Ronaldo chính thức bị kết tội trốn thuế, đối mặt 2 năm tù

Theo thông tin mới nhất, cáo buộc tiền đạo Cristiano Ronaldo trốn thuế đã được xác thực, khi chính ngôi sao Bồ Đào Nha thừa nhận hành vi của mình.


Ronaldo trốn thuế
 

Còn nhớ vào thời điểm cách đây 1 năm, một công tố viên sở thuế vụ Tây Ban Nha đã cáo buộc Cristiano Ronaldo gian lận về tài chính. Cụ thể trong giai đoạn từ năm 2011-2014, ngôi sao khoác áo Real Madrid đã trốn thuế với tổng số tiền lên đến 14,7 triệu euro. Theo đó, Ronaldo bị cáo buộc vì gian lận trong thu nhập từ bản quyền hình ảnh, khi dựng lên những công ty ma ở nước ngoài.
 
Khi đó, CR7 đã phủ nhận mọi lời buộc tội, và vụ việc tiếp tục được điều tra, thu thập bằng chứng. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chính xác là trước trận Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha tại World Cup 2018 diễn ra, ngôi sao 33 tuổi đã chính thức thừa nhận đã trốn thuế.
 
Các phương tiện truyền thông của Tây Ban Nha đồng loạt xác nhận thông tin này. Cụ thể, tờ El Mundo khẳng định Ronaldo đã đồng ý nhận tội, và sẽ nộp lại toàn bộ tiền thuế đầy đủ. Cùng với đó, thủ quân ĐT Bồ Đào Nha sẽ phải gánh thêm chi phí hầu tòa, khiến anh phải nộp lại tổng cộng 18,8 triệu euro.

Cáo buộc Cristiano Ronaldo trốn thuế chính thức được xác nhận

Cáo buộc Cristiano Ronaldo trốn thuế chính thức được xác nhận


Chưa hết, CR7 sẽ đối mặt án tù 2 năm. Thông tin tích cực duy nhất mà báo chí Tây Ban Nha đưa ra, đó là với mức án này cùng lần đầu tiên vi phạm, Ronaldo có thể chỉ phải nhận án tù treo. Theo Luật, những cáo buộc không quá 2 năm sẽ được xử lý như vậy, trong trường hợp anh bồi hoàn lại chi phí.
 
Thỏa thuận này vẫn chưa được văn phòng thuế của Tây Ban Nha phê chuẩn, nhưng nhiều khả năng sẽ được xác nhận trong thời gian tới. Trong quá khứ, một siêu sao khác là Lionel Messi cũng chỉ phải nhận án tù treo 21 tháng, do hành vi trốn thuế 4,1 triệu euro.
 
Tất nhiên, thông tin này không mấy ảnh hưởng đến phong độ của CR7, khi mới đây anh lập hattrick trong trận hòa Tây Ban Nha. Còn với các CĐV bóng đá, họ cho rằng thực chất Cristiano Ronaldo trốn thuế, chỉ để “cạnh trạnh” với Lionel Messi trên “mọi mặt trận”.

Dư âm Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: Một mình Ronaldo nhảy múa giữa đàn Bò tót
Ronaldo lập hat-trick giúp Bồ Đào Nha cầm hòa Tây Ban Nha 3-3 tại lượt trận đầu tiên bảng B World Cup 2018. CR7 đã thể hiện bộ mặt rất khác ở World Cup lần này.
Ronaldo nói gì sau cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha?
Cristiano Ronaldo phát biểu về trận BĐN vs TBN, cầu thủ 33 tuổi khẳng định đây là trận đấu hay nhất của anh ở một kỳ World Cup.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục