Pique bức xúc: "Ronaldo giỏi ăn vạ để kiếm đá phạt"

Trung vệ Tây Ban Nha bức xúc sau khi Cristiano Ronaldo lập hat-trick, giúp Bồ Đào Nha có trận hòa 3-3 ngày ra quân World Cup 2018.

“Ronaldo có thói quen quăng mình xuống mặt sân để kiếm đá phạt”, trung vệ khoác áo Barca chia sẻ đầy bực tức sau trận đấu Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha bảng B World Cup 2018 đêm qua: “Trận này rõ ràng Tây Ban Nha chơi tốt hơn. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội. Bồ Đào Nha chỉ có ba cú sút về phía khung thành chúng tôi và may mắn cả ba đều thành bàn thắng”.
Trung vệ Pique nói Ronaldo ăn vạ trận BĐN 3-3 TBN hình ảnh
Pique mắc sai lầm, đẩy sau giúp Ronaldo có quả đá phạt ở vị trí thuận lợi để ghi bàn gỡ hòa 3-3.


Trong tình huống tranh cãi đầu trận, Cristiano Ronaldo đã chủ động ngã xuống khi đồng đội tại Real, Nacho đưa chân ra. Pha va chạm cũng khá nhẹ trong cấm địa, nhưng trọng tài vẫn quyết định cho Bồ Đào Nha hưởng phạt đền. Ronaldo sau đó tự mình thực hiện quả 11m để mang về bàn mở tỷ số. Thậm chí, camera còn ghi lại hình ảnh Ronaldo nháy mắt đầy ẩn ý với Nacho sau khi ghi bàn.

Tới phút 88, thủ quân của Bồ Đào Nha tiếp tục kiếm được một quả đá phạt ngay sát vòng cấm bằng pha khống chế bóng trong tư thế quay lưng và bị Gerard Pique đẩy sau. Bằng cú đá phạt hoàn hảo, đưa bóng liệng qua hàng rào đi vào góc cao, Ronaldo hoàn tất hat-trick cá nhân trận này và giật lại 1 điểm cho Seleccao.

Bàn còn lại của "Quả bóng vàng 2017" ở phút 44 có phần may mắn. Cú ra chân từ ngoài vòng cấm của anh không mạnh nhưng De Gea lạ bắt không dính, để bóng nảy vào lưới. Nhận xét về tình huống này, Pique nói: "Đây chỉ là một khoảnh khắc mất tự tin mà thôi. Đẳng cấp của De Gea là không phải bàn cãi và cậu ấy luôn được cả đội tin tưởng trong khung gỗ".

Hai ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, Tây Ban Nha có biến động ở ghế huấn luyện. Liên đoàn bóng đá nước này quyết định sa thải Julen Lopetegui vì “đi đêm”, ký hợp đồng với CLB Real Madrid. Giám đốc thể thao Fernando Hierro được đưa lên thay thế dù mới có một năm kinh nghiệm làm HLV. Pique cho biết đây là trải nghiệm chẳng mấy vui vẻ nhưng sẽ không ảnh hưởng nhiều tới Tây Ban Nha. "Chúng tôi vẫn đặt mục tiêu lọt vào chung kết và giành chiến thắng", anh nói.


Những tin bài khác về trận đấu Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.