Những điều rút ra sau trận đấu Bỉ 3-0 Panama

Được kỳ vọng sẽ có chiến thắng dễ dàng, đoàn quân của Roberto Martinez đã có màn khởi đầu suôn sẻ. Dưới đây là những điểm nhấn Bỉ vs Panama 3-0, bảng G World Cup 2018.


Sơ đồ 3 hậu vệ
 

Sau khi xác nhận 2 thủ lĩnh ở hàng phòng ngự, Thomas Vermaelen và Vincent Kompany không kịp bình phục, HLV Martinez đã quyết định chuyển sơ đồ thành 3-4-3. Với đội hình tân tiến này, ĐT Bỉ đảm bảo có đủ người nơi hàng phòng ngự, đồng thời 2 wingback được phép dâng cao để hỗ trợ cho hàng công vốn đã rất khủng khiếp.
 
Thomas Meunier và Yannick Carrasco liên tục xuyên phá hành lang Panama, góp công không nhỏ giúp 2 tiền đạo cánh có những pha phối hợp. Nhìn chung, sự sắp xếp này của Martinez đã chứng tỏ sự hiệu quả, dù thực tế Panama là một đối thủ quá yếu để kiểm chứng. Trong 2 trận đấu tiếp theo, chắc chắn áp lực về phía hàng phòng ngự tuyển Bỉ sẽ còn lớn hơn nữa.

Những điểm nhấn Bỉ vs Panama 3-0 ảnh 1

Hàng phòng ngự tuyển Bỉ không phải làm việc quá nhiều

 

Lukaku sáng nhất
 

Sắm vai trò chủ công trên hàng tiền đạo ĐT Bỉ, Romelu Lukaku nhận được sự chú ý lớn. Trải qua một mùa bóng tương đối thành công về mặt cá nhân, chân sút 75 triệu bảng được chính HLV Martinez ca ngợi về sự tiến bộ. Ông cho rằng, Big Rom đã phát triển vượt bậc về kỹ năng chơi bóng, cũng như tư duy của một tiền đạo của đội bóng lớn.
 
Chính vì vậy, không bất ngờ khi tiền đạo 24 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu này. Anh nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà phút 69 bằng một pha đánh đầu sở trường, từ đường chuyền không thể tuyệt vời hơn của Kevin De Bruyne. Ít phút sau, vẫn là tiền đạo Man United có pha dứt điểm tinh tế, hạ gục thủ thành của Panama và ấn định kết quả trận đấu.
 
Sau màn khởi đầu hoành tráng của ĐT Nga, cú hattrick của Cris Ronaldo – giờ đây đến lượt Lukaku (và ĐT Bỉ) chứng tỏ giá trị của mình.

Những điểm nhấn Bỉ vs Panama 3-0 ảnh 2

Điểm nhấn Bỉ vs Panama: Lukaku sáng nhất

 

Bệ phóng hoàn hảo của Bỉ
 

Để chân sút chủ lực thoải mái tập trung vào nhiệm vụ ghi bàn, những vệ tinh xung quanh Lukaku đã có một trận đấu thành công. Lần lượt những Eden Hazard, Dries Mertens hay Kevin De Bruyne đều chứng tỏ được giá trị của mình, góp công lớn vào màn ra quân suôn sẻ của những chú quỷ đỏ.
 
Trải qua một hiệp đấu vất vả và đầy bế tắc, thế trận của Bỉ đã được khai thông nhờ siêu phẩm của Mertens. Chân sút Napoli có pha dứt điểm một chạm đẳng cấp, không cho thủ thành Penedo bất cứ cơ hội nào cản phá. Sau đó, những điểm yếu của Panama liên tục bị khai thác, và những bàn thắng tiếp theo đến như một hệ quả tất yếu.
 
2 chuyên gia kiến tạo cơ hội De Bruyne và Hazard cũng chơi xuất sắc, góp công vào chiến thắng của đội nhà. Hạt nhân của Man City là cầu thủ chạm bóng nhiều thứ 3 trên sân (chỉ sau 2 trung vệ Boyata và Alderweireld), đồng thời tạo ra 4 cơ hội ghi bàn, 1 kiến tạo. Trong khi đó, đội trưởng Hazard cũng gây ấn tượng lớn với khả năng di chuyển linh hoạt, và liên tục có những pha qua người.

Những điểm nhấn Bỉ vs Panama 3-0 ảnh 3

Hàng công của Bỉ thi đấu không tệ trong trận này

 

Bỉ khởi đầu suôn sẻ
 

Với chiến thắng này, đội bóng của Roberto Martinez đã có 3 điểm đầu tiên tại bảng G World Cup 2018, đúng như những dự đoán ban đầu. Kết quả này sẽ giúp Bỉ tự tin hơn trong chặng đường sắp tới trên đất Nga, bởi thực tế dù giành chiến thắng thuyết phục, nhưng màn trình diễn của họ vẫn còn khá nhiều vấn đề. Đừng quên, Panama là 1 trong 2 đội bóng yếu nhất giải đấu lần này (cùng Saudi Arabia), và chiến thắng trước tân binh World Cup là điều bắt buộc.
 
Tất nhiên vẫn phải dành lời khen cho Eden Hazard và các đồng đội, sau khi World Cup 2018 chứng kiến hàng loạt đội bóng lớn gây thất vọng. Bỉ không thực sự xuất sắc, nhưng ít nhất họ cũng có màn chạy đà hoàn hảo với 3 điểm trọn vẹn. Giờ là lúc họ có thể ăn mừng, trước khi theo dõi trận đấu của ĐT Anh diễn ra ngay sau đó.
 
Với lịch thi đấu chạm trán Tam Sư ở lượt trận cuối cùng, nhiều khả năng cả 2 đội lúc này đều đã có 6 điểm, và chỉ còn tranh nhau ngôi đầu bảng. Bởi vậy, thắng lợi này giúp mục tiêu của họ tiến gần hơn một bước, và ĐT Bỉ vẫn nắm quyền kiểm soát số phận của mình.

Những điểm nhấn Bỉ vs Panama 3-0 ảnh 4

Thông số trận đấu Bỉ 3-0 Panama


Kết quả Bỉ vs Panama trận đấu bảng G World Cup 2018
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Bỉ vs Panama trận đấu bảng G World Cup 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, diễn biến chính,...
Sao tuyển Bỉ lên tiếng về nghi vấn choảng nhau trên sân tập
Tiền vệ Adnan Januzaj chủ động trấn an dư luận mặc dù là nạn nhân của pha truy cản thô bạo không khác gì triệt hạ của đồng đội Kevin De Bruyne.
Bỉ 3-0 Panama (KT): Lukaku lập cú đúp, Quỷ đỏ diệt gọn tân binh
Trực tiếp Bỉ vs Panama: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Bỉ vs Panama bảng G World Cup 2018 lúc 22h00 tối ngày hôm...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.