Pháp giành cúp vàng thuyết phục: Chinh phục thế giới bằng tinh thần Mayweather

Khép lại giải đấu với chiến thắng 4-2 trước Croatia, ĐT Pháp giành chức vô địch World Cup 2018 một cách quá dễ dàng.


Không ngại thắng, chỉ cần lý do


Như một câu nói nổi tiếng gần đây trên mạng xã hội, ĐT Pháp cũng không “ngại” phải đem chiếc cúp vàng về nhà, họ chỉ cần có lý do thôi. Thậm chí, Les Bleus còn vượt xa khỏi điều đó, khi giành chiến thắng từ đầu giải đến giờ theo một cách hoàn toàn thuyết phục – dù không quá mất sức để thực hiện.
 
Hãy nhìn lại 2 trận thắng đáng chú ý của Gà trống Gaulois tại giải đấu lần này, trước Argentina và Croatia với tỷ số 4-3 và 4-2. Số bàn thắng này chứng tỏ một điều, người Pháp đang sở hữu những phương án tấn công quá chất lượng và chẳng mấy khó khăn để phá lưới đối thủ, chỉ là họ có muốn làm điều đó hay không.
 
Tại vòng 1/8, sau khi để lần lượt Di Maria và Gabriel Mercado ngược dòng dẫn lại 2-1, người Pháp bừng tỉnh và nã vào lưới thủ thành tội nghiệp Caballero 3 bàn trong 11 phút. Từ hậu vệ (Pavard) đến tiền đạo (Mbappe), Les Bleus xem việc tấn công như trò đùa. Họ ghi bàn khi họ thích.
 
Đó là chiến thắng hoàn toàn vượt trội của Pháp trước Messi và các đồng đội, dù tỷ số sẽ chứng minh một màn đôi công hấp dẫn. Thực tế, chỉ khi bị dồn ép vào đường cùng, thầy trò Didier Deschamps mới “đá thật”, và kết quả thì ai cũng biết. ĐT Pháp chỉ đang chơi đùa với đối thủ mà thôi.

ĐT Pháp giành chức vô địch World Cup 2018 và tinh thần Mayweather hình ảnh

ĐT Pháp giành chức vô địch World Cup 2018 bằng sự thực dụng đến tàn nhẫn


Trong trận chung kết với Croatia cũng vậy, Pháp có quá nhiều phương án để ghi bàn – từ cố định, tình huống mở, phản công cho đến… tự sút vào người đối phương phản lưới nhà. Và ngay sau bàn gỡ hòa của Ivan Perisic, tuyển Pháp đã buộc chính cầu thủ này mắc sai lầm với tình huống chạm tay trong vòng cấm địa. Rất mất thời gian để trọng tài xác định qua công nghệ VAR, nhưng rồi Pháp vẫn được hưởng phạt đền.
 
Bước sang hiệp 2, họ ghi liên tiếp 2 bàn do công của Paul Pogba và Kylian Mbappe, đánh sập hy vọng của ĐT Croatia. Đó đều là những pha sút xa từ ngoài vòng cấm địa, sau những đợt phản công thần tốc. Đối với họ, ghi bàn là một công việc quá dễ dàng. 
 
Thậm chí ngay sau đó, đội trưởng, thủ thành Hugo Lloris còn tăng độ khó cho game, với tình huống “Karius nhập” – tự sút vào chân đối phương phản lưới, mà chuyền cho chính Mandzukic mới tài. Đây chính là cái tên giúp tuyển Pháp mở tỷ số với pha phản lưới nhà ngay đầu trận.
 
Có phải người Pháp muốn nói rằng, họ không cần ăn may để giành chiến thắng? Họ đã trả lại bàn thắng cho Mandzukic, theo một khía cạnh nào đó, nhưng rồi chỉ “thả” đến thế thôi!

Mandzukic tan dung sai lam cua Lloris rut ngan ty so xuong con 2-4

Mandzukic ghi bàn vì ĐT Pháp muốn thế!


Lên ngôi bằng tinh thần Mayweather


Như đã nói, những thắng lợi của tuyển Pháp hoàn toàn thuyết phục, dù họ luôn cố để không tỏ ra như vậy. Như một siêu cao thủ lấy tỷ võ làm niềm vui, người Pháp chẳng nhất thiết phải dồn lên tấn công, hủy diệt đối thủ kiểu “bắn vào xác chết” làm gì. Họ chỉ tăng tốc trong những tình huống nhất định, không cần rút gươm kết liễu đối thủ, mà chỉ cần điểm trúng tử huyệt là dừng.
 
