Những điều rút ra sau trận Australia 0-2 Peru

Australia đã gây thất vọng rất lớn khi để thua 0-2 trước Peru qua đó xếp bét bảng C, cùng điểm qua những điểm nhấn Australia vs Peru bảng C World Cup 2018.

Khác biệt ở khả năng dứt điểm


Với quyết tâm giành 3 điểm, Australia đã chơi chủ động, họ tạo ra khá nhiều cơ hội về phía khung thành Peru. 90 phút thi đấu, các chân sút của đội bóng xứ sở Chuột túi dứt điểm tổng cộng 14 lần.
 
Điểm nhấn Australia vs Peru bảng C World Cup 2018 hình ảnh

Peru dứt điểm tốt hơn hẳn Australia 


Mile Jedinak dứt điểm nhiều nhất bên phía Australia với 4 lần, Mathew Leckie, Tomas Rogic và Tim Cahill đều sở hữu 2 pha dứt điểm. Tuy nhiên, chất lượng trong những cú đá của đội bóng áo vàng là cực thấp.

14 cú dứt điểm được các ngôi sao của Australia thực hiện nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng khung thành. Mile Jedinak và các đồng đội có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn để ghi bàn song đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Với việc chỉ 13% số cú dứt điểm đi trúng khung thành nên cũng dễ hiểu khi Australia không thể xuyên thủng mành lưới của Peru. Ngược lại, đội bóng Nam Mỹ lại cho thấy sự sắc sảo ở khả năng kết thúc. 

Trong cả trận đấu Peru chỉ dứt điểm có 4 lần, 3 trong số đó đi trúng đích và 2 được chuyển hóa thành bàn thắng. Chính khả năng dứt điểm đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận Australia vs Peru bảng C World Cup 2018.
 

Peru ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

 

Peru đã gây thất vọng rất lớn khi không thể giành điểm trong hai trận đấu với Đan Mạch và Pháp. Ở trận đấu với Đan Mạch họ có nhiều cơ hội hơn nhưng không thể ghi bàn, thậm chí Christian Cueva còn đá hỏng 11m.
Peru ngang cao dau roi cuoc choi

Peru ngẩng cao đầu rời cuộc chơi


Đến trận đấu với Pháp, Peru không thể hiện được gì nhiều và thua toàn diện trước đối thủ. Trắng tay sau hai lượt trận đầu tiên, đội bóng Nam Mỹ đã chính thức bị loại trước một lượt trận.

Cuộc đọ sức với Australia chỉ mang tính chất danh dự, song thầy trò HLV Ricardo Gareca đã chơi cực tốt. Nhờ chiến thuật hợp lý và khả năng tận dụng cơ hội rất tốt, Peru đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0.

Kể từ sau chiến thắng 4-1 trước Iran năm 1978, Peru phải chờ đợi tới 40 năm mới lại có được một chiến thắng ở World Cup. 

Kết quả Australia vs Peru giúp đội bóng Nam Mỹ chấm dứt chuỗi 8 trận toàn hòa và thua gần nhất ở World Cup. Với 3 điểm có được trước đội bóng xứ Chuột túi, Peru dù không thể đi tiếp nhưng vẫn có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.
 

Australia gây thất vọng rất lớn

 

Australia có động lực rất lớn trong trận đấu với Peru, 3 điểm có được sẽ giúp họ duy trì cơ hội đi tiếp ở bảng C. Thầy trò Bert van Marwijk đã ra sân với quyết tâm rất cao, họ chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Australia chi co 1 diem sau 3 tran o bang C

Australia chỉ có 1 điểm sau 3 trận ở bảng C


Đội bóng xứ sở Chuột túi đã cầm bóng và dứt điểm vượt trội so với Peru, song khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến họ phải nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Trắng tay ở lượt đấu cuối, Australia xếp bét bảng C với chỉ 1 điểm sau 3 trận, ghi được 2 bàn và để thủng lưới 5 bàn. Thầy trò Bert van Marwijk cùng với Hàn Quốc là hai đội bóng đại diện cho châu Á chưa có được chiến thắng ở World Cup 2018.
 

Màn trình diễn ấn tượng của Paolo Guerrero

 

Paolo Guerrero phát biểu về trận Australia vs Peru, ngôi sao sinh năm 1984 khẳng định nếu được ra sân sẽ cố gắng ghi bàn giúp đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng. HLV Ricardo Gareca đã quyết định trao cơ hội ra sân cho cầu thủ 34 tuổi.
Paolo Guerrero co 1 ban cung 1 kien tao

Paolo Guerrero có 1 bàn cùng 1 kiến tạo


Trong sơ đồ 4-2-3-1, Paolo Guerrero được bố trí đá ở vị trí trung phong. Ngôi sao 34 tuổi đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng.

Số 9 của Peru là người có pha khống chế bóng đẳng cấp trước khi thực hiện đường chuyền vừa tầm để Andre Carrillo dứt điểm bóng sống cực kỳ đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. Tới phút 50, ngôi sao 34 tuổi trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Paolo Guerrero (34 tuổi 176 ngày) là cầu thủ lớn thứ ba của Nam Mỹ từng ghi bàn tại World Cup, sau Obdulio Jacinto Varela của Uruguay (36 tuổi 279 ngày) và Martin Palermo của Argentina (36 tuổi 227 ngày). 

Với 1 bàn cùng 1 kiến tạo số 9 của Peru xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.