Pháp 1-1 Mỹ: Sao trẻ kỷ lục Mbappe cứu rỗi Les Bleus

Tung ra đội hình mạnh nhất và chơi áp đảo hoàn toàn, thế nhưng đội tuyển Pháp suýt chút nữa phải trả giá vì bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Bàn thắng: Mbappe 80' - Green 44'

Đoàn quân Didier Deschamps hiện là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Pháp sở hữu trong tay đội hình không những đồng đều ở mọi tuyến mà còn dồi dào sức trẻ, uớc tính giá trị hàng công tuyển Pháp hiện tại đã gần chạm mốc nửa tỷ euro. Dù Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp đến gần, HLV Deschamp vẫn tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu với đội tuyển Mỹ, và đây có lẽ là bộ khung chính thức của Gà trống ở kỳ World Cup sắp tới.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Pháp chậm rãi triển khai bóng từ phần sân nhà. Lối chơi áp sát và phòng ngự khá kín kẽ của Mỹ khiến đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn. Đến phút thứ 5, Paul Pogba bất ngờ có cơ hội dứt điểm từ tuyến hai do bóng dội ra, anh đã đánh bại được thủ thành Steffen nhưng không chiến thắng được cột dọc. Vài phút sau, đến lượt Olivier Giroud có cơ hội đánh đầu cận thành từ quả đá phạt của Griezmann, đáng tiếc bóng đi đúng vị trí của thủ thành Steffen.

Những phút tiếp theo, đội tuyển Pháp kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tục dồn ép đội tuyển Mỹ. Mặc dù không chơi với tốc độ quá cao nhưng Gà trống vẫn gây ra rất nhiều sóng gió trước khung thành của đội khách. Tuy nhiên ở các pha dứt điểm cuối cùng, những chân sút của đội tuyển Pháp lại quá vô duyên. Lần lượt Griezmann, Mbappe và Giroud đều có cơ hội để dứt điểm nhưng họ lại sút bóng không trúng đích.
Kết quả Pháp vs Mỹ 1-1 trận đấu giao hữu quốc tế đêm qua hình ảnh
Mbappe giúp Pháp tránh khỏi một trận thua


Khi hàng công chưa tận dụng được cơ hội thì hàng thủ của đội tuyển Pháp bất ngờ mắc sai lầm và khiến đội nhà phải trả giá. Ở một pha tạt bóng tưởng chừng không có gì nguy hiểm của đội tuyển Mỹ, Sidibe lại lóng ngóng không phá bóng dứt khoát để rồi Green băng vào dứt điểm khi bóng vừa dội ra khỏi chân của Sidibe. Thủ thành Hugo Lloris cũng mắc lỗi trong pha bóng này khi không khép góc kịp thời và để bóng đi vào lưới. Pháp bất ngờ bị dẫn trước ngay trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Hàng loạt sự thay đổi được thực hiện nhằm phục vụ cho mục tiêu tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng cũng giống như hiệp thi đấu đầu tiên, Pháp tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lại thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Đến phút 78, đội chủ nhà đã có bàn gỡ. Hậu vệ phải vào sân thay “tội đồ” ở hiệp một Sidibe là Pavad trong một pha dâng cao tấn công đã có đường căng ngang chuẩn xác cho Kylian Mbappe dễ dàng đệm bóng quân bình tỷ số. Những phút còn lại, mặc dù chơi đầy nỗ lực nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Đội hình thi đấu
Pháp: Lloris, Sidibe (Pavard 74'), Varane, Umtiti, Mendy (Lucas Hernandez 66'), Kante, Pogba, Matuidi (Tolisso 58'), Griezmann (Fekir 69'), Mbappe (Lemar 88'), Giroud (Dembele 58')
Mỹ: Steffen, Moore (Yedlin 74'), Carter-Vickers, Miazga (Palmer-Brown 60'), Parker, Robinson (Villafana 82'), Adams, Trapp, McKennie, Green (Corona 70'), Wood (Sargent 74').
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.