Những điểm nhấn sau trận thắng nhọc nhằn của Uruguay trước Ai Cập

Điểm nhấn Uruguay vs Ai Cập không thể thiếu Gimenez cùng các đồng đội của anh ở hàng thủ. Phút 90, chính trung vệ thuộc biên chế Atletico đã đánh đầu tung lưới Ai Cập từ một quả phạt góc mang về chiến thắng tối thiểu cho Uruguay.

 

Sự vô duyên của Suarez


Uruguay phải đợi tới phút cuối cùng mới giành chiến thắng 1-0 trước Ai Cập tại lượt trận đầu tiên bảng A VCK World Cup 2018. Đúng ra, đội bóng Nam Mỹ đã phải có 3 điểm dễ dàng hơn nhiều nếu như chủ công Luis Suarez của họ không tỏ ra vô duyên.

Ngay phút 24, Suarez đã có cơ hội dứt điểm từ cự ly rất gần, ngay sát vòng 5m50 trong thế không ai kèm. Nhưng không hiểu vì sao, “trọng pháo” của Uruguay lại đưa bóng ra cạnh lưới. Sang đầu hiệp 2, đường chuyền điểm rơi của người đá cặp Edinson Cavani lại đặt Suarez vào thế đối mặt với El Shenawy nhưng anh đưa bóng đúng vị trí thủ môn Ai Cập đã chọn.

Điểm nhấn Uruguay vs Ai Cập lượt trận đầu tiên bảng A hình ảnh

Suarez là điểm nhấn Uruguay vs Ai Cập mang tính tiêu cực


Chưa hết, lại là Cavani không lâu sau chích bóng nhạy cảm giúp Suarez thêm một lần 1 vs 1 với El Shenawy. Thay vì sút ngay, cầu thủ 31 tuổi chọn phương án đi qua người trấn giữ khung thành Ai Cập và tiếp tục thất bại. 3 cơ hội rõ ràng đã bị Suarez ném đi và 3 lần người ta thấy anh ôm đầu nuối tiếc.

Mùa giải mệt mỏi tại Barcelona dường như đã lấy hết sinh khí nơi Suarez. Xuyên suốt 90 phút, người ta thấy El Pistolero chậm chạp, nặng nề và rất thiếu tinh tế trong các đường bóng. Dù Uruguay đã giành chiến thắng 1-0 nhưng rõ ràng điểm nhấn Uruguay vs Ai Cập là khá tiêu cực với số 9.
 

Tiếc cho Ai Cập và HLV Cuper


Ngay từ đầu trận, người ta đã cảm nhận được tư tưởng cầu hòa của Ai Cập. HLV Hector Cuper chủ động bố trí một hàng thủ số đông nơi phần sân nhà nhằm chia cắt hàng công của Uruguay. Và xét về mặt phòng ngự, họ đã thành công ở phần lớn cuộc đấu trên sân Ekaterinburg Arena.

Những điểm nhấn sau trận thắng nhọc nhằn của Uruguay trước Ai Cập hình ảnh 2
Ai Cập đã thi đấu đầy nỗ lực trước Uruguay

Ngoại trừ Suarez và Cavani, Uruguay không có nhiều tiền vệ đủ sức làm nên đột biến. Bộ đôi này nhất là Cavani phải lùi sâu để tìm bóng và tổ chức tấn công. Mũi công thuộc biên chế PSG đã làm tốt nhiệm vụ của mình, tạo ra 2 cơ hội cho Suarez và chỉ may mắn mới ngăn anh ghi bàn khi sút phạt trúng cột dọc.

Khi Suarez vô duyên trong những pha bóng sau cùng như đã nói, Uruguay chật vật trong việc tìm bàn thắng. Khi cố gắng treo bóng vào vòng cấm Ai Cập, ban đầu họ cũng nản lòng bởi khả năng cản phá tới từ hàng thủ đội bóng tới từ Bắc Phi.

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Ai Cập 0-1 Uruguay
Uruguay phải chờ đến những phút cuối cùng mới có chiến thắng tối thiểu trước Ai Cập, cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Ai Cập vs...

