NÓNG: ĐT Tây Ban Nha CHÍNH THỨC sa thải HLV Lopetegui trước World Cup

ĐT Tây Ban Nha đã sa thải HLV Lopetegui. Điều này nằm ngoài dự đoán của rất nhiều người. Thay vì nhận 2 triệu Euro bồi thường của Real Madrid, họ đã quyết định giữ gìn sự kỷ luật trong đội tuyển.

3 ngày trước khi Tây Ban Nha chính thức ra quân tại World Cup 2018, Real Madrid đã khiến đội tuyển rối tung. Real tuyên bố đã đạt được thỏa thuận mời Julen Lopetegui làm HLV trưởng và chấp nhận trả 2 triệu Euro bồi thường cho Liên đoàn.

Cần biết rằng, chỉ 2 tuần trước thôi, Lopetegui còn ký vào giao kèo mới có thời hạn 2 năm dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha
, tức tới mùa hè năm 2020. Nhưng rốt cục, một quả bom “đã nổ” vào tối thứ 3 (12/6) vừa qua. Trên trang web chính thức của mình, Real tuyên bố sẽ bổ nhiệm chiến lược gia 51 tuổi làm HLV trưởng từ mùa giải tới theo hợp đồng có thời hạn 3 năm.

ĐT Tây Ban Nha đã sa thải HLV Lopetegui trước World Cup 2018 hình ảnh
Lopetegui được bổ nhiệm làm HLV Real tối qua

Trước đó, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), Luis Rubiales đã thuyết phục chủ tịch Florentino Perez hoãn công bố quyết định này cho tới sau World Cup, nhưng người đứng đầu Real đã phớt lờ. Điều này khiến cho những người đứng đầu bóng đá xứ đấu bò vô cùng tức giận. Họ cho rằng điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần các tuyển thủ TBN trong quá trình dự World Cup 2018 tại Nga.
Chính thức: Tây Ban Nha bổ nhiệm huyền thoại Real Madrid thay thế HLV Lopentegui
Ít giờ sau quyết định gây sốc cả thế giới khi sa thải HLV Julen Lopetegui ngay trước thềm World Cup 2018, Tây Ban Nha nhanh chóng bổ nhiệm HLV tạm quyền thay...

Một cuộc họp khẩn cấp đã được chủ tịch Rubiales tổ chức với sự góp mặt của HLV Lopetegui ngay trong đêm. Để làm điều này, ông đã phải hủy bỏ chuyến bay tới trụ sở của FIFA để tham dự cuộc họp bỏ phiếu chủ nhà World Cup 2026 để lập tức tới Nga.

Những cuộc tranh luận gay gắt đã diễn ra trong cuộc họp của các quan chức ĐT Tây Ban Nha và RFEF. Sau cùng, họ đưa ra quyết định cuối cùng và thông cáo báo chí họp mặt vào chiều ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam).

chu tich va Lopetegui
Chưa đầy 1 ngày sau, ĐT Tây Ban Nha đã sa thải HLV Lopetegui

Các phóng viên đã phải đợi gần 30 phút mới thấy các thành viên trong RFEF bước ra. Không có HLV Lopetegui và nhiều người đã đoán điều gì sẽ xảy ra. Rất nhanh chóng, chủ tịch Rubiales tuyên bố ĐT Tây Ban Nha quyết định sa thải HLV Lopetegui dù dự tính ban đầu của ông và phía Real là tới sau World Cup 2018.

Rubiales năm nay mới 40 tuổi, nổi tiếng thẳng tính và không chấp nhận sự tôn trọng dành cho ĐTQG bị tổn hại. Không chờ tới khi Lopetegui chính thức đơn phương chấm dứt hợp đồng và bồi thường 2 triệu Euro, ông với tư cách chủ tịch RFEF đã chỉ thị sa thải HLV này bất chấp nhận được sự khuyên ngăn từ các cộng sự.

Được biết, cựu hậu vệ Fernando Hierro hoặc HLV Albert Celades của U21 Tây Ban Nha đang được cân nhắc ngồi vào chiếc ghế nóng bỏ trống sau khi Lopetegui ra đi. Chỉ 2 ngày nữa, La Roja sẽ chính thức bước vào bảng B VCK World Cup với trận ra quân gặp Bồ Đào Nha tại Sochi.

Góc nhìn: Lopetegui đến Real và nỗi lo canh cánh của M.U
HLV Lopetegui của Real muốn mua De Gea sẽ là thông tin rất đáng buồn với Man United. Họ sẽ phải làm mọi cách để níu giữ thủ môn xuất sắc này dù chỉ là mong...
2 người chiến thắng và 3 người thất bại sau khi Lopetegui dẫn dắt Real
Real Madrid bổ nhiệm HLV Julen Lopetegui thay Zidane, ông thầy người TBN sẽ chính thức tiếp quản Los Blancos sau World Cup 2018. Dưới đây là 2 người chiến...
Real bổ nhiệm HLV Lopetegui: Tưởng xa lạ mà rất thân quen
Real bổ nhiệm HLV Lopetegui thay thế Zidane khiến rất nhiều người bất ngờ. Trong những ứng viên hàng đầu ngồi ghế nóng tại sân Bernabeu không có tên người đàn...


G.V (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.