Pogba được trấn an sau khi bị dọa cắt suất World Cup 2018

HLV cũng như cựu trung vệ MU Laurent Blanc hết lời ngợi khen hậu bối đồng hương người Pháp, thậm chí mạnh miệng khẳng định anh hay hơn cả huyền thoại Patrick Vieira.

Trong trận giao hữu mở màn chiến dịch World Cup 2018, chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Italia của Pháp đã đôi phần kém vui bởi sự ủng hộ thiếu nhiệt thành của chính các khán giả nhà. Điển hình hơn cả, tiền vệ Paul Pogba bị la ó liên hồi với màn trình diễn tương đối trầm lặng của mình, hệ quả kéo theo sau một mùa giải thất vọng trong màu áo Man Utd.

Paul Pogba tại World Cup 2018 vẫn sẽ được đảm bảo suất đá chính hình ảnh

Tiền vệ ngôi sao Paul Pogba tại World Cup 2018 vẫn sẽ được đảm bảo suất đá chính

Trên thực tế, ngôi sao 25 tuổi đang là chủ đề gây tranh cãi và chia ngả dư luận trong lòng xứ lục lăng. Trong khi HLV Didier Deschamps hay thần đồng Kylian Mbappe ra sức bảo vệ đàn anh, thậm chí sẵn sàng chỉ trích và thách thức ngược giới mộ điệu, cựu danh thủ Frank Leboeuf lại dọa Pogba có thể mất suất đá chính ở World Cup.

Giờ tới lượt thêm một quan điểm trái chiều nữa và lần này, Laurent Blanc lên tiếng trấn an Pogba với những lời lẽ khen ngợi có cánh của mình, thậm chí đặt anh trên tầm huyền thoại Patrick Vieira. Phát biểu của HLV cũng như cựu trung vệ người Pháp:

“Tài năng và đẳng cấp không phải bàn cãi, vậy mà cậu ấy vẫn còn trẻ và tất nhiên rồi sẽ phát triển, thăng tiến hơn nữa. Thế hệ của tôi cũng có một cầu thủ toàn diện cả về thể chất và chuyên môn như vậy, đó là Patrick Vieira. Mặc dù vậy, tôi nghĩ Pogba vẫn nhỉnh hơn Vieira ở khả năng tấn công, đặc biệt nếu cậu ấy tối ưu tiềm năng thể chất và kỹ thuật cá nhân hơn nữa.”

“Pogba đương nhiên là trụ cột không thể thiếu của chúng ta ở World Cup 2018 bởi cậu ấy trội hơn hẳn những cầu thủ thi đấu cùng vị trí, có thể tự mình gây đột biến và thay đổi trận đấu. Trong tương lai gần nếu không bị chấn thương hành hạ, chắc chắn Pogba sẽ vô cùng quan trọng ở cả cấp độ CLB và ĐTQG.”

Bảo vệ Pogba, Mbappe thách thức người Pháp
Tiền vệ ngôi sao của Man Utd bị chính các khán giả ở Nice la ó trong trận giao hữu Pháp 3-1 Ý chuẩn bị cho kỳ World Cup 2018.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.