Huyền thoại tin ĐT Đức sẽ trở lại mạnh mẽ hơn

Philipp Lahm phát biểu về ĐT Đức sau thất bại ở World Cup 2018. Cựu đội trưởng Die Mannschaft tự tin họ sẽ sớm trở lại và lợi hại hơn trước.

 

Đức thảm bại ở World Cup 2018


ĐT Đức bước vào World Cup 2018 với tư cách đương kim vô địch thế giới. Nhưng rốt cuộc, “Những cỗ xe tăng” đã gây thất vọng tràn trề. 3 trận vòng bảng, họ chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng nhọc nhằn trước Thụy Điển còn lại là 2 thất bại trước Mexico và Hàn Quốc.

Qua đó, Đức dừng chân ở vòng bảng World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Họ bước vào giải được xem như ứng viên vô địch nhưng cũng như những Pháp (2002), Italia (2010), Tây Ban Nha (2014) đã trở thành cựu vương chỉ sau 3 trận đầu tiên.

Philipp Lahm phát biểu về ĐT Đức sau thất bại ở World Cup 2018 hình ảnh
Đức sớm bị loại sau vòng bảng World Cup 2018


Lahm tỏ ra lạc quan


4 năm trước, Philipp Lahm là đội trưởng Đức nâng cao chức vô địch World Cup 2014. Chủ nhật này, anh sẽ đại diện cho các đồng đội ngày đó mang cúp vàng bước vào sân Luzhniki tại Moscow và khẳng định đó là khoảnh khắc buồn.

Tuy nhiên, khi Philipp Lahm phát biểu về ĐT Đức, người ta nhận thấy sự lạc quan. “Tôi sẽ trở lại cùng niềm tự hào mà bóng đá Đức đã cảm nhận trong 4 năm qua. Niềm tự hào này sẽ được trao cho những người chiến thắng và không nghi ngờ gì vào việc đó là hình ảnh đẹp trong một trận cầu quan trọng.”

cuu cau thu Philipp Lahm
Philipp Lahm phát biểu về ĐT Đức đầy lạc quan

“Đó sẽ là một nốt trầm cho chúng tôi và ĐT Đức với mục tiêu giành lại cúp vàng. Sát cánh cùng nhau và xây dựng đội bóng trở thành nhà vô địch châu Âu và thế giới là một quá trình bền bỉ và cần tới chút phép màu.”

Cựu hậu vệ của Bayern Munich tiếp tục: “Tôi tin ĐT Đức có sức mạnh để trở lại mạnh mẽ hơn và phát triển một thế hệ mới giàu sức sống. Tôi nhớ Gary Lineker từng có câu nói nổi tiếng: ‘Bóng đá là một trò chơi đơn giản. 22 người đàn ông đuổi theo một quả bóng trong 90 phút và cuối cùng người Đức giành chiến thắng’.”

Trận chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày chủ nhật 15/7 tới.

Xem thêm một số bài viết về ĐT Đức trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.