Những điểm nhấn sau trận cầu siêu kịch tính Pháp 4-3 Argentina

Điểm nhấn Pháp vs Argentina để lại cho chúng ta rất nhiều cảm xúc. 7 bàn thắng đã được ghi và trận đấu trên sân Kazan Arena đã diễn ra hấp dẫn cho tới những giây cuối cùng.


Kết quả trận đấu: Pháp 4-3 Argentina

Cầu thủ ghi bàn:
- Pháp:
Griezmann (13’), Pavard (57'), Mbappe (64', 68')
- Argentina: Di Maria (41’), Mercado (48'), Aguero (90+3')
 

1. Mbappe tỏa sáng rực rỡ


Kylian Mbappe là một trong những tài năng hứa hẹn nhất trong lứa tuổi teen của bóng đá thế giới. Anh chuẩn bị trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử, chỉ sau Neymar khi PSG kích hoạt điều khoản mua đứt 180 triệu Euro từ Monaco sau một mùa mượn về.

Không có gì nghi ngờ về điều đó. 44 lần ra sân ở mùa trước, Mbappe ghi tới 21 bàn chưa kể 11 pha kiến tạo, không tệ chút nào với một chàng trai chưa đầy 20 tuổi. PSG đã vượt qua hàng loạt tên tuổi của bóng đá châu Âu để có Mbappe và giờ chắc chắn rất thỏa nguyện.

Những điểm nhấn Pháp vs Argentina sau trận cầu siêu kịch tính hình ảnh
Mbappe tỏa sáng tại PSG

Tới World Cup 2018 cùng ĐT Pháp, Mbappe tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Điểm nhấn Pháp vs Argentina không thể thiếu sao trẻ này. Tốc độ cùng sự khát khao của Mbappe đã được bộc lộ rõ nét và nhấn chìm một Argentina mong manh trong phòng ngự.

Khả năng chống phản công của đội bóng Nam Mỹ là rất tệ với những cầu thủ chậm chạp và bị Mbappe trừng phạt không thương tiếc. Phút 13, anh kiếm về một quả penalty cho Antoine Griezmann lập công (kịch bản lặp lại lần thứ 2 tại giải).

Chỉ trong vòng 4 phút, Mbappe ghi liền 2 bàn, 1 từ chân trái, 1 từ chân phải thể hiện khả năng dứt điểm đa dạng trong vòng cấm. Qua đó, anh trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi đầu tiên lập cú đúp tại một trận đấu World Cup kể từ sau Pele năm 1958. Bất cứ ai theo dõi đại chiến Pháp 4-3 Argentina cũng có thể dành 10 điểm cho Mbappe không nghĩ ngợi.

Mbappe lap cu dup cho Phap
Sao trẻ 19 tuổi tiếp tục thăng hoa tại ĐT Pháp


2. Khoảnh khắc lóe sáng của Di Maria


Trái ngược với màn trình diễn tại Brazil cách đây 4 năm, Angel di Maria xuống phong độ thấy rõ tại World Cup 2018. Sau ngày ra quân mất hút trước Iceland, Di Maria phải ngồi dự bị không được sử dụng trước Croatia.

Theo thông tin từ báo chí, Lionel Messi và Javier Mascherano đã thay HLV Jorge Sampaoli lựa chọn đội hình trận cuối cùng vòng bảng cho Argentina. Di Maria được ra sân trở lại nhưng dấu ấn của cầu thủ 30 tuổi trong chiến thắng 2-1 muộn màng của La Albiceleste là rất nhạt nhòa.

tien ve Di Maria ghi ban cho Argentina

Bàn thắng đẹp của Di Maria là điểm nhấn Pháp vs Argentina


Nhưng tới đại chiến với Pháp, Di Maria lại khiến cả thế giới phải nhắc tới mình. Từ cự ly hơn 27m, tiền vệ thuộc biên chế PSG tung cú đá hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho Argentina cuối hiệp 1. Bóng găm vào góc sát cột và khiến cho thủ môn Hugo Lloris bất lực đứng nhìn. Đó là một trong những đề cử nặng ký cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018 tính tới lúc này.
 

