Những điều rút ra sau chiến thắng "đau tim" của ĐT Đức

Đứng trước cửa địa ngục trong tình thế bị thủng lưới sớm, thầy trò Joachim Low vẫn có thể lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc. Dưới đây là những điểm nhấn Đức vs Thụy Điển, bảng F World Cup 2018.


Tuyến giữa mong manh của Low
 

Sau khi xác định rõ điểm đen Sami Khedira, Đức đã sử dụng một cái tên khác đá cặp với Toni Kroos trong trận này. Nhưng đó không phải Ilkay Gundogan hay Leon Goretzka, mà là Sebastian Rudy – cầu thủ dự bị của Bayern Munich. Nhưng HLV Joachim Low dường như đã mắc sai lầm với quyết định này của mình.
 
Trong khoảng thời gian góp mặt trên sân, Rudy chưa tạo ra sự khác biệt nào thì đã sớm rời sân vì chấn thương. Trong một pha tranh chấp, anh ăn cả cái gầm giày của cầu thủ đối phương vào mặt, và không thể tiếp tục thi đấu. Đến lúc này, Ilkay Gundogan mới được lựa chọn.
 
Và bước ngoặt đến ngay lập tức, khi tuyến giữa của Die Mannschaft mắc sai lầm nghiêm trọng. Xuất phát từ đường chuyền hỏng của Toni Kroos, Thụy Điển tấn công rất nhanh và đưa bóng vào lưới chỉ sau 3 đường chuyền, khi Toivonen hạ gục Neuer bằng cú lốp bóng tinh tế.

Những điểm nhấn Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018 ảnh 1

Rudy rời sân từ sớm là bước ngoặt của trận đấu

 

Hàng phòng ngự tan nát
 

Trong thất bại bất ngờ trước Mexico, ĐT Đức đã đối mặt với tình trạng chỉ còn 1-2 cầu thủ bên phần sân nhà, do đội hình họ đã dâng lên quá cao tìm bàn gỡ. Mats Hummels và Jerome Boateng liên tục nhắc về sự mạo hiểm, nhưng Đức vẫn không thay đổi. Và trước khi cuộc chạm trán với Thụy Điển diễn ra, Hummels đã gặp chấn thương ở cổ trong một buổi tập, khiến anh không thể ra sân.
 
Chính vì vậy, dù kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 1, nhưng Đức mới là đội bóng nhận bàn thua trước, cũng như liên tục đối mặt với những pha phản công của đối thủ. Vào những phút cuối cùng trận gặp Thụy Điển, đến lượt người đá cặp Boateng rời sân sau khi nhận 2 chiếc thẻ vàng, khiến HLV Joachim Low càng thêm đau đầu nơi tuyến dưới. 
 
Đáng chú ý, cái tên thay thế Antonio Rudiger trong trận này cũng không hề tỏ ra chắc chắn, khi bất lực trong bàn mở tỷ số của Toivonen. Dù giành chiến thắng chung cuộc, nhưng đây là bài toán khó mà ĐT Đức cần phải giải, trong trường hợp họ tiến vào vòng knock-out.

Những điểm nhấn Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018 ảnh 2

Boateng ăn thẻ đỏ trong trận gặp Thụy Điển

 

Sự trở lại của Marco Reus
 

Sau trận đấu đầu tiên gây thất vọng, Mesut Ozil đã được thay thế bằng Marco Reus trong trận này. Và cái tên lần đầu tiên góp mặt tại World Cup, trong trận đầu tiên ra sân đá chính đã lập tức ghi bàn, đem lại niềm hy vọng cho ĐT Đức ngay đầu hiệp 2. Một sự trở lại tuyệt vời của tiền vệ hào hoa đang khoác áo Borussia Dortmund.
 
Khi Julian Draxler được cho ra nghỉ, nhường chỗ cho Mario Gomez, Reus chính thức được trở lại vị trí yêu thích của mình – tiền vệ cánh trái. Và cầu thủ này đã trở thành ngòi nổ chính trong những đợt tấn công của Die Mannschaft, khi liên tục có những tình huống xuống biên đầy lợi hại.
 
Và trong những phút bù giờ, khi tất cả đã nghĩ về một kết quả hòa chung cuộc, chính Reus đã cùng Toni Kroos tạo ra siêu phẩm sút phạt hạ gục Thụy Điển. Một pha phối hợp quá đẹp mắt không cho thủ thành Olsen bất cứ cơ hội nào để cản phá. Và chắc chắn trong những trận cầu tiếp theo, Marco Reus phải có suất đá chính trong đội hình Joachim Low.

Những điểm nhấn Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018 ảnh 3

Điểm nhấn Đức vs Thụy Điển: Reus và màn trở lại tuyệt vời

 

Cuộc đua vẫn tiếp diễn
 

Với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của người Đức, bảng F World Cup 2018 đang trở thành một cuộc đua khốc liệt. Ngoại trừ Hàn Quốc đã đặt sẵn vé máy bay về nước, cả 3 đội bóng còn lại là Mexico, Thụy Điển và Đức đều có cơ hội lọt vào vòng sau.
 
Trên thực tế, Những cỗ xe tăng đang nắm lợi thế rất lớn, khi họ chỉ phải gặp Hàn Quốc ở vòng đấu cuối cùng. Trong khi đó, ĐT Mexico dù đang dẫn đầu với 2 chiến thắng, nhưng vẫn có khả năng bị loại. Cuối cùng, Thụy Điển vẫn có khả năng đi tiếp nếu vượt qua Mexico. Điều hay nhất ở đây, với việc cả 3 đội bóng hoàn toàn có thể chạm mốc 6 điểm khi vòng bảng hạ màn, chiếc vé đi tiếp sẽ được xét bằng hiệu số.

Những điểm nhấn Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018 ảnh 4

Thông số trận đấu Đức 2-1 Thụy Điển

 

Những điểm nhấn Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018 ảnh 5

Xếp hạng tại bảng F sau 2 lượt trận

 

Tổng hợp: Đức 2-1 Thụy Điển (Bảng F World Cup 2018)
Sau hiệp đầu nhạt nhòa và bị đẩy đến cửa tử (Thụy Điển vươn lên dẫn trước), Mannschaft đã cho thấy bản lĩnh và sức mạnh tinh thần ghê gớm đặc trưng mà đã tạo...
Đức 2-1 Thụy Điển (KT): Nhà ĐKVĐ sống dậy từ cõi chết
Sau hiệp đầu nhạt nhòa và bị đẩy đến cửa tử (Thụy Điển vươn lên dẫn trước), Mannschaft đã cho thấy bản lĩnh và sức mạnh tinh thần ghê gớm đặc trưng mà đã tạo...
Tổng hợp: Hàn Quốc 1-2 Mexico (Bảng F World Cup 2018)
Sau chiến thắng chấn động trước ĐKVĐ Đức ở trận ra quân, Mexico tiếp tục gây ấn tượng với chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Hàn Quốc, qua đó mở toang cánh cửa...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.