Rời Real Madrid sang Juventus, Ronaldo mang lộc cho Man Utd

Manchester United và cả Sporting Lisbon sẽ hưởng lợi hoa hồng một khoản 2,5% trong thương vụ chuyển nhượng Juventus mua Cristiano Ronaldo từ Real Madrid với giá 100 triệu Euro trong mùa hè này.

Cú sốc lớn nhất thị trường chuyển nhượng không chỉ trong mùa hè 2018 này: Cristiano Ronaldo chia tay Real Madrid để gia nhập Juventus với giá 100 triệu Euro, tương đương 88 triệu bảng. Có lẽ lần này, CR7 sẽ thực sự ra đi sau 9 năm gắn bó với sân Bernabeu, nhưng có lẽ nước Ý là bến đỗ khó ai ngờ tới cho siêu sao người Bồ Đào Nha.

MU hưởng lợi 2,5 triệu Euro khi Juventus mua Ronaldo từ Real hình ảnh

MU hưởng lợi 2,5 triệu Euro khi Juventus mua Ronaldo từ Real Madrid trong mùa hè này

Là Juventus, không phải đại gia nước Pháp lắm tiền nhiều của Paris Saint-Germain hay trên hết, mái nhà xưa Manchester United. Đúng vậy, Quỷ Đỏ thành Manchester sau bao đồn đoán cuối cùng cũng vẫn không thể đón về đứa con cưng một thời của mình, nhưng có lẽ ngoại trừ các CĐV, ban lãnh đạo CLB lại có lý do để vui vẻ vì nhận được một khoản tiền không nhỏ “trên trời rơi xuống”.

Theo đó, Man Utd sẽ hưởng lợi hoa hồng một khoản 2,5% trong thương vụ chuyển nhượng Juventus mua Ronaldo từ Real Madrid, tương đương 2,5 triệu Euro hay 2,2 triệu bảng. Cả CLB khởi nghiệp Sporting Lisbon của CR7 cũng hưởng lợi tương tự, nhận về 1,9 triệu bảng.

Thực tế thì trong bản hợp đồng kỷ lục thế giới vào năm 2009, Man Utd đã không gài điều khoản đặc biệt nhằm hưởng lợi trong trường hợp Real Madrid bán Ronaldo trong tương lai, nhưng luật lệ chung vẫn cho phép họ cũng như Sporting Lisbon được đền bù xứng đáng khi chia tay những cầu thủ trẻ do chính mình đào tạo và phát triển.

Dự kiến khi cập bến thành Turin như một ông hoàng, Ronaldo sẽ đặt bút ký hợp đồng 4 năm với Juventus và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử CLB giàu thành tích nhất nước Ý.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục