5 điểm nhấn trong ngày Pháp đăng quang World Cup 2018

Với thực lực mạnh hơn cùng đấu pháp hợp lý, Pháp đã đánh bại Croatia 4-2 trong trận chung kết để giành chức vô địch World Cup 2018. Điểm nhấn Pháp 4-2 Croatia cũng không thể thiếu những nỗ lực đáng khen của đội bóng áo caro.



Kết quả trận đấu: Pháp 4-2 Croatia

Cầu thủ ghi bàn:
- Pháp:
Mandzukic (phản lưới 18’), Griezmann (38’), Pogba (59’), Mbappe (65’)
- Croatia: Perisic (28’), Mandzukic (69’)

 

1. Croatia khởi đầu dũng cảm


Trải qua 3 trận đấu liên tiếp đều phải đá ít nhất 120 phút tính cả hiệp phụ, nhiều người tin rằng Croatia sẽ chọn lối chơi cầm chừng giữ sức trước Pháp. Rốt cuộc, điều ngược lại đã xảy ra. Croatia không hề có sự ngần ngại khi chơi với Pháp.

Ngay từ những phút đầu tiên, Croatia đã gia tăng sức ép về phía khung thành Pháp. HLV Zlatko Dalic đã chỉ thị các học trò pressing với cường độ cao ngay khi Pháp có bóng rồi triển khai bóng thật nhanh về khung thành họ.

Điểm nhấn Pháp 4-2 Croatia và những chi tiết nổi bật CL WC 2018 hình ảnh
Croatia nhập cuộc đầy dũng cảm trước Pháp

Không có nhiều không gian cho Pháp xử lý. Đó là lý do quyền kiểm soát bóng trong thời gian đầu trận nghiêng hẳn về Croatia. Đến những mũi công như Olivier Giroud hay Kylian Mbappe cũng phải lùi về rất sâu bảo vệ cầu môn.

Thật may cho Pháp là ở trung tâm hàng thủ họ vẫn còn cặp đôi Raphael Varane và Samuel Umtiti chống bóng bổng rất tốt. Những cú nhồi bóng của Croatia vào vòng 16m50 đều bị họ phá ra.
 

2. Sai lầm của Mandzukic nhanh chóng được sửa chữa


Đúng vào lúc nguy cấp, Pháp lại hồi sinh nhờ “bóng chết”. Sau khi phạm lỗi với Griezmann, hẳn Brozovic đã lường trước sự nguy hiểm của chính số 7 Pháp. Và kết quả là từ cự ly gần 30m cách khung thành Croatia, Griezmann treo bóng rất khó chịu khiến Mandzukic vô tình phản lưới. 1-0 cho đội bóng xứ lục lăng phút 18.

Mandzukic phan luoi nha Croatia
Mandzukic vô tình phản lưới nhà

Pháp đã chuyển hóa những tình huống cố định thành bàn trước Uruguay, Bỉ và giờ tới lượt Croatia. Đó là một tình huống may mắn bởi Mandzukic đã đánh đầu ngược ngoạn mục giống như anh ghi bàn vào lưới đối phương. Sau khi xem lại, có lẽ trung phong thuộc biên chế Juventus cũng không hiểu mình vừa làm điều gì.

Tuy nhiên, thật tình cờ, Croatia lại tìm lại hy vọng cũng xuất phát từ “bóng chết”. Khác ở chỗ là từ một quả phạt góc, bóng bất ngờ đến chân Ivan Perisic và cú volley chân trái có lực của cầu thủ này không cho Hugo Lloris cơ hội cản phá.

Sai lầm của Mandzukic đã được chuộc lại bởi đồng đội Perisic sau đúng 10 phút. Kết quả 1-1 tạo cho Croatia sự tự tin hơn hẳn.

Perisic go hoa 1-1 cho Croatia
Perisic chuộc lỗi cho đồng đội 10 phút sau


3. VAR đưa Pháp vượt lên


Pháp đã gặp nhiều khó khăn trong phần lớn hiệp 1. Cách chơi pressing cực nhiệt của Croatia đã khiến 3 mũi công Giroud, Mbappe và Griezmann cô đơn ở phía trên. Không đơn giản để Pháp lên bóng khi những Modric hay Rakitic của Croatia đều ở đẳng cấp thế giới trong khâu kiểm soát bóng.

