Nước Nga tốn bao nhiêu tiền để đăng cai World Cup 2018?

Một con số khổng lồ có thể khiến tất cả ngỡ ngàng, nước Nga tiêu tốn 9 tỷ bảng cho World Cup 2018.

Nga chi tiền tấn cho ngày hội bóng đá
 

Trước khi trận chung kết World Cup 2018 bắt đầu, mới đây có một thống kê cho rằng, xứ sở bạch dương đã chi tổng cộng 8,9 tỷ bảng trong vòng 1 tháng vừa qua. Giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ khép lại sau trận đấu cuối cùng, giữa ĐT Croatia vs Pháp tại SVĐ Luzhniki.
 
Trong số 8,9 tỷ bảng này, chính phủ Nga đã chi đến 2/3 – tương đương 6 tỷ bảng. ngược lại, nước Nga cũng thu lại 4,6 tỷ bảng doanh thu từ World Cup 2018, bao gồm tiền bản quyền truyền hình, giá vé, cũng như các dịch vụ liên quan đến du lịch tỏng vòng 1 tháng vừa qua.
 
Trước trận chung kết diễn ra, Tổng thống Croatia – Kolinda Grabar-Kitarovic đã dành tặng cho người đứng đầu nước Nga Putin một món quà đặc biệt. Đó là chiếc áo đấu sọc ca-ro của đất nước này. Cùng với đó, bà Kitarovic cũng nhắn gửi thông điệp:

Nuoc Nga chi 9 ty bang cho World Cup 2018

Nước Nga chi 9 tỷ bảng cho World Cup 2018


“Nước Nga đã chứng minh cho toàn thế giới khả năng tổ chức World Cup 2018 – giải đấu lớn nhất hành tinh. Không những dành cho người hâm mộ sự hỗ trợ tốt nhất, nước Nga còn chặn đứng mọi tuyên bố và hành động thù địch. Tôi chắc chắn khán giả sẽ được chứng kiến trận chung kết tuyệt vời hôm nay.”
 
Bên cạnh đó, còn một vài thống kê đặc sắc về kỳ World Cup 2018 lần này. Đó là đã có 3 ĐT lần đầu lọt vào chung kết trong vòng 40 năm qua, gồm Pháp, Tây Ban Nha và Croatia. Đáng chú ý, 2 ĐT trước đó đều vô địch ngay lần đầu tiên lọt vào trận đấu cuối cùng.
 
Tính đến nay, nước Nga đã chứng kiến 163 bàn thắng, tính đến trước chung kết. Sức chứa của SVĐ Luzhniki trong trận Croatia vs Pháp lên đến 81 nghìn CĐV. Cuối cùng, có đến 3,4 tỷ người dân thế giới đã xem ít nhất 1 trận đấu tại giải đấu này, một con số khổng lồ và xứng đáng khi nước Nga tiêu tốn 9 tỷ bảng cho World Cup 2018.
 
 
World Cup 2018 thời 4.0: Khi Google Translate lên ngôi trên đất Nga
World Cup 2018 được đánh giá là giải đấu của thời công nghệ 4.0 với rất nhiều thay đổi trong sân cỏ. Còn ở ngoài sân, ứng dụng công nghệ cũng giúp giải đấu trở...
Đội hình siêu khủng kết hợp giữa Pháp và Croatia
Pháp vs Croatia trong trận chung kết World Cup 2018, cùng điểm qua đội hình siêu khủng kết hợp giữa hai đội bóng này.
TRỰC TIẾP Pháp 0-0 Croatia: Chờ đợi một trận cầu kinh điển (Hiệp 1)
Trực tiếp Pháp vs Croatia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018 lúc 22h00 tối...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.