Pháp quá thừa lợi thế so với Croatia, Mourinho chê trách BTC World Cup

Bên cạnh thực lực nhỉnh hơn, Pháp còn có ưu thế thể lực vượt trội Croatia khi được nghỉ dài ngày hơn cũng như thi đấu ít hơn đến “một trận đấu”.

Xuất sắc đánh bại Bỉ và Anh, Pháp và Croatia hẹn nhau trong trận chung kết World Cup 2018 tranh cúp vàng vô địch. Mặc dù vậy thì thoạt nhìn, trận đấu cuối cùng ở Luzhniki này đang có sự chênh lệch khá rõ rệt khi Pháp quá thừa lợi thế so với Croatia.

Mourinho nói về trận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018 hình ảnh

Mourinho nói về trận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018

Bên cạnh thực lực nhỉnh hơn đã đành, Pháp còn có ưu thế thể lực vượt trội Croatia khi được nghỉ dài ngày hơn cũng như thi đấu ít hơn đến “một trận đấu”. Pháp đá bán kết trước một ngày, trong khi Croatia thậm chí đã phải trải qua liên tiếp ba trận knock-out kéo dài sang thời gian hiệp phụ, tương đương thêm 90 phút.

Chính vì sự bất cập này mà Jose Mourinho đã lên tiếng chê trách cách sắp xếp lịch thi đấu của ban tổ chức World Cup. Phát biểu của HLV Man Utd: “Pháp không chỉ ăn mừng chiến thắng của mình, họ đang ăn mừng cả chuyện Croatia phải liên tục thi đấu thêm giờ và cả 24 tiếng đồng hồ nghỉ ngơi so với đối thủ.”

“Tôi hiểu lịch phát sóng truyền hình đóng vai trò quan trọng như thế nào với số tiền triệu nó mang lại, nhưng các trận bán kết nên được thi đấu cùng ngày, đơn giản vậy thôi. Chẳng phải vòng bảng đã diễn ra với tần suất đến ba trận/ngày hay sao, thế nên tại sao bán kết lại không tương tự như thế để đảm bảo công bằng cho cả hai đội chơi trận chung kết?”

Trận Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra vào 22h00 chủ nhật ngày 15/7 (giờ Việt Nam).

Người Anh tan mộng cúp vàng: Sau tất cả, sức trẻ vẫn phải chào thua kinh nghiệm
“Football is NOT coming home!” – Người Anh đã không thể mang bóng đá trở về nhà sau khi đón nhận thất bại đau đớn trong thế bị Croatia lội ngược dòng. Thấy gì...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.