Từ những chiến thắng chật vật trước Australia, Peru hay trận hòa “như đấm vào mặt” khán giả trước Đan Mạch, rồi chạm trán Argentina, Uruguay, Bỉ và Croatia – không trận đấu nào người Pháp không nắm quyền chủ động. “Họ không muốn chơi bóng, họ chỉ có mỗi 1 bài đó trong toàn bộ trận đấu”lời lẽ gay gắt của bại tướng Lovren sau trận chung kết, mặt khác, như ngầm thừa nhận một sự ổn định đáng kinh ngạc của ĐT Pháp.

Mbappe ghi ban cho Phap o chung ket WC 2018

Mbappe ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1


Floyd Mayweather, siêu sao làng đấm bốc thế giới – người chưa từng thất bại trong suốt sự nghiệp, thường có nhiều ý kiến khen chê khác nhau về phong cách thi đấu của anh. Những CĐV yếu thích sự cống hiến, tấn công đến chết, chắc hẳn sẽ khó chịu với Mayweather lắm, bởi anh luôn “cò cưa” và “ăn rùa”. Nhưng có một thực tế, tay đấm này toàn thắng, và cảm giác anh luôn có thể thắng thuyết phục hơn – nhưng chẳng cần thiết.
 
Đó là những gì ĐT Pháp đang trình diễn ở giải đấu lần này. Họ sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn với Raphael Varane mới đi vào lịch sử. Cùng với đó, những nhân tố như Lloris hay Umtiti, dù phòng ngự hay tấn công, thậm chí “bóp team” – kiểu nào họ cũng chơi được. 2 biên, Hernandez và Pavard cũng có một giải đấu quá thành công.
 
Ở tuyến tiền vệ còn khủng khiếp hơn nữa, với Paul Pogba đang trình diễn mọi phẩm chất tinh túy nhất trong sự nghiệp. Đừng quên, anh đã giật giải cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2014, và đang dần chứng tỏ vai trò của mình ở sân chơi lớn nhất. Kante, không có một trận chung kết xuất sắc, vẫn là máy quét khủng bố với mọi cầu thủ nào. N’Zonzi, Tolisso hay Matuidi cũng hoàn thành nhiệm vụ khi được tin tưởng.

Phap vs Croatia Giroud va Rakitic

Giroud là tiêu biểu cho sức mạnh quá vượt trội của Pháp, khi họ chẳng cần anh phải tỏa sáng


Phía trên, mọi lời ca ngợi cần được dành tặng cho Kylian Mbappe, dù Griezmann vẫn hay như thường lệ. Giroud có lẽ bị chỉ trích rất nhiều, nhưng Deschamps chẳng cần anh phải ghi bàn, chỉ cần tạo khoảng trống và phát huy sức mạnh cho 2 cái tên còn lại là đủ. Họ không cần bung sức trong các trận đấu, và chỉ bùng nổ khi... ăn mừng chức vô địch.
 
Chinh phục World Cup là một chiến tích đỉnh cao trong sự nghiệp, nhưng rồi người Pháp dành lấy nó một cách quá dễ dàng. Đừng nói khổ chiến, ở giải đấu này chẳng có bất kỳ đội bóng nào khiến họ phải bung sức, khi còn hàng tá ngôi sao vẫn đang chờ cơ hội trên ghế dự bị. Thậm chí, Pháp giành chức vô địch World Cup 2018 không chỉ là điểm cuối cùng, họ còn thừa tiềm lực để tiếp tục thành công trong tương lai.
 
Một đội bóng như vậy không đăng quang, thì còn ai xứng đáng đây?

Các CĐV chạy vào sân trong trận chung kết Pháp vs Croatia là ai?
Trong hiệp 2 trận chung kết World Cup 2018, khán giả chứng kiến các CĐV chạy vào sân và khiến trận đấu bị gián đoạn ít phút.
Tổng hợp: Pháp 4-2 Croatia (Chung kết World Cup 2018)
Croatia không thể tiếp tục làm nên chuyện để lần đầu tiên vô địch World Cup khi thua tâm phục khẩu phục người Pháp ở chung kết và đành nhìn Les Bleus lần thứ 2...
Không phải Mbappe, đây mới là cầu thủ chạy nhanh nhất World Cup
Được mệnh danh là “siêu xe” và thường xuyên có những pha xử lý đầy tốc độ, nhưng sao trẻ Kylian Mbappe không phải cầu thủ chạy nhanh nhất World Cup 2018.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.