Ozil có thể chia tay ĐT Đức sau World Cup 2018

Ozil là một trong số những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất sau trận thua của ĐT Đức trước Mexico. Và đây có thể là nguyên nhân khiến anh tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup này.

Sau thất bại cay đắng của Đức trước Mexico ở trận ra quân World Cup 2018, tiền vệ Mesut Ozil đã phải nhận không ít những lời chỉ trích của giới chuyên môn và NHM bóng đá Đức. Thậm chí  cựu tuyển thủ ĐT Đức, người từng vô địch World Cup 1990 Stefan Effenberg còn cho rằng HLV Joachim Low nên để Reus đá thay Ozil ở trận đấu thứ hai gặp Thụy Điển.

Ozil chia tay ĐT Đức sau World Cup 2018 hình ảnh
Ozil chia tay ĐT Đức sau World Cup 2018?

Nói về chuyện này, huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus đã cho biết: “Tôi thường có cảm giác rằng Ozil không cảm thấy thoải mái trong áo ĐT Đức, gần như thể anh ấy không muốn cống hiến gì cả. Con người Ozil lúc này là gì? Không cảm xúc, không niềm vui và không có những sự khát khao.

Trong một hai năm gần đây, Ozil dường như đã yếu đi nhiều hơn và đẳng cấp không thể là yếu tố đủ giúp cậu ấy có vé tới Nga lần này. Có lẽ Ozil sẽ chia tay ĐTQG sau World Cup 2018”.

Không chỉ bị chỉ trích vì màn thi đấu mờ nhạt tại World Cup 2018, Ozil còn gây tai tiếng khi cùng người đồng đội Ilkay Gundogan chụp ảnh cùng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Hành động của hai tuyển thủ Đức gây tranh cãi dữ dội.

Ozil và Gundogan là hai ngôi sao đều có gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ nhưng lại chọn khoác áo tuyển Đức. Chính vì thế, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) Reinhard Grindel đã bày tỏ sự không hài lòng với hành động này của Ozil và Gundogan. 

"DFB dĩ nhiên tôn trọng tình cảnh đặc biệt của các cầu thủ có nguồn gốc nhập cư, nhưng bóng đá và DFB không chia sẻ những giá trị mà ông Erdogan xem trọng. Do đó, việc các tuyển thủ Đức để bản thân bị lợi dụng cho chiến dịch tranh cử của ông ta là điều không tốt. Điều đó chắc chắn không giúp ích cho nỗ lực hội nhập của DFB", Reinhard Grindel nói.

Tổng thống Erdogan là một nhân vật gây tranh cãi bởi những quyết định bị xem là có phần độc đoán gần đây. Vì thế việc ông chụp ảnh cùng Ozil và Gundogan bị coi là chiêu trò truyền thông nhằm chiếm lợi thế trong chiến dịch bầu cử sắp tới.

Đức thua Mexico: Ngày tàn của ‘đế chế’ Joachim Loew?
Dưới thời Joachim Loew, ĐT Đức từng hồi sinh với ngôi Á quân EURO 2008, cũng như trải qua thời kỳ ổn định tại World Cup 2010 và EURO 2012 trước khi lên tới...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.