Những điểm nhấn sau trận thua sốc của Ma Rốc trước Iran

Ma Rốc dù được đánh giá cao hơn Iran nhưng lại gây thất vọng khi để thua với tỷ số tối thiểu, cùng điểm qua những điểm nhấn sau trận Ma Rốc vs Iran bảng B World Cup 2018.

Tội đồ Aziz Bouhaddouz


Phút 77, HLV Herve Renard của Ma Rốc đã quyết định tạo ra sự thay đổi trên hàng công. Tiền đạo Ayoub El Kaabi được rút ra nghỉ sau màn trình diễn thiếu ấn tượng trong thời gian có mặt trên sân, vào sân là Aziz Bouhaddouz, cầu thủ đang đá cho St. Pauli ở Đức.
 
Điểm nhấn Ma Rốc vs Iran bảng B World Cup 2018 hình ảnh

Aziz Bouhaddouz khiến Ma Rốc nhận thất bại 0-1


Khoảng gần 20 phút có mặt trên sân, cầu thủ 31 tuổi chỉ chạm bóng có 4 lần, anh không tung ra một pha dứt điểm nào. Không những vậy, Bouhaddouz còn trở thành tội đồ của Ma Rốc.

Phút 90+6, Iran được hưởng quả đá phạt trực tiếp, Bouhaddouz lùi về hỗ trợ phòng ngự, mặc dù không gặp bất kỳ sức ép nào từ phía đối phương song cầu thủ này lại đánh đầu đưa bóng về lưới nhà trước sự bất lực của thủ môn Munir Mohamedi.

Thời gian còn lại của trận đấu là không còn để các đồng đội sửa sai cho cầu thủ sinh năm 1987. Pha phản lưới nhà của cầu thủ 31 tuổi giúp Iran giành chiến thắng tối thiểu, Bouhaddouz khiến cơ hội đi tiếp của Ma Rốc ở bảng B gần như không còn.
 

Ma Rốc chỉ biết trách mình

 

Ma Rốc được đánh giá cao hơn Iran, họ đã chơi với đúng tư cách của đội bóng cửa trên. Đại diện của châu Phi chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khoảng 20 phút đầu trận họ có ít nhất 3 cơ hội để ghi bàn, song không tận dụng được.
 
Ma Roc choi tot hon nhung van phai nhan that bai

Ma Rốc chơi tốt hơn nhưng vẫn phải nhận thất bại


Những phút đầu hiệp 2, Ma Rốc cũng tạo ra sức ép khủng khiếp nhưng không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. 90 phút thi đấu, họ áp đảo hoàn toàn so với Iran. 

Thầy trò Herve Renard cầm bóng đến 68%, tung ra 13 cú dứt điểm. Những Hakim Ziyech, Younes Belhanda hay Amine Harit đều có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng họ đã phải trả giá. Pha phản lưới nhà của Bouhaddouz khiến Ma Rốc nhận thất bại với tỷ số 0-1. Với trận thua này, đội bóng của châu Phi gần như không còn cơ hội đi tiếp.

Trong hai trận đấu còn lại, thầy trò Herve Renard sẽ đụng độ TBN và BĐN, những đội bóng ở đẳng cấp cao hơn hẳn. Khả năng Ma Rốc khép lại vòng bảng mà không có điểm nào là hoàn toàn có thể.
 

Lối chơi quả cảm của Iran xứng đáng được khen ngợi

 

Iran bị đánh giá thấp hơn Ma Rốc, HLV Carlos Queiroz đã quyết định để đại diện của châu Á chơi phòng ngự phản công. Lối chơi phòng ngự khoa học của Iran khiến đội bóng của châu Phi gặp rất nhiều khó khăn. 
 
Iran voi loi choi hop ly da co 3 diem truoc Ma Roc

Iran với lối chơi hợp lý đã có 3 điểm trước Ma Rốc


Ma Rốc cầm nhiều bóng hơn song không thể tạo ra quá nhiều những cơ hội rõ ràng. Iran đã bình tĩnh hóa giải những đường lên bóng của đối thủ. 

Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Iran chơi phòng ngự cực tốt, họ đã tiếp tục phát huy được điều này trong trận đấu với Ma Rốc.

Khả năng phòng ngự chặt chẽ giúp đội bóng của châu Á giữ sạch lưới trước Ma Rốc, không những vậy họ còn nhận được món quà từ Aziz Bouhaddouz. Pha phản lưới nhà của tiền đạo bên phía Ma Rốc giúp Iran giành trọn vẹn 3 điểm.

Kết quả Ma Rốc vs Iran giúp đội bóng của châu Á tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp. Dù hai đối thủ sắp tới là TBN và BĐN, song với 3 điểm đang có trong tay thầy trò Carlos Queiroz vẫn có thể hy vọng sẽ tạo ra địa chấn ở bảng B.
 

Ma Rốc chấm dứt chuỗi trận bất bại kéo dài 18 trận

 

Ma Rốc đã có một chiến dịch vòng loại World Cup 2018 cực kỳ thành công, họ cũng có những trận giao hữu ấn tượng khi liên tiếp thu về những kết quả ấn tượng.
 
Chuoi 18 tran bat bai cua Ma Roc chinh thuc dung lai

Chuỗi 18 trận bất bại của Ma Rốc chính thức dừng lại


Tính ra, đại diện của châu Phi đã bất bại trong 18 trận gần nhất, từ tháng 8 năm 2017 đến nay họ chưa phải nhận một thất bại nào. Phong độ ấn tượng của Ma Rốc giúp họ tự tin vào 3 điểm trước Iran.

Phải thừa nhận rằng trận Ma Rốc vs Iran bảng B World Cup 2018, đội bóng của châu Phi đã chơi tốt hơn hẳn Iran, song khả năng tận dụng cơ hội rất kém cùng sự thiếu may mắn khiến đội bóng này phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.
Thống kê gây sốc trận trận Ma Rốc 0-1 Iran
Ma Rốc đã gây thất vọng khi thất thủ 0-1 trước Iran, cùng điểm qua thống kê Ma Rốc vs Iran gây ấn tượng nhất.
Như vậy là chuỗi 18 trận bất bại của Ma Rốc đã chính thức dừng lại sau thất bại 0-1 trước Iran, đặc biệt trận thua này còn khiến cơ hội đi tiếp của họ ở bảng B gần như không còn.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.