Qatar chính thức chốt số đội dự World Cup 2022

Nước chủ nhà của VCK World Cup 2022 mới đây đã chính thức chốt số lượng đội tham dự giải đấu sẽ được tổ chức sau 4 năm nữa.

Qatar chính thức chốt số đội dự World Cup 2022

Ý tưởng về việc tổ chức một VCK World Cup có 48 đội tham dự đã được thông qua từ VCK World Cup 2026. 

Tuy nhiên xuất phát từ ý tưởng của LĐBĐ Nam Mỹ, FIFA đã cân nhắc về việc mở rộng số đội dự giải ngay từ kỳ World Cup năm 2022. Và quyền quyết định cuối cùng lại thuộc về nước chủ nhà của giải đấu này, Qatar.

Qatar chính thức chốt số đội dự World Cup 2022 hình ảnh
World Cup 2022 sẽ vẫn được tổ chức với 32 đội tuyển tham dự

Sau một thời gian cân nhắc, mới đây quốc gia vùng Vịnh này đã chính thức “chốt” phương án tổ chức VCK World Cup 2022 với chỉ 32 đội chứ không có chuyện 48 đội như cả thế giới mong chờ.

Qatar có lý do để từ chối lời đề nghị từ FIFA. Trước đây họ chạy đua đăng cai World Cup 2022 với chỉ 32 đội tuyển tham gia. Qatar đã đầu tư một số tiền cực lớn lên đến vài chục tỉ USD xây dựng các sân vận động. Nếu mở rộng quy mô giải đấu, điều này sẽ trở thành gánh nặng thực sự cho quốc gia Trung Đông này và họ không muốn như vậy.

Quyết định của Qatar cũng khiến nhiều quốc gia, trong đó có bóng đá Việt Nam ‘tan mộng’ tham dự World Cup 2022 bởi giải đấu này nếu được mở rộng sẽ mang tới nhiều cơ hội hơn cho các nền bóng đá trung bình trên thế giới.

Vô địch World Cup, Pogba mất động lực chiến đấu cho Man Utd
Nhận xét phần nào đồng cảm với đàn em đồng hương người Pháp của Frank Lebouef, nhà cựu vô địch thế giới năm 1998.
HLV Croatia cúi đầu nhận thua người Anh: Bóng đá đang trở về nhà!
Zlatko Dalic chỉ còn biết thốt lên khẩu hiệu được tuyên truyền suốt từ kỳ World Cup 2018, sau khi Croatia thua ngược Anh và ngậm ngùi nhường lại tấm vé bán kết...
Nhà vô địch World Cup bật đèn xanh cho Chelsea và Bayern Munich
Nabil Fekir có thể rời Lyon ở Hè 2019, theo LEquipe cầu thủ người Pháp đã từ chối ký hợp đồng mới với đội bóng nước Pháp.
Messi vẫn chưa quên nỗi thất vọng World Cup 2018
Theo chia sẻ từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina, siêu sao Lionel Messi thất vọng về World Cup 2018 và đến thời điểm này, vẫn chưa thể gạt đi nỗi buồn.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.