Ronaldo chưa hề xác lập kỷ lục về ghi bàn liên tiếp ở các giải đấu lớn

Đã có một sự nhầm lẫn từ các hãng thống kê bóng đá trên thế giới khi cho rằng Ronaldo là người đầu tiên ghi bàn ở tám giải đấu quốc tế lớn liên tiếp (gồm giải châu lục và giải thế giới). Thực tế, tiền đạo Asamoah Gyan của Ghana mới là cầu thủ đầu tiên có thành tích này, thậm chí con số lên đến 9.

Sau khi Ronaldo lập hat-trick vào lưới Tây Ban Nha ở trận ra quân World Cup 2018, truyền thông thế giới đồng loạt cho rằng CR7 là người đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới ghi bàn ở tám giải đấu quốc tế chính thức lớn liên tiếp (phạm vi bao gồm giải châu lục và giải thế giới dành cho cấp độ ĐTQG), gồm bốn kỳ Euro (2004, 2008, 2012, 2016) và bốn kỳ World Cup (2006, 2010, 2014, 2018).
Kỷ lục của Ronaldo về ghi bàn liên tiếp là không chính xác hình ảnh
 Các hãng thông kê dường như đã vội vàng khi công nhận Ronaldo là chủ nhân kỷ lục ghi bàn ở các giải đấu lớn liên tiếp.


Tuy nhiên, thực tế kỷ lục này của Ronaldo vẫn thua Asamoah Gyan, chân sút hiện khoác áo CLB Thổ Nhĩ Kỳ Kayserispor và đội tuyển quốc gia Ghana.

Hành trình của Gyan bắt đầu ở World Cup 2006 với bàn thắng vào lưới CH Czech. Sau đó, chân sút Ghana ghi bàn tại giải vô địch châu Phi CAN 2008. Năm 2010, Gyan ghi thêm ba bàn tại CAN và ba bàn nữa ở World Cup 2010 trên đất Nam Phi.

Tại CAN 2012 và 2013, anh ghi mỗi giải đấu một bàn. Tiếp đến tại World Cup 2014, Gyan làm tung lưới hai đội bóng lớn Đức và Bồ Đào Nha. Sau đó, tiền đạo 32 tuổi này tiếp tục ghi bàn ở CAN 2015 và CAN 2017.
Gyan chung vui cung dong doi sau ban thang vao luoi Duc o World Cup 2014. Anh: AFP.
Gyan chung vui cùng đồng đội sau bàn thắng vào lưới Đức ở World Cup 2014


Như vậy, chính xác Gyan đã ghi bàn ở chín giải đấu lớn liên tiếp bao gồm 3 VCK World Cup và sáu VCK giải vô địch quốc gia châu Phi (CAN). Đích thân anh lên tiếng bác bỏ thành tích của Ronaldo. "Mọi người không tôn trọng thành tích của tôi tại World Cup. Nhưng tôi muốn nói cho cả thế giới rằng ngay cả khi thiếu đi sự công bằng thì kỷ lục vẫn tồn tại mãi mãi", Gyan viết trên Twitter.

Asamoah Gyan là một trong những tiền đạo hàng đầu châu Phi nhiều năm qua nhưng thường xuyên đi theo tiếng gọi tiền bạc để tới chơi ở những giải đấu thấp tại Tây Á và Trung Quốc kể cả khi đang trên đỉnh cao phong độ.


Những tin bài hấp dẫn khác về Ronaldo và đội tuyển BĐN

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.