Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Pháp 4-2 Croatia

Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Pháp 4-2 Croatia chung kết World Cup 2018.


- Sau trận Pháp 4-2 Croatia, Didier Deschamps trở thành người thứ 3 giành chức vô địch World Cup với tư cách cầu thủ và HLV, sau Mario Zagallo của Brazil và Franz Beckenbauer của Đức.

- Pháp đã trở thành đội đầu tiên ghi 4 bàn thắng trong trận chung kết World Cup kể từ khi Brazil đánh bại Italia 4-1 vào năm 1970.

- Croatia là đội đầu tiên thất bại trong lần đầu tiên xuất hiện ở chung kết World Cup kể từ sau Hà Lan năm 1974 (thua Đức 1-2).

Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Pháp 4-2 Croatia hình ảnh
Croatia thất bại ở chung kết World Cup đầu tiên

- Kylian Mbappe (19 tuổi 207 ngày) là cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn trong trận chung kết World Cup, sau Pele cho Brazil năm 1958 (17 tuổi 249 ngày).

- Antoine Griezmann đã ghi 10 bàn thắng cho Pháp ở các giải đấu lớn, chỉ 3 người ghi nhiều hơn anh cho Les Bleus là Michel Platini (14), Just Fontaine (13) và Thierry Henry (12).

- Ivan Perisic đã trực tiếp tham gia vào 11 bàn thắng tại các giải đấu lớn (7 bàn, 4 kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Croatia nào khác.

- Paul Pogba đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Man United ghi bàn trong một trận chung kết World Cup.

- Trận Pháp 4-2 Croatia cũng chứng kiến Pogba trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên lập công ở chung kết cúp thế giới từ Emmanuel Petit vào năm 1998.

Pogba dut diem cuc cang nang ty so len 3-1

Pogba ghi bàn ở trận đấu Pháp 4-2 Croatia


- Từ Marco Tardelli của Italia năm 1982 tới nay, mới có người ghi bàn ngoài vòng cấm trong một trận chung kết World Cup như Pogba.

- Mario Mandzukic là cầu thủ đầu tiên phản lưới nhà trong một trận chung kết World Cup.

- Mandzukic là người thứ 2 trong lịch sử World Cup ghi bàn và phản lưới trong cùng một trận đấu, sau Ernie Brandts của Hà Lan năm 1978.

- Mandzukic trở thành cầu thủ thứ 5 ghi bàn trong cả 2 trận chung kết World Cup và cúp C1/ Champions League sau Ferenc Puskas, Zoltan Czibor, Gerd Muller và Zinedine Zidane.

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp 4-2 Croatia trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.