Những đường chuyền ngắn qua lại của Uruguay cũng trở nên vô ích khi cự ly đội hình của Ai Cập được duy trì tốt. Phải nhờ tới một quả “bóng chết”, cụ thể là phạt góc, Gimenez mới ghi bàn thắng quyết định cho La Celeste. Thật tiếc cho Ai Cập và HLV Cuper, chỉ vài phút bù giờ nữa, họ sẽ hoàn thành mục tiêu có điểm trước đội “cửa trên” Uruguay.

Nỗi buồn Salah


Giả sử Ai Cập có Mohamed Salah trên sân, tin chắc tình hình của họ sẽ khả quan hơn nhiều. Trong bối cảnh HLV Cuper chỉ định số đông cầu thủ tham gia phòng ngự, đội bóng có biệt danh “Các Pharaoh” càng cần ngôi sao số 1 của mình hơn.

noi buon Salah
Salah không thể ra sân ở ngày ra quân của Ai Cập

Ở nhiều pha bóng, khoảng trống trước mặt các chân sút Ai Cập là không nhỏ. Khi đó, đội hình của Uruguay đã dâng lên cao và đồng đội của Salah có cơ hội phản đòn. Nhưng họ hầu như đều làm hỏng một cách đáng tiếc. Dù là đường chuyền hay đi bóng, vẫn có cảm giác trình độ Ai Cập rất hạn chế.

Chỉ có Salah là ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình Ai Cập. Cũng chỉ có Salah có thể xử lý hoàn hảo (tốt vẫn chưa đủ) những pha phản công đòi hỏi độc lập tác chiến xuất sắc. Tiếc rằng chấn thương vai của anh còn chưa lành và không đủ để ra sân dù chỉ một phút trước Uruguay.

Sau bàn thua của Ai Cập đúng phút 90, máy quay lia sang Salah và khán giả thấy rõ gương mặt buồn thảm của anh. 2 trận còn lại với Nga và Saudi Arabia, việc “Messi Ai Cập” có tái xuất hay không ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội đi tiếp của đội bóng này.

Hàng thủ Uruguay tỏa sáng


Trong bối cảnh các chân sút tên tuổi như Suarez và Cavani gặp khó trong việc đưa bóng vào lưới đối phương, một trung vệ như Jose Gimenez đã làm thay. Từ quả phạt góc của Carlos Sanchez đúng phút 90, cầu thủ 23 tuổi chọn đúng điểm rơi đánh đầu rất hiểm mang về chiến thắng đầu tay quý giá cho Uruguay.

Gimenez
Gimenez là người hùng của Uruguay

Nhưng không chỉ có bàn thắng quyết định, Gimenez cùng các đồng đội còn làm rất tốt ở nhiệm vụ chính: Phòng ngự. Như đã nói, các mũi công Ai Cập không thể lên bóng thành công ở những pha phản đòn. Và đó là công lao của những trung vệ như Gimenez hay Diego Godin.

Những con số không biết nói dối. Bộ đôi trụ cột của Uruguay đã thành công ở tổng cộng 7 pha tắc bóng, 9 pha không chiến, 13 pha cắt bóng và 13 pha phá bóng, những con số vô cùng ấn tượng. Rõ ràng, để thành công tại World Cup 2018, Uruguay sẽ phải cậy nhờ nhiều hàng thủ, đặc biệt là cặp trung vệ Gimenez và Godin.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Ai Cập:
Mohamed El-Shenawy; Ahmed Fathy, Ahmed Hegazi, Ali Gabr, Mohamed Shafy; Mohamed Elneny, Tarek Hamed; Amr Warda, Abdallah El Said, Trezeguet; Marwan Mohsen.
Uruguay: Fernando Muslera; Guillermo Varela, Jose Gimenez, Diego Godin, Martin Caceres; Nahitan Nandez, Rodrigo Bentancur, Matias Vecino, Giorgian de Arrascaeta; Edinson Cavani, Luis Suarez.

Thong so tran dau Ai Cap 0-1 Uruguay
Thông số trận đấu Ai Cập 0-1 Uruguay


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.