Phá lưới Ma Rốc, Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá châu Âu

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục sau trận Bồ Đào Nha 1-0 Ma Rốc, theo đó CR7 vượt qua Ferenc Puskas trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho 1 ĐTQG ở châu Âu.

Ronaldo giúp BĐN giành 3 điểm trước Ma Rốc


Ở lượt trận thứ 2 bảng B World Cup 2018, Bồ Đào Nha có trận đấu với Ma Rốc. Sau trận hòa Tây Ban Nha 3-3 ở lượt trận đầu tiên, Seleccao chắc chắn muốn giành chiến thắng trước đội bóng của châu Phi.
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục sau trận thắng Ma Rốc hình ảnh

Ronaldo ghi bàn giúp BĐN đánh bại Ma Rốc 1-0


Bồ Đào Nha đã có khởi đầu tốt khi Ronaldo ghi bàn ngay ở phút thứ 4, với bàn thắng dẫn trước Seleccao đã chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công nhanh.

Ma Rốc đã chiếm lĩnh thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội. Những phút cuối trận sức ép của họ về phía khung thành BĐN là rất lớn. Đội bóng của châu Phi dứt điểm đến 15 lần, song lại không thể ghi được bàn thắng.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Ma Rốc giúp Seleccao đứng trước cơ hội rất lớn vượt qua vòng bảng, ngược lại với Ma Rốc việc thua 2 trận liên tiếp khiến họ trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ở World Cup 2018.

Ronaldo tiếp tục là người hùng của Bồ Đào Nha ở trận này. Như vậy CR7 đã có trận thứ 2 ghi bàn liên tiếp, anh chiếm 100% số bàn thắng mà “Brazil châu Âu” có được.

Ronaldo lập kỷ lục

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục sau trận Bồ Đào Nha 1-0 Ma Rốc, theo đó CR7 vượt qua Ferenc Puskas trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho 1 ĐTQG ở châu Âu. Cụ thể cầu thủ 33 tuổi có 85 bàn sau 151 trận.
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục sau trận thắng Ma Rốc hình ảnh

Ronaldo và những kỷ lục sau khi ghi bàn vào lưới Ma Rốc


Trên bình diện thế giới, chỉ có Ali Daei của Iran là ghi nhiều bàn hơn CR7 (109 bàn trong 149 trận). Kể từ sau Jose Torres vào năm 1966 BĐN mới lại có một cầu thủ ghi bàn bằng chân trái, chân phải và đánh đầu trong một kỳ World Cup.

Còn nữa, Ronaldo là cầu thủ Bồ Đào Nha duy nhất ghi bàn trong 2 trận đầu tiên tại một kỳ World Cup. Bàn thắng vào lưới Ma Rốc cũng giúp CR7 vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018 với 4 bàn sau hai trận.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.