Phân loại hạt giống World Cup 2018: Hơn một bảng tử thần?

Nhóm hạt giống số một của vòng chung kết World Cup 2018 ở Nga đã chính thức được xác định với không ít tên tuổi lớn phải ra rìa.

Nhóm hạt giống số một của vòng chung kết World Cup 2018 ở Nga đã chính thức được xác định với không ít tên tuổi lớn phải ra rìa.

Loạt trận quốc tế vừa rồi đã xác nhận thêm 15 cái tên sẽ góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2018 mùa hè sang năm, nâng tổng số ĐTQG đã giành vé chính thức lên con số 23. Mặc dù giới mộ điệu vẫn còn phải đợi đến tháng 11 để chào đón nốt 8 cái tên còn lại đến Nga, nhóm hạt giống số một đã sớm được ấn định theo BXH FIFA tháng 10/2017.

Theo đó, nhóm 8 đội hạt giống sẽ bao gồm chủ nhà Nga cùng top 7 thế giới hiện tại (đã loại trừ Chile đã bị loại), đó là ĐKVĐ World Cup Đức, Brazil, ĐKVĐ Euro Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan và Pháp. Trong khi đó, nhóm hai tới giờ chắc chắn có Tây Ban Nha, Anh, Colombia, Mexico và Uruguay. Trong trường hợp Peru, Thụy Sỹ và Italia vượt qua vòng play-off thì họ cũng sẽ được điền tên vào nhóm này.

Phan loai hat giong World Cup 2018 Hon mot bang tu than hinh anh
Nhóm hạt giống phân loại cho vòng bảng World Cup 2018

Nhóm ba hiện tại bao gồm Iceland, Costa Rica, Ai Cập và Iran, trong khi nhóm bốn sở hữu Serbia, Nigeria, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ả Rập Saudi. Tùy thuộc theo ĐTQG sẽ vượt qua vòng play-off sắp tới để có sự xáo trộn: một số đội nhóm ba có thể lên nhóm hai và một số đội nhóm bốn có thể lên nhóm ba. Điều này xuất phát từ cách phân chia nhóm hạt giống được thay đổi bắt đầu từ World Cup 2018 này, không còn theo Liên đoàn Bóng đá cấp châu lục mà theo BXH FIFA tháng 10 năm tiền World Cup.

Trông vào thế cục hiện thời thì có thể thấy bảng tử thần, không chỉ một mà nhiều, rất có tiềm năng sẽ xuất hiện trên đất Nga, nhất là khi những cường quốc như Tây Ban Nha, Anh và có thể cả Ý không được xếp loại hạt giống. Viễn cảnh song song hai bảng đấu tử thần có thể như sau: Brazil, Tây Ban Nha, Croatia, Nigeria và Argentina, Anh/Ý, Iceland, Nhật Bản/Hàn Quốc.

Trung tuần tháng 11 tới đây sẽ xác định nốt 9 cái tên còn lại cho vòng chung kết World Cup 2018. Ở khu vực Châu Phi, 3 ĐTQG Bờ Biển Ngà, Senegal và Tunisia đang sáng cửa nhất. Trong khi đó, 2 tấm vé play-off liên lục địa sẽ chính thức có chủ sau những trận đấu đi về giữa Australia vs Honduras và New Zealand vs Peru.

Tâm điểm chú ý sẽ đổ dồn vào Châu Âu với cơ hội giành 4 tấm vé chia đều cho 8 ĐTQG, bao gồm Thụy Sỹ, Italia, Đan Mạch, Croatia ở nhóm một và Thụy Điển, Hy Lạp, Ireland và Bắc Ireland ở nhóm hai. Sau đó hai tuần, lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra tại điện Kremlin ở thủ đô Moscow, Nga vào ngày 01/12.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.