Nigeria 2-0 Iceland: “Đại bàng” cứu sống Argentina và Messi

Trong lúc cuộc sống trở nên vô cùng bế tắc, ĐT Argentina đón nhận một tin vui. Nigeria 2-0 Iceland với một cú đúp của Ahmed Musa và giờ Leo Messi cùng đồng đội đã rộng cửa đi tiếp hơn hẳn 1 ngày trước.


Kết quả trận đấu: Nigeria 2-0 Iceland

Cầu thủ ghi bàn:
- Nigeria:
Musa (49', 75')
 

Musa tỏa sáng giúp Nigeria hạ Iceland


Ít ai ngờ Nigeria lại có một trận đấu, chính xác hơn là hiệp 2 hay tới như vậy trước Iceland. Ở trận mở màn, “Đại bàng xanh” đã thất thủ 0-2 trước Croatia đầy bạc nhược. Trong ngày hôm đó, Nigeria không cho thấy điều gì khác ngoài sức mạnh nhưng thiếu đi sự kết dính giữa các mắt xích và sự khoa học trong lối chơi.

Và cho tới sau hiệp 1 trước Iceland, nỗi lo bị loại sớm vẫn tiềm ẩn trong đầu người hâm mộ Nigeria. Đội tuyển của họ hứng chịu sức ép khá lớn từ đối thủ và cảm giác bàn thua có thể đến bất cứ lúc nào. Nhưng sau giờ nghỉ, điều đó hoàn toàn biến mất.

Nigeria 2-0 Iceland Đại bàng cứu sống Argentina và Messi hình ảnh
Nigeria có hiệp 1 không tốt trước Nigeria

Nguyên nhân thì có nhiều, và nó tới từ cả hai phía. Đầu tiên, Iceland càng đá càng xuống sức. Dường như bầu không khí oi ả tại Kaliningrad là rất xa lạ với đội bóng tới từ băng đảo như Iceland. Các cầu thủ của họ ngày một mệt mỏi khi trận đấu trôi về cuối và thua hầu hết các pha tranh chấp tay đôi.

Ở phía bên kia, không rõ HLV người Đức, Gernat Rohr đã nói gì với các học trò tại ĐT Nigeria trong giờ giải lao. Chỉ biết rằng sau đó họ bước ra sân với một khí thế và những thể hiện hoàn toàn khác. 4 phút đầu hiệp 2, Ahmed Musa khống chế rất dính quả tạt của Victor Moses trước khi sút nửa nảy “cháy lưới” Iceland mở tỷ số trận đấu.

Nigeria Vs. Iceland Omeruo
Nhưng đã có sự lột xác từ "Đại bàng" sau giờ nghỉ

Iceland đã có những cố gắng giành lại thế quân bình. Nhưng họ ngày một tỏ ra thua kém Nigeria về mặt thể lực và bàn thua thứ 2 ở phút 75 đã nói lên điều đó. Lại là Musa xuất hiện bên cánh trái, dùng tốc độ vượt qua hậu vệ Kari Arnason rồi cả thủ môn Hannes Halldorsson trước khi nhân đôi cách biệt.

Trước đó 2 phút, chính Musa là người cứa bóng sát vòng cấm rung chuyển xà ngang Iceland. Dù vậy, cú đúp của cầu thủ thuộc biên chế Leicester City cộng thêm cú penalty hỏng ăn của Gylfi Sigurdsson cuối trận cũng đủ giúp Nigeria có chiến thắng 2-0. Từ nguy cơ bị loại, giờ “Đại bàng” lại bay cao với 3 điểm quý giá.

Musa lap cu dup cho Nigeria
Cú đúp của Musa giúp Nigeria có 3 điểm quý giá


“Đại bàng” cứu sống Argentina và Messi


Trên đôi cánh của “Đại bàng xanh”, người ta nói vui rằng có cả ĐT Argentina. Thất bại 0-3 trước Croatia chẳng khác nào một thảm họa với Albiceleste. Rất nhiều những rắc rối đã nảy sinh với họ sau buổi tối thê thảm tại Nizhniy Novgorod. Sự ê chề sau tiếng còi mãn cuộc chỉ là một phần nhỏ.

Những màn trình diễn tệ hại, vô trách nhiệm và vô hồn của các tuyển thủ Argentina bị báo chí chỉ trích dữ dội. Một số cầu thủ công khai đòi sa thải HLV Jorge Sampaoli. Ông thầy này cũng chẳng phải vừa khi đổ lỗi ngược lại các học trò.

Musa an mung cung dong doi Nigeria
Trận Nigeria 2-0 Iceland đã giúp Argentina sống dậy hy vọng

Với tình trạng nát bươm như hiện nay, chẳng ai dám nghĩ điều gì sẽ xảy ra với ĐT Argentina nếu Iceland hạ Nigeria. Khi đó, quyền tự quyết tuột hẳn khỏi tay của Lionel Messi cùng các đồng đội. Họ kể cả có thắng lượt trận cuối đậm bao nhiêu đi nữa vẫn sẽ bị loại nếu đội hình 2 Croatia không thể đánh bại Iceland cùng giờ.

Nhưng rốt cục, kịch bản Nigeria 2-0 Iceland mới là thực tế. 4 năm trước, Musa ở tuổi 21 từng khiến người Argentina nhức nhối với cú đúp vào lưới họ ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2014. Giờ đây, cũng lại là cầu thủ chạy cánh này 2 lần lập công nhưng lại khiến CĐV xứ Tango sung sướng với nó vào lưới đối thủ Iceland.

Messi cung DT Argentina
Đã tới lúc Messi và đồng đội thể hiện đẳng cấp

Nhờ đó, Argentina sống dậy cơ hội đi tiếp. “Đại bàng xanh” bay cao và mang theo các vũ công Tango trên đôi cánh của mình. Tuy nhiên, chuyện nào ra chuyện đó. Lúc này, người Argentina cảm ơn Nigeria. Nhưng có thể chỉ 4 ngày nữa thôi, khi hai đội đọ sức trực tiếp, họ lại muốn cưỡi cổ “Đại bàng”.

Chỉ có chiến thắng trước Nigeria mới giúp Argentina lọt vào vòng knock-out của World Cup 2018. Điều đó vẫn là chưa đủ trong trường hợp Iceland cũng giành 3 điểm và cách biệt lớn trước một Croatia rất có thể sẽ suy giảm cả về chất lượng đội hình lẫn tinh thần thi đấu.

Nếu Argentina chơi đúng sức, họ hoàn toàn có thể thắng rất đậm Nigeria hơn cả khi vùi dập Ecuador 3-1 ngay trên sân khách ở lượt trận cuối cùng vòng loại để giành vé trực tiếp tới VCK. Sắp tới, khi Albiceleste đứng trước thời khắc “sinh tử”, người ta hy vọng Messi cùng đồng đội sẽ thể hiện đẳng cấp đích thực của mình. Còn nếu không...

Xem thêm một số bài viết về ĐT Argentina trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.