Pháp vào chung kết World Cup: Sự "khủng bố" của Didier Deschamps

Sở hữu lực lượng dày nhất World Cup 2018, ĐT Pháp dưới thời Didier Deschamps đang lừng lững tiến vào chung kết một cách thuyết phục.

Pháp có màn trình diễn tuyệt vời
 

Chứng kiến chiến thuật mà ĐT Bỉ dùng để hạ gục Brazil, HLV Deschamps đã chủ động chơi phòng ngự để nhường thế trận cho đối thủ. Có thể nói, nếu như Roberto Martinez hướng tới thế trận tấn công và kiểm soát bóng, Deschamps nhập cuộc với sự hèn nhát – đó là sự thực.
 
Với “siêu xe” Kylian Mbappe ở phía trên, Pháp biết cần phải làm gì để giành chiến thắng, bất chấp phong cách thi đấu xấu xí. Và rồi, họ tập trung toàn bộ nỗ lực để chống đỡ các đợt lên bóng của ĐT Bỉ. Tất nhiên, Pháp đã “dụ” đối phương lên bóng, và mọi chuyện đúng như toan tính của họ. Eden Hazard trong một hiệp đấu xuất sắc nhất từ đầu giải, cũng không thể tạo nên sự khác biệt.
 
ĐT Pháp dưới thời Didier Deschamps Vẫn chưa thấy giới hạn hình ảnh

Hazard rất nỗ lực, nhưng không thể ghi bàn trong hiệp 1


Nói cách khác, cách chơi này… giống hệt những gì ĐT Bỉ tiếp cận Brazil, và giờ họ đã sập bẫy trước đối thủ cao tay hơn. Không thể tung đòn phủ đầu, Bỉ suy giảm tinh thần thấy rõ, và cuối cùng bị thủng lưới ở trong hiệp đấu thứ 2.
 
Marouane Fellaini là quân bài chiến lược trong cách vận hành của Quỷ đỏ. Họ sử dụng tiền vệ tóc xù như một cầu thủ phá lối chơi của đối thủ. Nhưng trong trận đấu này, Pháp… làm gì có lối chơi mà phá? Còn bản thân Fellaini lại trở thành nạn nhân, khi bị Samuel Umtiti đè mặt trong bàn thua duy nhất của trận đấu.
 
Cùng với cách tiếp cận biết mình biết người, hàng phòng ngự của Pháp đã có một màn trình diễn tuyệt hay. Thủ quân Hugo Lloris liên tục từ chối cơ hội của Bỉ, trong khi Raphael Varane dễ dàng bỏ Lukaku vào trong túi, góp công lớn giúp toan tính của Didier Deschamps được thực hiện.
 
Pháp vào chung kết World Cup Sự khủng bố của Didier Deschamps hình ảnh 2

Deschamps chẳng có bất kỳ mảng miếng nào cao siêu, vẫn dễ dàng hạ gục ĐT Bỉ


Ngoài ra, Paul Pogba đã có trận cầu hay nhất từ đầu giải. Một mình anh sở hữu 4 cú tắc bóng, 3 lần tạo cơ hội, 3 thắng không chiến, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90% và qua người 100%, cùng N’Golo Kante bóp nát hàng tiền vệ của Bỉ. Và như đã nói ở trên, Fellaini với vai trò quan trọng phá lối chơi, đã bị chính Pogba khóa chặt. Đây chính là cái tên xuất sắc nhất trận đấu này.
 
Cuối cùng, không thể bỏ qua Kylian Mbappe với hàng loạt những pha tăng tốc, cùng 15 lần nỗ lực qua người. Tài năng trẻ này có pha xoay compa tuyệt hảo trong vòng cấm địa để kiến tạo, chỉ tiếc Olivier Giroud không tận dụng thành công.
 
Còn đối với HLV Dider Deschamps, thực chất ông chẳng có bất kỳ bài vở cao siêu gì. Bộ khung, đội hình và chiến thuật hiện tại giống hệt kỳ EURO 2016, với 4-3-3 khi tấn công và 4-4-2 kiểm soát bóng. Chỉ khác, Payet lúc này được thay thế bởi Mbappe, trong khi Matuidi/Tolisso thế chỗ Sissoko. Một sự ổn định đáng kinh ngạc, và hiệu quả cũng đã được nhìn thấy.

