Những điều rút ra sau trận cầu đỉnh cao Brazil 1-2 Bỉ

Trận chiến được mong chờ nhất vòng tứ kết sẽ tạo ra bữa tiệc bóng đá tấn công, đã khép lại với rất nhiều bất ngờ. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Brazil vs Bỉ 1-2.

3-5-2 của Martinez

Bước vào trận đấu này, HLV Roberto Martinez đã dẹp bỏ sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, cũng không sử dụng đội hình 4 hậu vệ. Thay vào đó, ĐT Bỉ đã chơi 3-5-2 với cặp tiền đạo Eden Hazard – Romelu Lukaku trong trận đấu quan trọng nhất từ đầu giải, và chưa từng sử dụng trước đây.
 
Tuy nhiên, phương án này của Quỷ đỏ đã phát huy tối đa sự hiệu quả. Được đẩy lên đá cao hơn, Eden Hazard tự do phô diễn kỹ thuật, và một mình anh sở hữu số pha qua người nhiều hơn toàn bộ đội hình Brazil cộng lại ở trong hiệp 1. Trong khi đó, Romelu Lukaku gây ấn tượng khi thi đấu dạt phải, và thường xuyên trừng phạt hậu vệ cánh của Brazil.
 
Chưa hết, tuyến giữa của ĐT Bỉ cũng hưởng lợi lớn, khi có thêm một tiền vệ là Marouane Fellaini. Với sự xuất hiện của cầu thủ tóc xù, Kevin De Bruyne được đẩy lên cao hơn và rảnh chân tham gia vào hệ thống tấn công của đội nhà.

Những điểm nhấn trận đấu Brazil vs Bỉ tứ kết World Cup 2018 hình ảnh 1

Roberto Martinez đã đem đến sự bất ngờ cho Brazil

Sự trở lại thảm họa của Fernandinho và Marcelo

Với án treo giò của tiền vệ Casemiro, Fernandinho đã có lần đầu tiên đá chính ở kỳ World Cup năm nay. Và anh đã chứng tỏ cho HLV Tite rằng quyết định của ông khi lựa chọn Casemiro là hoàn toàn chính xác. Ngay trong lần đá chính, cầu thủ Man City đã có bàn thắng đầu tiên, nhưng không phải với đội nhà mà cho… ĐT Bỉ.
 
Về phía Marcelo, cầu thủ đã có quá trình hồi phục thần tốc để trở lại trận đấu này, cũng có một màn trình diễn thảm họa. Anh liên tục bị Fellaini và Lukaku – những cầu thủ chơi bên hành lang cánh phải ĐT Bỉ, khai thác vị trí. Và một trong số đó đã dẫn đến bàn thua thứ 2 chỉ trong 45 phút đầu tiên.
 
Bước sang nửa sau trận đấu, Selecao đã có sự thể hiện xứng đáng với vị thế của mình. Họ tạo ra nhiều cơ hội, dứt điểm vượt trội đối thủ và khiến Thibaut Courtois liên tục trổ tài, nhưng chừng đó chỉ đem về cho đoàn quân Tite 1 bàn thắng của Renato Augusto. Thất bại này đến từ màn trình diễn thảm họa trong hiệp 1, và các vũ công Samba dù rất cố gắng, cũng không thể nào đảo ngược tình thế.

Những điều rút ra sau trận cầu đỉnh cao Brazil 1-2 Bỉ hình ảnh 2

Bàn thắng rất đẹp của Fernandinho vào lưới nhà

Tuyệt vời Kevin De Bruyne

Sau 4 trận đấu đã qua, rốt cuộc tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Premier League mùa trước cũng đã nổ súng. Đặc biệt hơn, Kevin De Bruyne đã ghi bàn trong trận đại chiến với Brazil, trận đấu định nghĩa thế hệ vàng của bóng đá Bỉ. Nhận đường chuyền vừa tầm của Lukaku, tiền vệ đang khoác áo Man City tung cú dứt điểm căng như kẻ chỉ, không cho Alisson bất cứ cơ hội nào để cản phá.
 
Với pha lập công này, De Bruyne đã là cái tên thứ 100 ghi bàn tại World Cup 2018 – một con số rất đáng tự hào. Còn về phía ĐT Bỉ, họ đã sở hữu cầu thủ thứ 9 lập công ở giải đấu lần này. ĐT gần nhất gây ấn tượng hơn thế chính là Italia vào năm 2006 với 10 người ghi bàn, họ cũng lên ngôi vô địch thế giới ở giải đấu đó.

Những điểm nhấn trận đấu Brazil vs Bỉ tứ kết World Cup 2018 hình ảnh 3

Điểm nhấn trận đấu Brazil vs Bỉ: Màn trình diễn tuyệt vời của De Bruyne

 

Xin chào, EURO 2018!

Với thất bại của Uruguay và mới nhất là Brazil, Nam Mỹ đã không còn bất cứ đại diện nào tranh tài trên đất Nga. Cụ thể hơn, không còn bất kỳ châu lục nào có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, ngoại trừ lục địa già. 2 đội bóng đầu tiên góp mặt, và sẽ chạm trán nhau ở vòng bán kết World Cup 2018, đó là Pháp và Bỉ.
 
Ở 2 trận tứ kết còn lại sẽ diễn ra vào hôm nay (7/7), Tam Sư sẽ đối đầu với những chiến binh Viking, trong khi chủ nhà Nga quyết chiến đội bóng áo sọc ca-ro. Và cho dù bất kỳ điều gì xảy ra, Anh, Thụy Điển, Nga hay Croatia đi tiếp; châu Âu cũng đang thống trị kỳ World Cup lần này.
 
Ở cặp đấu đầu tiên giữa Pháp vs Bỉ, đó sẽ là trận chiến đỉnh cao giữa đội bóng sở hữu lực lượng khủng nhất giải, với đội ghi được nhiều bàn thắng nhất. Còn ở cặp đấu còn lại, Anh/Thụy Điển sẽ chạm trán Nga/Croatia – và có thể thấy rõ sự thực dụng ở trận bán kết thứ 2. Điều đó chứng tỏ các đại diện châu Âu đang có cách tiếp cận đúng đắn tại World Cup, lý do họ đang thống trị giải đấu này.

Thong so tran dau Brazil 1-2 Bi
Thông số trận đấu Brazil 1-2 Bỉ

 
Những thống kê đáng chú ý trong trận Brazil vs Bỉ
Cuộc đọ sức hấp dẫn giữa 2 hàng công xuất sắc đã khép lại với chiến thắng 2-1 cho Quỷ đỏ. Dưới đây là những thống kê trận đấu Brazil vs Bỉ 1-2, tứ kết World...
HLV Roberto Martinez tiết lộ bí quyết đánh bại Brazil
HLV Roberto Martinez phát biểu về trận Brazil vs Bỉ, cựu HLV Everton khẳng định một chiến thuật hợp lý cùng sự tập trung là những lý do giúp Bầy quỷ đỏ giành...
Tổng hợp: Brazil 1-2 Bỉ (Tứ kết World Cup 2018)
Sau thất bại của Uruguay trước Pháp, đại diện còn lại của Nam Mỹ là Brazil cũng để thua Bỉ 1-2. Một thất bại tâm phục khẩu phục của thầy trò HLV Tite trước đối...
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.