Những điều rút ra sau trận hòa quả cảm của Nhật Bản trước Senegal

Trước sức mạnh của người Senegal, các cầu thủ ĐT Nhật Bản đã có một ngày thi đấu kiên cường để hai lần san hòa cách biệt trong trận đấu này. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận này.

1. Tinh thần Nhật Bản

Người Nhật từ trước tới nay luôn được đánh giá cao ở tinh thần kiên cường dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào. Và tại World Cup 2018, các cầu thủ Nhật Bản tiếp tục chứng minh phẩm chất cao quý của dân tộc này khi thể hiện được bản lĩnh trước những đối thủ rất khó chịu.

Sau những màn trình diễn ấn tượng ở ngày đầu ra quân, ĐT Nhật Bản tiếp tục có thêm một trận đấu hay trước dàn sao của Senegal. Thua thiệt về thể hình, thể lực với đối thủ, tuy nhiên người Nhật lại có những yếu tố hơn hẳn đối thủ, đó là sự kỷ luật và các kỹ năng kỹ chiến thuật.

Những điều rút ra sau trận Nhật Bản 2-2 Senegal hình ảnh
Tinh thần Nhật Bản giúp 'Samurai xanh' chia điểm trước Senegal.

Nhập cuộc tự tin, người Nhật đã trình diễn lối chơi đôi công với Senegal, đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ mạnh mẽ, đầy tốc độ. Nhờ cầm bóng tốt và phối hợp nhóm nhỏ hiệu quả, đại diện của châu Á đã tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm mà nếu các cú sút của người Nhật có độ chính xác cao hơn, có lẽ ‘những samurai xanh’ đã có được 3 điểm trọn vẹn.

Dẫu sao 1 điểm ở trận Nhật Bản 2-2 Senegal cũng là kết quả không tệ sau màn thi đấu vô cùng quả cảm của người Nhật. Chỉ cần tiếp tục thể hiện được điều này ở trận gặp Ba Lan, họ đủ sức vượt qua vòng bảng ở kỳ World Cup năm nay.

2. Điểm sáng Takashi Inui

Ở trận đấu thứ hai được đá chính ở VCK World Cup năm nay, tiền vệ Takashi Inui đã có màn trình diễn vô cùng chói sáng và góp công lớn trong chiến tích giành 4 điểm của Nhật Bản.

Không phải mẫu cầu thủ có thể hình lý tưởng khi chỉ cao 1m69 nhưng bù lại ngôi sao đang khoác áo Real Betis lại sở hữu một tốc độ đáng nể cùng nền tảng kỹ thuật cá nhân cực tốt.

Những điều rút ra sau trận hòa quả cảm của Nhật Bản trước Senegal hình ảnh 2
Takashi Inui có một ngày thi đấu chói sáng trước Senegal 

Trong trận đấu vừa qua với Senegal, Takashi Inui chính là chủ nhân của bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho những chiến binh Samurai Nhật Bản. Ở tình thế đội nhà bị dẫn trước 1-0, Inui vẫn bình tĩnh xử lý và dứt điểm gọn gàng với cú cứa lòng hoàn hảo, san bằng cách biệt ở phút thứ 34 của trận đấu. 

Không chỉ giỏi ghi bàn, ở trận này tiền vệ Inui còn có pha kiến tạo như đặt cho Keisuke Honda lập công. Nỗ lực chuyền bóng sát đường biên của Inui đưa bóng tới đúng vị trí của lão tướng Honda. Và không bỏ lỡ cơ hội này, tiền vệ Honda đã có cú ra chân chuẩn xác giúp ĐT Nhật Bản có được trận hòa với đối thủ giàu thể lực như Senegal, và có 4 điểm sau 2 trận đấu tạm dẫn đầu bảng H.

3. Lời khen cho hàng phòng ngự ĐT Nhật Bản

Ở trận này, dù để thua 2 bàn nhưng rõ ràng các cầu thủ ở hàng thủ như Yoshida, Hiroki Sakai, Shoji và Nagatomo đều đã có một ngày thi đấu rất đáng khen ngợi.

Nếu không có sự bọc lót kín kẽ và lối chơi khôn khéo nhưng không ngại va chạm của hàng thủ Nhật Bản, có lẽ họ đã gục ngã trước sức mạnh áp đảo của đội bóng châu Phi.

Thua thiệt về thể hình, thể lực song HLV Nhật Bản đã lựa chọn cách thi đấu áp sát cho các học trò để chống lại đối thủ. Nhìn chung, ĐT Nhật bản đã có đấu pháp hợp lý, thi đấu quả cảm và thành quả có được xứng đáng với họ.

4. Senegal không mạnh như dự đoán

Sau chiến thắng 2-1 trước Ba Lan ở lượt trước, ‘bộ mặt thật’ của ĐT Senegal ở World Cup năm nay đã lộ diện khi họ có kết quả hòa trước Nhật Bản. Thi đấu lấn lướt ở những phút đầu trận nhưng sang hiệp 2, đội bóng châu Phi lại để mất thế trận vào tay người Nhật.

Sadio Mane ghi ban mo ti so cho DT Senegal nho mot chut may man.
ĐT Senegal của Sadio Mane không mạnh như dự đoán

Rất may cho họ là trong các tình huống tấn công, các ngôi sao Nhật Bản đã xử lý bóng thiếu chính xác. Nếu không tỷ số có thể sẽ không dừng ở mức 2-2 chung cuộc.

Sau trận đấu với Nhật Bản, có thể thấy rõ Senegal vẫn còn rất nhiều vấn đề. Nếu không khắc phục điều này, họ sẽ khó có thể tiến xa ở World Cup năm nay.

5. Vị trí các đội

Với việc bất phân thắng bại ở trận này, Nhật Bản và Senegal tiếp tục chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng H với 4 điểm. Đứng thứ 3 ở bảng này là Colombia, đội bóng vừa giành chiến thắng trước Ba Lan để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp.

Ở lượt đấu cuối, Nhật Bản sẽ có lợi thế khi Ba Lan không còn nhiều động lực thi đấu. Trong khi đó Senegal và Colombia sẽ phải quyết chiến cho 3 điểm bởi đội nào thất bại sẽ lâm vào thế bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

BXH bang H World Cup 2018
BXH bảng H World Cup 2018
Tổng hợp: Nhật Bản 2-2 Senegal (Bảng H World Cup 2018)
Liên tục bị dẫn trước nhưng bằng đấu pháp hợp lý và nỗ lực tuyệt vời, Samurai xanh lần lượt san bằng để giành lại 1 điểm.
Cầm hòa Senegal, HLV Nhật Bản khen ngợi sự kiên cường của các học trò
HLV Akira Nishino nói về trận Thụy Điển vs Senegal, HLV 63 tuổi đánh giá cao tinh thần chiến đấu của các học trò.
Hòa Nhật Bản, HLV Senegal tiếc nuối do chưa giành vé đi tiếp
Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng không thể giành chiến thắng, HLV Senegal tiếc nuối khi hòa Nhật Bản, đồng nghĩa với việc chưa giành được chiếc vé vào vòng 16...
Bóng đá châu Á tại World Cup 2018: Trông cậy hết vào “anh cả” Nhật Bản
Trong bối cảnh các đại diện khác của châu Á đã thi đấu chật vật và đứng trước nguy cơ bị loại thì ĐT Nhật Bản vẫn đang tràn trề cơ hội đi tiếp sau vòng đấu...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.