Chiến thắng Nigeria là thuốc thử hiệu nghiệm cho Anh

Chia sẻ của HLV Gareth Southgate sau chiến thắng nhẹ nhàng Anh 2-1 Nigeria chuẩn bị cho kỳ World Cup 2018 chuẩn bị khởi tranh sau đây gần hai tuần.

Tam Sư mở màn chiến dịch World Cup 2018 tương đối suôn sẻ khi đánh bại đại diện Châu Phi với tỷ số Anh 2-1 Nigeria trong trận giao hữu ở Wembley.

Cựu đội trưởng Gary Cahill và tân đội trưởng Harry Kane là chủ nhân của những bàn thắng trong 45 phút đầu tiên, trước khi ngôi sao Alex Iwobi của Arsenal gỡ gạc danh dự cho “Đại bàng xanh” ngay đầu hiệp hai.

HLV Gareth Southgate phát biểu sau trận Anh 2-1 Nigeria hình ảnh

HLV Gareth Southgate phát biểu sau trận Anh 2-1 Nigeria với sự hài lòng

HLV Gareth Southgate phát biểu sau trận Anh 2-1 Nigeria với sự hài lòng màn trình diễn của các học trò: “Cả trận đấu, đặc biệt trong hiệp một, chúng tôi đã chơi tốt như kỳ vọng ban đầu. Không có tình huống cá nhân thái quá nào, tất cả là những pha ban bật phối hợp một hai nhuần nhuyễn, thanh thoát.”

“Hàng phòng ngự cũng khiến tôi mãn nguyện bởi không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của mình, ngay cả khả năng phát động tấn công cũng rất ổn. Tất nhiên chúng tôi đã gặp khó khăn hơn trong hiệp hai khi tuyến giữa phản ứng hơi chậm với áp lực đột ngột từ Nigeria.”

“Tuy nhiên, họ vốn dĩ là một đội bóng mạnh và chiến thắng này thực sự như liều thuốc thử hiệu nghiệm dành cho chúng tôi. Khoảng thời gian 5-6 phút đầu hiệp hai cũng trở thành bài học quý giá giúp chúng tôi rút kinh nghiệm ở World Cup 2018.”

Đội tuyển Anh còn một trận giao hữu gặp Costa Rica trước khi chính thức ra quân ở Nga ngày 19/6 gặp Tunisia. trước khi lần lượt chạm trán tân binh Panama ngày 24/6 và đặc biệt Bỉ ngày 29/6, trận đấu được đánh giá như chung kết tranh nhất bảng G.

Highlights trận Anh 2-1 Nigeria:

4 điều đáng nói về đội tuyển Anh sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Nigeria
Tam Sư mở màn chiến dịch World Cup 2018 tương đối suôn sẻ khi đánh bại đại diện Châu Phi với tỷ số 2-1, dù rằng Gareth Southgate sẽ mong được trông thấy ở Nga...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.