Nội bộ tuyển Argentina đang "rối như canh hẹ"

Nội bộ đội tuyển Argentina đang rơi vào tình trạng vô cùng rối ren khi các cầu thủ công khai thái độ bất hòa với HLV Jorge Sampaoli trong khi các quan chức cấp cao lại chưa dám đưa ra quyết định mạnh tay.

Lionel Messi cùng các cầu thủ được cho đã khởi xướng phi vụ "đảo chính" thuyền trưởng 58 tuổi bởi sự kém cỏi và bạc nhược thể hiện trong thất bại cay đắng 0-3 của Albiceleste trước Croatia.

Dù chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận, song Argentina vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nhờ vị cứu tinh mang tên Nigeria khi "đại bàng xanh" đã có chiến thắng 2-0 trước Iceland.
Nội bộ tuyển Argentina đang rối như canh hẹ hình ảnh
Mascherano được cho là cầu thủ cầm đầu việc đảo chính Sampaoli. Ảnh: AFP.

Như vậy, đoàn quân của HLV Sampaoli cần giành được 3 điểm trước chính Nigeria ở lượt trận cuối, đồng thời trông đợi kết quả thuận lợi từ cặp đấu còn lại Iceland vs Croatia để có thê giành lấy tấm vé đi tiếp.

Trong những ngày vừa qua, các cầu thủ trụ cột của Argentina đã có động thái phàn nàn với Liên đoàn Bóng đá Argentina về việc họ mất hết niềm tin và sự tín nhiệm dành cho ông thầy Sampaoli.

Cuộc họp khẩn cấp được tổ chức tại khách sạn vào tối thứ 6 vừa qua với sự tham dự của 23 thành viên đội tuyển, HLV Sampaoli, đội ngũ nhân viên huấn luyện và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina Claudio Tapia.

Javier Mascherano được cho là người cầm đầu phi vụ đảo chính, yêu cầu một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện trước khi trận đấu với Nigeria diễn ra. Họ mong muốn cựu tiền vệ Jorge Barruchaga, người từng vô địch World Cup 1986, hiện là Giám đốc điều hành của ĐTQG sẽ lên thay thế HLV Sampaoli.

Được biết bầu không khí trong đội tuyển hết sức căng thẳng. Tuy nhiên, sau cuộc trao đổi riêng với Chủ tịch Tapia, HLV Sampaoli vẫn giữ được chiếc ghế của mình. Chủ tịch Tapia muốn Sampaoli tự động rút lui khỏi vị trí cầm quân ĐTQG, đồng nghĩa với việc sẽ không nhận được khoản tiền đền bù hợp đồng.

Không chấp nhận lời đề nghị trên, chiến lược gia 58 tuổi này quyết giữ chiếc ghế HLV Argentina trong phần còn lại của World Cup và chỉ đồng ý bị sa thải khi giải đấu kết thúc.

Các tin bài khác về đội tuyển Argentina

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.