ĐT Pháp dưới thời Didier Deschamps Vẫn chưa thấy giới hạn ảnh 3

Fellaini không thể tạo ra sự khác biệt vì bị Pogba khóa chặt

 

Nhưng chưa phải hay nhất
 

Điều đáng sợ của tuyển Pháp trong hành trình đến trận chung kết, đó là họ chưa hề trải qua bất kỳ trận cầu căng sức nào, mà đều nhẹ nhàng vượt qua đối thủ. Tại vòng bảng, họ lần lượt vượt qua Australia và Peru, chẳng thèm đá trong trận hòa Đan Mạch.
 
Vòng tứ kết, Pháp thể hiện chiến thuật hệt như trận đấu với Bỉ, đó là vứt quả bóng sang phần sân Uruguay và kết liễu đối phương bằng bóng chết. Trước đó, họ vượt qua Argentina có siêu sao Leo Messi cực kỳ nỗ lực, nhưng chẳng tốn bất kỳ sức lực nào. Từ phòng ngự cho đến tấn công, phản công, kiểu gì Pháp cũng chơi được, và kiểu gì cũng thắng.
 
Hãy nhìn lại trận đấu với tuyển Bỉ, chắc chắn đây là 1 trong 2 màn trình diễn chất lượng nhất của Quỷ đỏ trong giải đấu này (bên cạnh trận thắng Brazil). Eden Hazard thể hiện phong độ đỉnh cao trong hiệp 1, nhưng sau tất cả, Pháp vẫn nhẹ nhàng giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu, dù chẳng cần bung hết sức. Giống như một đại cao thủ lấy tỷ võ làm thú vui, chỉ cần điểm trúng tử huyệt đối phương là dừng.

ĐT Pháp dưới thời Didier Deschamps Vẫn chưa thấy giới hạn ảnh 4

ĐT Pháp dưới thời HLV Didier Deschamps cực kỳ đáng sợ


Đừng vội cho rằng Gà trống Gaulois chẳng có mảng miếng gì và chỉ thắng ăn may, thực tế là tất cả những đối thủ đã qua – chưa có bất kỳ đội bóng nào ép ĐT Pháp phải thể hiện sức mạnh. Họ vẫn còn tới 4 nhân tố trên hàng công (Thauvin, Dembele, Lemar, Fekir) vẫn chưa thèm sử dụng. Giới hạn nào cho sức mạnh của Les Bleus?

Cuối cùng, khán giả có thể ngán ngẩm với hình ảnh sao trẻ Kylian Mbappe liên tục ăn vạ, câu giờ trong những trận đã qua. Nhưng hãy để ý, vì sao anh có thể thoải mái mà kéo dài thời gian như vậy? Đó là bởi Pháp đã thể hiện đẳng cấp của một đại gia. Họ đá để giành chiến thắng, để giành chức vô địch chứ không phải cho đẹp mắt. Họ là bậc thầy của sự vừa đủ, có bàn là dừng.
 
Và trong trận chung kết tới đây, có lẽ người dân đất nước lục lăng cũng chỉ mong ĐT Pháp dưới thời Didier Deschamps tiếp tục có thừa thời gian để mà… ăn vạ. Còn với những đội bóng thách thức người Pháp, trước tiên hãy cố ép họ dồn hết sức mạnh đã!

ĐT Pháp dưới thời Didier Deschamps Vẫn chưa thấy giới hạn ảnh 5

Thông số trận đấu Pháp 1-0 Bỉ

 

Sau tuyệt chiêu ăn vạ, Mbappe tiếp tục để lại hình ảnh cực xấu vì thói câu giờ
Trong trận thắng Bỉ mới đây, tiền đạo Kylian Mbappe bày trò câu giờ trong những phút cuối cùng và khiến đối thủ phẫn nộ.
Tổng hợp: Pháp 1-0 Bỉ (World Cup 2018)
Bàn thắng duy nhất của trung vệ Umtiti đã giúp Les Bleus vượt qua bầy Quỷ đỏ hùng mạnh và hừng hực khí thế ở trận bán kết đầu tiên của World Cup 2018.
Thua trận, sao tuyển Bỉ chỉ trích Pháp “phản bóng đá”
Thibaut Courtois phát biểu sau trận Pháp 1-0 Bỉ. Thủ môn thuộc biên chế CLB Chelsea khẳng định Pháp không xứng đáng giành vé vào chung kết bởi một lối chơi...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.