Những điều rút ra sau chiến thắng hoành tráng của Croatia

Trong trận cầu đáng chờ đợi nhất bảng D, một kết quả bất ngờ đã xảy ra. Dưới đây là những điểm nhấn Argentina vs Croatia 0-3.

Tổng hợp: Argentina 0-3 Croatia

Đêm kinh hoàng của Caballero
 

Vốn chẳng mấy ấn tượng trong trận ra quân với Iceland, nhưng Willy Caballero vẫn là cái tên khả dĩ nhất để Sampaoli tin tưởng. Dù vậy, chạm trán Croatia với sự thay đổi sơ đồ sang 3 trung vệ, toàn bộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự Argentina đã xuất hiện. Caballero, trong đó trở thành tử huyệt của đội nhà.
 
Sau hiệp đấu đầu tiên khép lại không có bàn thắng, thủ thành đang khoác áo Chelsea đã giúp các CĐV được vui lòng, dù đồng thời anh cũng khiến khán giả quê nhà căm phẫn. Ngay đầu hiệp 2, Caballero kiến tạo cho… Rebic phá lưới nhà, khiến thế cân bằng bị phá vỡ.
 
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên thủ môn 36 tuổi lặp lại “sở thích” chuyền bóng vào chân đối thủ, nhưng đây là sai lầm khiến anh trực tiếp trả giá. Ở một đấu trường đỉnh cao như World Cup, các cầu thủ đơn giản là không thể phạm những sai lầm ngu ngốc như vậy. Gần như có thể khẳng định, suất bắt chính trong trận tiếp theo, thậm chí cánh cửa lên tuyển đã khép lại với Caballero.

Caballero tiep tuc lam tro he trong khung go

Caballero tiếp tục làm trò hề trong khung gỗ

 

Argentina sụp đổ quá nhanh
 

Trái ngược với thế thống trị từ đầu đến cuối trong trận hòa Iceland, Messi và các đồng đội hôm nay thi đấu quá hoảng loạn. Trong hiệp 1, họ không thể ghi bàn dù đứng trước khung thành trống (Perez bỏ lỡ), và không ít lần đối mặt với những pha phản công nguy hiểm của đối thủ. Vấn đề ở chỗ, Argentina hoàn toàn không có cách để cải thiện tình trạng này.
 
Bước sang hiệp 2, hàng công kém ấn tượng của họ chẳng những khởi sắc, mà… biến mất hoàn toàn. Trong khi đó, hàng thủ liên tục lộ ra những khoảng trống khổng lồ, khiến Caballero trở thành nạn nhân bất đắc dĩ. Thậm chí nếu Rakitic của Croatia dứt điểm chính xác hơn, Argentina đã không chỉ thua 0-3.

Argentina

Argentina sụp đổ quá dễ dàng

 

Sampaoli đang hoảng loạn
 

Còn nhớ trước khi trận đấu với Iceland bắt đầu 1 ngày, thuyền trưởng Argentina tràn đầy tự tin, công bố đội hình 11 cầu thủ xuất phát. Ông thừa nhận, đó không phải thiếu tôn trọng đối thủ, mà khẳng định quyết tâm của toàn đội. Kết quả: Argentina bị cầm hòa 1-1.
 
Đến lượt trận thứ 2, Sampaoli đã thay đổi khi giữ bí mật đội hình đến phút chót. Nhưng trước đó, chính HLV này thừa nhận… không biết phải lựa chọn đấu pháp nào trước Croatia. Đội tuyển thi đấu kém hiệu quả trước Iceland, ông lập tức đưa ra sự thay đổi khi xoay sang sơ đồ 3 hậu vệ. Nhưng phải nói rằng, không phải sự thay đổi nào cũng đem lại hiệu quả như ý.
 
Hàng phòng ngự của họ đã yếu nay còn yếu hơn, trong khi hàng tấn công mờ nhạt hơn nữa. Bước sang hiệp 2, Sampaoli đưa cả Dybala lẫn Higuain vào sân, nhưng cả 2 cũng chẳng làm nên trò trống gì. Với một người thuyền trưởng đang mất phương hướng, dễ hiểu vì sao Argentina sụp đổ quá dễ dàng.

Sampaoli

Điểm nhấn Argentina vs Croatia: Sự bạc nhược của Sampaoli

 

Vé đi tiếp cho Croatia
 

Một trận đấu quá tuyệt vời cho những chiến binh của Dalic, thậm chí có thể coi đây là màn trình diễn xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá Croatia. Họ đã đè bẹp đương kim á quân thế giới với 3 bàn không gỡ, trong trận cầu hoàn toàn thuyết phục. Đội bóng sọc ca-ro ngăn chặn tối đa mối nguy nơi hàng thủ, trong khi hàng công luôn biết cách tạo ra sự khác biệt.
 
Thậm chí nếu may mắn hơn Ivan Rakitic đã có thể giúp đội nhà sớm ghi được bàn thắng thứ 3, khi cú sút phạt của anh đưa bóng trúng xà ngang. Luka Modric khiến khán giả nức lòng với siêu phẩm sút phạt từ ngoài vòng cấm, trong khi Mario Mandzukic đầy sức mạnh nơi tuyến đầu. Rất nhiều lần, thậm chí 2-3 cầu thủ của Croatia cũng dễ dàng phá hủy hệ thống phòng ngự Argentina.
 
Chiến thắng 3-0 trước Argentina giúp ĐT Croatia giành 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận, qua đó chính thức giành vé lọt vào vòng knock-out. Trong khi đó, Leo Messi và các đồng đội đang đối mặt với án tử, khi hoàn toàn có thể bị loại ngay từ vòng bảng. Họ sẽ phải cầu mong Iceland không giành chiến thắng trước Nigeria ở lượt trận thứ 2, mới có quyền tự quyết số phận của mình.

Thong so tran dau Argentina 0-3 Croatia

Thông số trận đấu Argentina 0-3 Croatia

 

Xep hang hien tai cua bang D World Cup 2018

Xếp hạng hiện tại của bảng D World Cup 2018

 

Argentina 0-3 Croatia (KT): Messi mờ nhạt, Albiceleste thua sấp mặt
Trong một ngày thủ lĩnh Lionel Messi lại chơi tệ, thậm chí còn kém cả trận mở màn gặp Iceland, ứng viên vô địch đã phải nhận một thất bại sốc. Trận thua thảm...
Luka Modric: Chúng tôi cô lập Messi, không cho anh ta nhận bóng
Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Luka Modric tiết lộ bí quyết đánh bại Argentina đơn giản chỉ là cô lập không cho Lionel Messi nhận bóng.
Tổng hợp: Argentina 0-3 Croatia (Bảng D World Cup 2018)
Thắng Argentina 3-0 hôm 21/6, Croatia sớm giành vé đi tiếp, đồng thời khiến Messi và đồng đội đối mặt với hiểm hoạ bị loại ngay sau vòng bảng.

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.