Quy luật 20 năm sẽ giúp Croatia viết nên đoạn kết cổ tích

Mọi lợi thế từ thực lực đến thể lực đều đang nghiêng về Pháp, tuy nhiên Croatia cũng quyết tâm làm nên chuyện trong trận chung kết World Cup 2018.

Xuất sắc đánh bại Bỉ và Anh, Pháp và Croatia hẹn nhau trong trận chung kết World Cup 2018 tranh cúp vàng vô địch. Mặc dù vậy thì thoạt nhìn, trận đấu cuối cùng ở Luzhniki này đang có sự chênh lệch khá rõ khi Pháp nhỉnh hơn Croatia cả về thực lực và thể lực.

Quy luật 20 năm cho trận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018 hình ảnh

Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018

Được nghỉ ít hơn một ngày do phải đá bán kết sau đã đành, Croatia còn bị bào mòn nghiêm trọng sau ba trận knock-out liên tiếp có hiệp phụ, tức là thêm 90 phút ngang ngửa một trận đấu. Mặc dù vậy, thầy trò Zlatko Dalic chẳng phải gặp bất lợi tương tự để rồi vẫn chiến thắng người Anh sung mãn hơn hẳn hay sao?

Tinh thần chính là thứ vũ khí mạnh nhất của Croatia để chống chọi lại Pháp, đặc biệt nếu họ nhìn vào thống kê lịch sử với quy luật 20 năm sau đây. Cụ thể kể từ kỳ World Cup thứ hai năm 1938 với nhà vô địch Italia, cứ tròn đúng hai thập kỷ tiếp theo sau đó sẽ xuất hiện một nhà tân vương thế giới, bao gồm Brazil 1958, Argentina 1978 và Pháp 1998.

Đó chính là cơ sở niềm tin để người Croatia viết nên đoạn kết cổ tích của mình. Nếu đăng quang ở Moscow cuối tuần này, đội tuyển và quốc gia non trẻ này sẽ phá kỷ lục của Uruguay để trở thành đất nước bé nhỏ nhất lên ngôi vô địch World Cup, cả về diện tích và dân sốc. Với chiến tích vĩ đại như vậy, bảo sao phần đa thế giới đều đang đứng về ủng hộ Luka Modric và các đồng đội.

Croatia thẳng tiến ở World Cup 2018: Hai thập kỷ đợi chờ một thế hệ vàng
Zlatko Dalic dự đoán Argentina vs Croatia sẽ là trận đấu dễ dàng nhất World Cup 2018 dành cho thầy trò ông. Hóa ra HLV 52 tuổi đã đúng với nhận định hoang...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.