tay nhau về nước: Đoạn kết cuộc hành trình

Tất nhiên, đây vẫn là 2 ngôi sao sáng nhất thế giới. Nhưng với việc Ronaldo và Messi cùng bị loại, sự nghiệp quốc tế của cả 2 đã đến lúc phải đặt dấu chấm hết.


Chơi hay, nhưng vẫn bị loại
 

Thực tế, phong độ của CR7 và Messi vẫn rất đáng gờm, khi cả 2 đều gồng gánh ĐT nước mình "còng cả lưng" vượt qua vòng bảng. Nhưng rồi, chừng đó vẫn là không đủ để mơ về chiếc cúp vàng thế giới.
 
Sau thất bại trước ĐT Pháp của Argentina, Bồ Đào Nha cũng chung số phận khi không thể đánh bại ĐT Uruguay. Và 2 ngôi sao lớn nhất hành tinh, ngay lập tức ra sân bay lên đường về nước cùng 1 ngày. Đoạn kết buồn cho sự nghiệp quốc tế của cả 2, bởi kỳ World Cup sau Ronaldo đã 37 tuổi, Messi 35.
 
Quay trở lại những ngày đầu tiên nước Nga mở hội, Cristiano Ronaldo đã có cú hattrick đầu tiên tại World Cup 2018. Nhưng xét về tầm quan trọng, không bàn cãi về 3 bàn thắng phá lưới Tây Ban Nha, so với cú hattrick từ penalty và may mắn của Harry Kane trước Panama. 

Ronaldo và Messi cùng bị loại Đoạn kết cuộc hành trình hình ảnh 1

Ronaldo và Messi cùng bị loại, chia tay giấc mơ World Cup


Nhưng theo thời gian bước vào giải đấu, Ronaldo dần xuống phong độ và Bồ Đào Nha run rẩy vượt qua vòng bảng, thậm chí suýt nữa còn bị loại. Sau cú hattrick, anh lần lượt ghi 1 và 0 bàn trong 2 trận tiếp theo, trước khi hoàn toàn câm lặng ở vòng 1/8 với đối thủ Uruguay.
 
Còn đối với Leo Messi, cầu thủ này vẫn cho thấy vai trò đầu tàu của mình, khi gồng gánh Argentina vượt qua vòng bảng một cách thần kỳ. Tịt ngòi và xịt pen trong trận ra quân với Iceland, thua thảm Croatia – nhưng Messi đã tỏa sáng đúng thời điểm để giúp Albiceleste “vừa đủ” lách qua khe cửa hẹp.
 
Anh có pha lập công ở đẳng cấp cao trước Nigeria – đỡ bóng trên không bằng chân thuận, trước khi phá lưới đối phương bằng chân kia, cho thấy Messi vẫn quá xuất sắc. Nhưng rồi, kể cả có thêm 2 pha kiến tạo trước ĐT Pháp ở vòng 1/8, Argentina vẫn bị loại.
 
Là những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới, là cầu thủ hay nhất ở đội bóng của mình, nhưng chừng đó là không đủ để Ronaldo và Messi tạo ra trận đấu trong mơ ở vòng tứ kết. Bởi như đã nói, bóng đá là trò chơi tập thể, và một cá nhân không thể tạo ra chức vô địch.

Ronaldo và Messi cùng bị loại Đoạn kết cuộc hành trình hình ảnh 2

Họ không thể giúp ĐT quốc gia làm nên kỳ tích

Đoạn kết cuộc hành trình

 

Dù đã làm tất cả những gì có thể, nhưng nếu xuất sắc hơn chỉ một chút – có lẽ lúc này cả 2 siêu sao vẫn ở lại nước Nga. Chúng ta đang nói về pha bỏ lỡ penalty của Messi trước Iceland, và của Ronaldo trước Iran. Nếu 2 pha bóng này thành công, Argentina và Bồ Đào Nha sẽ giành ngôi nhất bảng đấu của mình, và “nhảy” sang nhánh đấu bên kia – chạm trán Đan Mạch và Nga.
 
Nhưng chẳng có bất kỳ chữ “nếu” nào trong bóng đá, và thực tế là cả Messi và Ronaldo đã xách vali về nước. Đơn giản, đội bóng của họ không đủ tốt để tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
 
Ở tuổi 33, cơ hội cống hiến của Ronaldo cho Bồ Đào Nha còn rất ít. Kỳ World Cup tiếp theo, anh sẽ bước sang tuổi 37, và còn thi đấu chăng nữa cũng khó lòng trở thành nhân vật chính của Seleccao. Messi, tương tự như vậy sẽ bước sang tuổi 35, cũng chẳng có cơ sở nào để tin anh tiếp tục tỏa sáng.

Ronaldo và Messi cùng bị loại Đoạn kết cuộc hành trình hình ảnh 3

Ronaldo có thể đã chơi kỳ World Cup cuối cùng sự nghiệp


Một thực tế khác, phần còn lại của đội bóng sở hữu 2 siêu sao cũng quá già cỗi. Nòng cốt đưa Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 ngày càng lớn tuổi, trong khi Argentina cũng mới chia tay Mascherano và Biglia (giải nghệ). Những đồng đội cùng thế hệ không còn chơi bóng, quá khó để cả 2 ở lại.
 
Hơn nữa trong ngày lên máy bay về nước, Ronaldo đã chứng kiến Edinson Cavani lập cú đúp giúp Uruguay giành chiến thắng. Bên cạnh chân sút PSG là Luis Suarez, người cắm, người từ phía sau lao lên. Bên cạnh Ronaldo là ai? Không ai cả.
 
Còn đối với Messi, 2 pha kiến tạo của anh chỉ làm nền cho màn tỏa sáng của một ngôi sao khác – Kylian Mbappe, tiền đạo tuổi teen lập cú đúp ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau Pele. Có chăng, sẽ là một sự đổi ngôi ở thì tương lai – với thất bại sự nghiệp quốc tế mới là sự khởi đầu.

Ronaldo và Messi cùng bị loại Đoạn kết cuộc hành trình hình ảnh 4

Messi chỉ làm nền trong ngày Mbappe bước ra thế giới


Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã chia tay 2 người ngoài hành tinh, chỉ còn lại "cầu thủ thuộc trái đất" mà thôi. Nhưng rồi kể cả không bao giờ tìm được những ngôi sao như vậy nữa, bóng đá vẫn phải tiếp diễn, và đặt dấu chấm hết cho sự thống trị của cả 2.
 
Tất nhiên, CR7 và Leo vẫn là số 1 ở đấu trường CLB, những Neymar hay xa hơn là Mbappe đều phải chờ ngày họ bước xuống. Nhưng với kỳ World Cup có thể là cuối cùng này, Ronaldo và Messi cùng bị loại một cách hoàn toàn xứng đáng đã nói lên rất nhiều điều. Đó là những vinh quang lớn nhất của họ thực chất đã diễn ra rồi, đó là vô địch châu Âu 2016 (Bồ Đào Nha), và Á quân World Cup 2014 (Argentina).


Video: Cantona chia sẻ về Ronaldo và Messi

Pháp 4-3 Argentina: Không ai còn cứu nổi gánh xiếc dị hợm
Argentina của Lionel Messi đã dừng chân tại vòng 1/8 World Cup 2018 sau thất bại 3-4 trước Pháp. Gánh xiếc dị hợm ấy đã mang tới nhiều cảm xúc cho người hâm mộ...
Tổng hợp: Uruguay 2-1 Bồ Đào Nha (Vòng 1/8 World Cup 2018)
Trong một ngày Ronaldo im tiếng, nhà vô địch châu Âu đã thất bại trước một Uruguay vốn dĩ quá tinh quái và bản lĩnh. Cả hai bàn thắng của đại diện Nam Mỹ đều...
Tổng hợp: Pháp 4-3 Argentina (Vòng 1/8 World Cup 2018)
Dù vài thời điểm gặp khó khăn, thậm chí còn bị dẫn trước song nhờ vào sự tỏa sáng của sao trẻ Mbappe, Les Bleus đã có thắng lợi chung cuộc sát nút để ghi danh...
 
Nguyệt Anh (TTVN) Fron

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.