Pháp và tham vọng hạ Uruguay: Chờ tài năng của Mbappe và cái duyên của Griezmann

Với hàng thủ chặt chẽ được Diego Godin và các đồng đội tạo ra, trận Uruguay vs Pháp vòng tứ kết World Cup 2018, Les Blues phải cần tới tài năng của Mbappe và cái duyên của Griezmann để xuyên thủng mành lưới đội bóng Nam Mỹ.

Hàng thủ Uruguay được tổ chức rất tốt


Cùng với Croatia và Bỉ, Uruguay là một trong 3 đội toàn thắng ở vòng bảng World Cup 2018. Bộ đôi tiền đạo Edison Cavani và Luis Suarez đã thể hiện khả năng của mình, song sức mạnh của đội bóng Nam Mỹ thực sự nằm ở hàng thủ.
 
Bình luận Uruguay vs Pháp vòng tứ kết World Cup 2018 hình ảnh

Hàng thủ Uruguay chơi rất tốt dưới sự chỉ huy của Godin


Hàng phòng ngự của Uruguay với sự chỉ huy của đội trưởng Diego Godin đã chơi cực tốt. Ở vòng bảng, đội bóng Nam Mỹ đã không phải nhận bất cứ một bàn thua nào, thậm chí họ chỉ phải đối mặt với 7 cú dứt điểm trúng đích từ phía đối phương.

Phải đến vòng 1/8 Uruguay mới phải nhận bàn thua đầu tiên ở World Cup 2018 và cũng là lần đầu tiên sau 7 trận, bàn thua đến sau cú đánh đầu cận thành của trung vệ Pepe từ quả đá phạt góc. 

Pha lập công của Pepe cho Bồ Đào Nha đã chấm dứt chuỗi 597 phút giữ sạch lưới của Uruguay, trước đó lần gần nhất mà họ để thủng lưới đến vào tháng 11 năm 2017 trong trận đấu với Áo. 

Rõ ràng hàng thủ Uruguay chơi rất tốt trong một thời gian dài, chính sự chắc chắn nơi hàng thủ đang là điểm tựa giúp họ giành những kết quả có lợi. Ở trận đấu với Bồ Đào Nha, dù phải nhận bàn thua nhưng họ vẫn giành chiến thắng 2-1 nhờ cú đúp của Cavani.

Tối nay, Uruguay vs Pháp vòng tứ kết World Cup 2018, chắc chắn đội bóng Nam Mỹ sẽ chơi thận trọng. Lối đá kỷ luật, tinh thần kiên cường của Uruguay sẽ tiếp tục được áp dụng.
 

Pháp cần Mbappe và Griezmann để phá lưới Uruguay

 

Những hậu vệ của Uruguay chắc chắn sẽ không để Pháp có những khoảng trống dễ dãi như trong trận đấu với Argentina. Trước hàng thủ chặt chẽ của đối phương, Les Blues phải cần tới tài năng của Mbappe và cái duyên của Griezmann để xuyên thủng mành lưới đội bóng Nam Mỹ.
 
Mbappe va Griezmann duoc ky vong giup Phap xuyen thung manh luoi cua Uruguay

Mbappe và Griezmann được kỳ vọng giúp Pháp xuyên thủng mành lưới của Uruguay


Kylian Mbappe và Antoine Griezmann đang là hai cầu thủ chơi tốt nhất trên hàng công của Pháp ở World Cup 2018, bộ đôi này đã trực tiếp mang về 5/7 bàn thắng mà Les Bleus có được ở giải đấu trên đất Nga.

Sao trẻ Mbappe đang cho thấy khả năng dứt điểm cực tốt, chân sút sinh năm 1998 mới chỉ dứt điểm 5 lần ở World Cup 2018, song tất cả đều đi trúng đích và 3 được chuyển hóa thành bàn thắng. 

Nếu Pháp cần một chân sút có độ chính xác cao, biết cách tận dụng mọi cơ hội thì không ai khác ngoài Mbappe. 

Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Mbappe ở giải đấu trên đất Nga chỉ kém duy nhất Harry Kane của Anh. Nếu như tỷ lệ chuyển đổi của cầu thủ 19 tuổi đạt 60% thì số 9 của Tam sư nhỉnh hơn một chút với 66% (6 bàn sau 9 cú dứt điểm).

Thống kê Pháp vs Argentina chỉ ra rằng Kylian Mbappe là cầu thủ tuổi teen đầu tiên lập cú đúp tại World Cup từ sau Pele vs Thụy Điển năm 1958. Chắc chắn, tốc độ kinh hoàng và những pha dứt điểm trái phá của Mbappe sẽ khiến hàng thủ Uruguay gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài tài năng của Mbappe, Pháp cũng cần tới cái duyên ghi bàn của Griezmann ở những giải đấu lớn để tạo ra sự khác biệt. Ngôi sao sinh năm 1991 đã ghi 6 bàn trong 5 trận gần nhất tại vòng knock-out các giải đấu lớn (World Cup + EURO).

Cầu thủ 27 tuổi cũng đang đạt phong độ cực cao. Cụ thể, Griezmann đã tham gia trực tiếp vào 10 trong số 15 bàn gần đây của Pháp tại các giải đấu lớn bao gồm 8 bàn và 2 kiến tạo.
 
Griezmann truoc tran Uruguay

Griezmann có duyên với những trận đấu quan trọng


Trong đội hình Pháp có lẽ Griezmann là người hiểu hàng thủ Uruguay nhất, bởi Diego Godin và Jose Gimenez vốn là đồng đội của chân sút sinh năm 1991 ở Atletico Madrid. 

Sự hiểu biết về cặp trung vệ của Uruguay hứa hẹn sẽ giúp Griezmann tìm ra cách để xuyên thủng bức tường thép này.  
Nhận định Uruguay vs Pháp (21h ngày 6/7): Thủ mạnh có lại công khủng?
Nhận định Uruguay vs Pháp sẽ rất thú vị khi hai đội bóng có phong cách khác biệt đụng độ nhau. Tuy nhiên, nếu đi vào chi tiết, sẽ thấy giữa đôi bên vẫn có khác...
Pháp đã không thắng Uruguay cả 5 lần đối đầu gần đây, thậm chí không ghi nổi bàn nào. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể thay đổi trên đất Nga bởi Les Bleus đang sở hữu một Mbappe không thể cản phá cùng Griezmann luôn biết cách ghi bàn ở những trận đấu quan trọng.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.