"Nothing is coming home": Đâu là lý do khiến ĐT Anh trắng tay tại World Cup 2018?

ĐT Anh đã trắng tay rời World Cup 2018 sau thất bại trong trận đấu tranh hạng Ba với ĐT Bỉ. Và đâu là lý do khiến Tam sư phải nhận kết cục này?

 

Tan mộng World Cup sau các thất bại tại bán kết, cả hai đội tuyển Anh và Bỉ đã bước vào trận tranh hạng Ba với tinh thần cao nhất, nhằm hướng tới một chiến thắng để phần nào làm nguôi ngoai nỗi buồn không thể vô địch.

 

Và ở trận đấu này, một lần nữa các cầu thủ Bỉ lại cho thấy sự nguy hiểm ở các pha tấn công đầy tốc độ của mình để hạ gục ĐT Anh với hai bàn không gỡ.  Nhìn lại trận đấu này, có thể thấy rõ những sai lầm đã khiến người Anh ngậm ngùi về nước mà không có gì cả.

1. Các phương án B của Southgate không phát huy hiệu quả

So với trận bán kết gặp Croatia, ở trận đấu này HLV Gareth Southgate đã có một số sự điều chỉnh về đội hình ra sân thi đấu.

Đó là việc ông đã để Dele Alli, Jesse Lingard cũng như thủ lĩnh tuyến giữa, Jordan Henderson ngồi dự bị và thay bằng các cầu thủ không thường xuyên được thi đấu là Fabian Delph, Ruben Loftus Cheek và Eric Dier.

Theo đánh giá khách quan thì Loftus-Cheek, Delph và Dier đều thi đấu không thể bằng những cầu thủ đá chính của ĐT Anh. Và rõ ràng điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Tam sư.

DT Anh trang tay tai VCK World Cup 2018
ĐT Anh trắng tay tại VCK World Cup 2018 sau thất bại trước Bỉ

Trong suốt hiệp 1, người Anh đã gặp không ít khó khăn trước sự cơ động và nguy hiểm của các tiền vệ ĐT Bỉ, nhất là bộ đôi Tielemans và Kevin De Bruyne.

Phải tới khi HLV Southgate tung Alli và Lingard vào sân, thế cân bằng mới được tái lập, song quãng thời gian còn lại của trận đấu không đủ để ĐT Anh có thể tìm cho mình bàn gỡ và chấp nhận thất bại chung cuộc.

2. Sự thất vọng tới từ bộ đôi tấn công

Bước vào trận tranh hạng ba này, HLV Southgate vẫn tin tưởng và để bộ đôi Harry Kane hay Raheem Sterling đá chính dù cả hai đã không thể ghi nổi một bàn thắng từ vòng tứ kết. Tuy nhiên đây rõ ràng không phải một ý tưởng hay và ‘niềm tin mù quáng’ này của Southgate đã khiến đội bóng của ông tiếp tục phải nhận thất bại trước Bỉ.

Giống như các trận đấu trước, hai ngôi sao tấn công của Tam sư đã không phát huy được khả năng trước sự vây ráp của các hậu vệ đối phương. Kane tiếp tục lạc lõng trên hàng công Tam sư, trong khi người còn lại là Sterling tiếp tục có những pha xử lý lóng ngóng và thiếu hiệu quả - điều đã khiến anh phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích của báo giới và NHM tại xứ sở Sương mù.

Phong độ tệ hại của Sterling khiến anh chỉ có thể thi đấu trong 45 phút đầu tiên. Ngay đầu hiệp 2, HLV Southgate đã có sự thay đổi người khi tung Rashford vào thế chỗ Sterling. Sự có mặt của chân sút M.U đã mang lại sức sống cho hàng công tuyển Anh. Chính Rashford là người tạo ra cơ hội ngon ăn nhất của Tam sư ở phút 70 với pha chuyền bóng cho Dier thoát xuống dứt điểm, suýt đưa bóng vào lưới ĐT Bỉ.

Nhìn chung đây là một trận đấu mà Bỉ tiếp tục cho thấy sự lì lợm trong phòng ngự. Và với việc sở hữu một hàng công vẫn còn khá nhiều vấn đề, chuyện Anh thất bại cũng là điều không quá bất ngờ.

3. Khả năng dứt điểm của người Anh quá tệ

Sau khi để Thomas Meunier chọc thủng lưới ngay trong những phút đầu trận đấu, ĐT Anh đã tổ chức các pha lên bóng nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội rõ rệt đầu tiên Anh tạo được đến ở phút 23. Từ đường chuyền dài của Dier, Sterling có pha đỡ bóng tuyệt vời rồi đưa bóng cho Harry Kane song đáng tiếc thủ quân Tam sư lại trượt chân và dứt điểm ra ngoài.

Kane
Kane đã có một trận đấu khá thất vọng trước ĐT Bỉ

Không chỉ Kane, cả Loftus-Cheek và Harry Maguire đều không thể chiến thắng được một Courtois đầy bản lĩnh trong những lần đối mặt. Tới phút 70, người Anh tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi Eric Dier đã chiến thắng được thủ thành ĐT Bỉ song cú tâng bóng của anh lại thiếu sức mạnh và để hậu vệ Bỉ kịp lui về cản phá ngay trên vạch vôi.

Nhìn chung, đây là một trận đấu mà các tuyển thủ ĐT Anh đã thiếu sự tinh tế và chuẩn xác trong các tình huống dứt điểm của mình để buộc đối phương phải vào lưới nhặt bóng. Dẫu sao, thành tích lọt tới vòng bán kết World Cup vẫn là một kết quả khá ấn tượng với thầy trò HLV Gareth Southgate. Nên nhớ rằng độ tuổi trung bình của người Anh tại World Cup lần này mới chỉ là 26 tuổi và họ hoàn toàn có thể gặt hái thành công với thế hệ này.

Video tổng hợp: Bỉ 2-0 Anh (World Cup 2018)
Meunier và Hazard giúp Bỉ giành chiến thắng 2-0 trước Anh trong trận tranh huy chương đồng World Cup 2018.
Chung kết World Cup 2018: HLV Deschamps muốn 3 điều ở học trò
Trong buổi họp báo trước trận chung kết World Cup 2018, HLV Didier Deschamp cho rằng các cầu thủ cần có bản lĩnh, sự tự tin để lên ngôi vô địch.
Croatia có thể mất ngôi sao cực kỳ quan trọng ở trận chung kết World Cup 2018
Với việc gặp chấn thương phức tạp ở trận đấu với ĐT Anh, việc tiền vệ Ivan Perisic góp mặt trong trận chung kết World Cup 2018 cùng ĐT Croatia đang là một dấu...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.