Trong một lần hiếm hoi đưa bóng tới 1/3 cuối sân đối phương, Pháp đã làm nên chuyện. Từ quả tạt bên cánh phải, bóng vô tình chạm tay Perisic trong phòng cấm. Trọng tài chính Pitana ban đầu cho trận đấu tiếp tục, song với phản ứng từ cầu thủ Pháp cộng tác động của tổ trợ lý video, ông quyết định sử dụng công nghệ VAR.

trong tai Pitana VAR
Trọng tài Pitana dùng VAR để xác định penalty cho Pháp

Sau khi ra đường biên theo dõi lại tình huống, “Vua áo đen” người Argentina quyết định sẽ có một quả penalty cho Pháp. Và từ cự ly 11m, Griezmann tạo ra điểm nhấn Pháp 4-2 Croatia đáng kể khi đưa Les Bleus vượt lên dẫn 2-1. Đáng chú ý, đó cũng là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của họ trong cả hiệp 1.
 

4. Kante bị thay ra và Pháp đổi vận


Nghe qua có vẻ nghịch lý nhưng lại là sự thật. N'Golo Kante phải nhận thẻ vàng sau một pha phản công nhanh của Croatia trong hiệp 1. Tình huống đó đã tác động cực lớn tới tâm lý của tiền vệ đánh chặn thuộc biên chế Chelsea. Anh thi đấu lỏng chân hơn và vô tình triệt tiêu hết thế mạnh về càn quét của mình.

Kante thay Nzonzi
Kante được thay bằng N'zonzi hóa ra lại là điều tích cực

Những lần cầu thủ Croatia vượt qua Kante xuất hiện nhiều hơn. HLV Deschamps nhìn thấy rõ điều đó và phải thay anh bằng Steven N’Zonzi ngay phút 55. Thật bất ngờ là kể từ đây, khâu phòng ngự từ xa của Pháp lại tốt hơn hẳn.

Và khi đã có mỏ neo chắc chắn hơn, những đợt phản công của Pháp cũng xuất hiện tương ứng. Từ những tình huống như vậy, Les Bleus ghi liền 2 bàn các phút 59 và 65 do công Pogba và Mbappe để nâng tỷ số lên 4-1. Không hẳn là Croatia xuống sức sớm, chỉ là họ dâng lên quá cao và quân số ít ở hàng phòng ngự không thể chống lại các mũi công Pháp biến hóa.
 

5. Tai nạn của Lloris


Kể từ nửa sau hiệp 2, Pháp siết chặt phòng ngự và tìm cách kéo dài thời gian nhiều hơn là tổ chức tấn công. Những tình huống trả ngược về cho Hugo Lloris không còn hiếm. Các tuyển thủ Pháp tự tin làm điều đó bởi họ sở hữu một thủ môn dùng chân tốt hàng đầu thế giới.

Mandzukic tan dung sai lam cua Lloris rut ngan ty so xuong con 2-4
Lloris xử lý lóng ngóng khiến Pháp chịu 1 bàn thua

Nhưng rốt cuộc, Lloris lại mắc lỗi. Nhận đường chuyền về của Umtiti, đội trưởng Pháp thay vì chuyền hay phá bóng thật nhanh lại quá chậm chạp để Mandzukic áp sát và nỗ lực sau đó không tránh khỏi bàn thua thứ 2.

Thật may đó cũng là sai lầm cá nhân duy nhất của Pháp trong phần còn lại. Croatia cầm bóng vượt trội nhưng không thể xuyên thủng phòng tuyến có chiều sâu của đối thủ. Tiếng còi mãn cuộc vang lên, Pháp thắng 4-2 và nâng cao cúp vàng World Cup lần đầu tiên sau 20 năm.

Phap dang quang World Cup 2018
Sau cùng, Pháp chiến thắng 4-2 và vô địch World Cup 2018

Thông số sau trận đấu Pháp 4-2 Croatia:

Thong so tran dau Phap 4-2 Croatia
Thông số trận đấu Pháp 4-2 Croatia


Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp 4-2 Croatia trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.