Nhận định Panama vs Tunisia (01h00 ngày 29/6): Lời chia tay ngọt ngào

Đã chính thức bị loại, bởi vậy cả 2 đội bóng đều chẳng có gì để mất. Dưới đây là nhận định Panama vs Tunisia bảng G World Cup 2018.


Panama và chiến tích lịch sử

Lần đầu tiên góp mặt tại VCK World Cup 2018 sau giai đoạn vòng loại xuất sắc, đội bóng Trung Mỹ đã nhận ra sự khác biệt lớn ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sau 2 trận đã qua, họ trở thành bia để 2 đội bóng lớn của bảng G (Anh và Bỉ) tập bắn, với tổng cộng 9 lần vào lưới nhặt bóng.
Nhưng có lẽ, chính các CĐV của quốc gia này cũng không mong chờ Panama làm nên điều kỳ diệu. Với họ, chơi bóng là một niềm vui, và được tham dự World Cup đã là một kỳ tích. Hơn nữa, chẳng phải đội bóng này cũng đã ghi được bàn đó sao? Pha lập công duy nhất của Baloy giúp ĐT nước này có bàn thắng đầu tiên tại World Cup, một chiến tích lịch sử.
Bởi vậy trong thất bại với tỷ số của một ván tennis trước ĐT Anh, chẳng ai trong số CĐV của họ trên khán đài phải cảm thấy buồn phiền. Trái lại, người hâm mộ Panama ăn mừng bàn thắng này như giành ngôi vô địch, và đó chính là nét đẹp của bóng đá. Kẻ yếu có cách tận hưởng bóng đá của kẻ yếu.

Nhận định Panama vs Tunisia bảng G World Cup 2018 hình ảnh 1

ĐT Panama ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong lịch sử World Cup


Tất nhiên với một đội bóng như vậy, việc chỉ ra điểm yếu trong đội hình cũng bằng thừa. Ngay cả chính bàn thắng lịch sử mà hậu vệ Baloy ghi được, cũng xuất phát từ sự hào phóng của hàng thủ ĐT Anh, khi họ đã đứng cả lại ở tình huống đá phạt.
Ngoài ra, đây cũng là giải đấu cuối cùng mà đội trưởng Baloy chinh chiến, anh sẽ giải nghệ ngay sau World Cup, và không có động lực nào tốt hơn để các cầu thủ Panama quyết chiến trong trận đấu này. Họ sẽ làm tất cả để tạo ra một trận cầu cống hiến vì các CĐV của mình.

Nhận định Panama vs Tunisia (01h00 ngày 296) Lời chia tay ngọt ngào hình ảnh 2

CĐV Panama có lý do để tự hào về đội tuyển

Tunisia hướng đến thắng lợi

Việc đụng độ 2 ông kẹ Anh và Bỉ khiến cơ hội đi tiếp dành cho đại diện châu Phi là bằng không. Sau 2 trận, dù có khá khẩm hơn Panama đôi chút, nhưng ĐT Tunisia cũng vào lưới nhặt bóng đến 7 lần. Ở chiều ngược lại, họ đã có có mình 3 bàn thắng, và giờ là lúc đi tìm kiếm điểm số đầu tiên.
Cũng như ĐT Anh, Tunisia có khả năng tận dụng tình huống cố định rất tốt. Họ phá lưới Tam Sư bằng quả phạt đền, trước khi làm chao đảo hàng thủ ĐT Bỉ bằng những pha đá phạt cố định. 2 bàn thắng vào lưới thủ thành Courtois cho thấy, Tunisia có khả năng đe dọa những hàng phòng ngự chắc chắn nhất châu Âu.
Và trong trận đấu cuối cùng tại World Cup 2018, Tunisia có nhiều hơn 1 lý do để giành chiến thắng trước đối thủ yếu hơn là Panama. Một, đã 40 năm kể từ chiến thắng đầu tiên và duy nhất trước Mexico (1978), đại bàng vùng Carthage vẫn mải miết đi tìm con mồi tiếp theo của mình. Hai, họ có cơ hội phá kỷ lục chưa bao giờ ghi đến 4 bàn tại một kỳ World Cup (năm nay đã có 3 bàn).

Nhận định Panama vs Tunisia bảng G World Cup 2018 hình ảnh 3

Tunisia cũng muốn để lại ấn tượng đẹp tại World Cup


Đáng chú ý, chiến thắng duy nhất của họ trước Mexico – cũng là một đại diện đến từ khu vực CONCACAF, tương tự Panama vào đêm nay. Và trong trận đấu thứ 15 của mình tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Tunisia muốn lặp lại chiến thắng trước khi lên máy bay về nước.
Cả 2 đội đã bị loại, nhưng không vì thế trận đấu này kém phần hấp dẫn. Thậm chí nếu so sánh với cục diện “tranh nhau ngôi nhì bảng” giữa Anh vs Bỉ, cặp đấu này còn đáng chờ đợi hơn. Cả Panama và Tunisia đều chẳng có gì để mất, đều muốn cống hiến hết khả năng, và muốn để lại những ấn tượng tốt đẹp tại World Cup 2018.

Nhận định Panama vs Tunisia bảng G World Cup 2018 hình ảnh 4

Nhận định Panama vs Tunisia bảng G World Cup 2018

Thông tin bên lề

- Cả Tunisia và Panama đều đã bị loại khi chưa giành được điểm nào, thủng lưới lần lượt 7 và 9 bàn.
- Tunisia mới có duy nhất 1 chiến thắng trong lịch sử các kỳ World Cup.
- Panama vừa ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup.

Tình hình lực lượng

Panama thiếu vắng 2 trụ cột Michael Murillo và Armando Cooper vì án treo giò.

Bên kia chiến tuyến, ĐT Tunisia cũng mất 3 cầu thủ Mouez Hassen, Syam Ben Youssef và Dylan Bronn vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Nhận định Panama vs Tunisia bảng G World Cup 2018 hình ảnh 5

Đội hình dự kiến Panama vs Tunisia

Dự đoán tỷ số Panama vs Tunisia: 2-3

Nhận định Panama vs Tunisia bảng G World Cup 2018 hình ảnh 6

Xếp hạng bảng G World Cup 2018 trước lượt trận cuối

Anh hạ gục Tunisia, một CĐV… nhảy lên nắp capo ăn mừng
Song song với màn trình diễn của các siêu sao tại VCK World Cup 2018, các khán giả trên khắp thế giới cũng luôn biết cách ăn mừng ấn tượng. Mới đây, một CĐV...
ĐT Panama sớm rời World Cup 2018: Khi giấc mơ khép lại
ĐT Panama rời World Cup 2018 chỉ sau hai trận đầu tiên, kết quả được dự đoán trước và giấc mơ của quốc gia Trung Mỹ khép lại cùng những dư vị đặc biệt.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.