3. Argentina “sống lại, chết đi” bởi siêu phẩm


Di Maria đã giúp Argentina có bàn gỡ hòa 1-1 đúng vào lúc khó khăn nhất. Khi đó, họ buộc phải dồn đội hình lên cao nhưng thường trực đối mặt với những pha phản công của Pháp. Nhiều lần thầy trò Sampaoli phải thót tim khi bóng cắt ngang khung thành của họ.

Pavard lap sieu pham cho Phap
Pavard tạo bước ngoặt với siêu phẩm

Nhưng khi nhiều người nghĩ về bàn thua thứ 2 cho Argentina, họ lại có bàn gỡ 1-1 từ siêu phẩm của Di Maria. Đó là bàn đạp để đội bóng Nam Mỹ nhập cuộc đầy khí thế trong hiệp 2. Ngay phút 48, cú chạm bóng may mắn của Mercado giúp Argentina vượt lên dẫn 2-1.

Nhưng ĐT Argentina không ngờ mình “sống” nhờ siêu phẩm rồi “chết” cũng vì thế. Phút 57, hậu vệ phải Pavard đón quả tạt từ cánh bên kia của đồng đội Hernandez volley rất đẹp tái lập thế quân bình. Từ đây, trận đấu rẽ sang chương mới bất lợi cho Argentina.

4 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Pháp 4-3 Argentina
Pháp và Argentina đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với 7 bàn thắng được ghi, Les Bleus là đội vào tứ kết với thắng lợi nghẹt thở 4-3. Cùng điểm...

Trong trạng thái hoảng loạn, người Argentina để đối thủ mà cụ thể là Mbappe ghi liền 2 bàn trong vòng 4 phút (64 và 68) để đưa tỷ số lên 4-2 cho Pháp. Nếu tính cả bàn thắng ngoạn mục của Pavard, thế trận xoay vần với Messi và đồng đội chỉ sau 11 phút (57 tới 68). Bàn rút ngắn tỷ số xuống 3-4 phút bù giờ của Aguero vì thế trở nên vô nghĩa.
 

4. Hàng thủ thảm họa của Argentina


Từ khi mới bước vào giải, Argentina đã bị nghi ngờ ở hàng phòng ngự. Họ có thể loại Icardi hay để Dybala ngồi dự bị nhưng riêng ở hậu phương, tìm mỏi mắt cũng không ra những nhân tố đẳng cấp. Sau sai lầm tai hại trước Croatia, thủ môn Caballero đã bị “trảm” nhường chỗ cho Armani, người chưa từng có kinh nghiệm quốc tế.

thu mon Armani khoc
Những giọt nước mắt của thủ thành Armani

Và trong cả 4 bàn thua mà Argentina phải nhận trước Pháp, Armani đều không xuất sắc. Thậm chí, ở bàn thua thứ 3 của Mbappe, có thể xem thủ môn 31 tuổi đã mắc lỗi khi không băng ra khép chặt góc sút. Suốt 90 phút, người gác đền của Argentina không có nổi một pha cản phá thành công. Pháp 4 lần đưa bóng trúng đích, họ có 4 bàn.

Nhưng bộ tứ vệ phía trên Armani cũng không vô can. Otamendi không tái hiện phong độ tại Man City, Rojo gây ra penalty và bị thay ra chỉ sau hiệp 1, Marcado công hơn thủ còn Tagliafico tỏ ra ngờ nghệch. Tất cả đều là những tác nhân khiến cho Argentina thủng lưới tới 9 bàn sau 4 trận tại World Cup 2018 và dừng chân ở vòng 1/8.

Đội hình thi đấu
Pháp (4-2-3-1):
Lloris; Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez; Kante, Pogba; Mbappe (Thauvin 89’), Griezmann (Fekir 83’), Matuidi (Tolisso 73’); Giroud.
Argentina (4-3-3): Armani, Mercado, Otamendi, Rojo (Fazio 45’), Tagliafico; Perez (Aguero 66’), Mascherano, Banega; Pavon (Meza 73’), Messi, Di Maria.

Thong so tran dau Phap 4-3 Argentina
Thông số trận đấu Pháp 4-3 Argentina

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp 4-3 Argentina trên Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.