Những điểm nhấn sau chiến thắng của Uruguay trước Saudi Arabia

Uruguay đã đánh bại Saudi Arabia với tỷ số tối thiểu để chính thức giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận đấu Uruguay vs Saudi Arabia bảng A World Cup 2018.

Luis Suarez tỏa sáng ở trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐTQG


Ở trận đấu với Ai Cập, Luis Suarez là một trong những cầu thủ thi đấu thất vọng nhất của Uruguay. Ngôi sao sinh năm 1986 có 2 lần đối mặt với thủ môn đối phương nhưng không thể ghi bàn. 
 
Điểm nhấn trận đấu Uruguay vs Saudi Arabia  hình ảnh

Suarez ghi bàn duy nhất giúp Uruguay đánh bại Saudi Arabia 1-0


Trận đấu với Saudi Arabia là cơ hội không thể tốt hơn để Suarez sửa sai và anh đã không để NHM phải thất vọng. Chân sút đang khoác áo Barca đã chơi năng nổ và tích cực dứt điểm.

Luis Suarez là người mở tỷ số cho Uruguay ở phút 23. Từ một quả phạt góc, thủ môn đối phương phán đoán sai điểm rơi của trái bóng tạo cơ hội cho cầu thủ 32 tuổi dứt điểm vào lưới trống. Ngoài bàn thắng có được Suarez còn tạo ra khá nhiều cơ hội cho các đồng đội.

Pha lập công duy nhất của cầu thủ sinh năm 1986 giúp Uruguay đánh bại Saudi Arabia với tỷ số tối thiểu. Trong trận đấu thứ 100 của mình trong màu áo ĐTQG, cầu thủ 32 tuổi đã tỏa sáng mang về 3 điểm cho Uruguay.

Thống kê Uruguay vs Saudi Arabia chỉ ra rằng Suarez là cầu thủ Uruguay đầu tiên ghi bàn tại 3 kỳ World Cup khác nhau (2010, 2014 & 2018). Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 32 tuổi xứng đáng trở thành một trong những điểm nhấn trận đấu Uruguay vs Saudi Arabia.
 

Uruguay chính thức giành vé đi tiếp

 

Chiến thắng 3-1 của Nga trước Ai Cập giúp Uruguay đứng trước cơ hội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp trước một lượt đấu. Theo đó chỉ cần đánh bại Saudi Arabia, đội bóng của Nam Mỹ sẽ chính thức đi tiếp.
 
Voi chien thang nay, DT Uruguay vuot qua vong bang World Cup 2018.

 ĐT Uruguay vượt qua vòng bảng World Cup 2018


Uruguay đã chơi rất chủ động trước Saudi Arabia, dù không cầm bóng quá nhiều song đội bóng của Nam Mỹ kiểm soát rất tốt thế trận. Uruguay có bàn thắng mở tỷ số do công của Suarez ở phút thứ 23 sau cú đệm bóng ở cự ly gần.

Sau bàn thắng này, Uruguay đã chơi chắc chắn, họ chủ động chơi chậm để bảo vệ thành quả. Việc thầy trò Oscar Tabarez chơi trùng xuống giúp Saudi Arabia có nhiều bóng hơn, song hàng công quá cùn khiến họ không có được bàn gỡ.

Với chiến thắng với tỷ số 1-0, Uruguay và Nga đã chính thức giành vé đi tiếp ở bảng A. Trận đấu cuối cùng giữa họ và chủ nhà Nga ở vòng bảng chỉ mang tính quyết định đến ngôi đầu bảng đấu này.
 

Saudi Arabia chơi tệ hại ở World Cup 2018

 

Ở lượt đấu đầu tiên, Saudi Arabia thảm bại 0-5 trước chủ nhà Nga. Đó là trận đấu mà họ không tạo ra một cơ hội nào trong khi đó hàng thủ mắc quá nhiều những sai lầm.
 
Uruguay vs Saudi Arabia

 Saudi Arabia chính thức bị loại sau 2 lượt đấu


Trước Uruguay, đội bóng của châu Á đã chơi có phần tốt hơn song những gì họ thể hiện vẫn rất mờ nhạt. Saudi Arabia không có một pha dứt điểm đáng chú ý nào, sức tấn công của họ rất yếu ớt.

Ngược lại, sai lầm của thủ môn Mohammed Al Owais giúp Luis Suarez dễ dàng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 23. Uruguay không chơi tấn công dồn dập ở trận đấu này, nhưng chỉ một bàn thắng của Suarez cũng đủ giúp họ giành 3 điểm.

Saudi Arabia trắng tay trước Nga và Uruguay, họ không ghi được bàn nào và nhận 6 bàn thua, đội bóng của châu Á là đội bóng gây thất vọng nhất đến thời điểm hiện tại ở World Cup 2018.

HLV Juan Antonio Pizzi đang đứng trước khả năng bị sa thải. Nếu Saudi Arabia tiếp tục trắng tay trước Ai Cập ở lượt trận cuối cùng khả năng ông thầy 50 tuổi bay ghế là rất cao.
 

Hàng công Uruguay chưa đáp ứng được kỳ vọng

 

Uruguay đã chơi áp đảo trước Ai Cập ở lượt trận đầu tiên, họ cầm bóng 58% và dứt điểm 11 lần. Tuy nhiên, đội bóng của Nam Mỹ phải nhờ tới cú đánh đầu xuất thần của trung vệ Jose Gimenez thì Celeste mới có 3 điểm trong ngày ra quân. 
 

Hàng công Uruguay chưa đáp ứng được kỳ vọng


Với bộ đôi Suarez và Cavani, đó là một trận đấu thất bại, họ có khá nhiều cơ hội rõ ràng nhưng không ghi được bàn thắng. 

Đụng độ Saudi Arabia, đội bóng thua 0-5 trước Nga trong ngày mở màn và để thủng lưới tới 37 bàn sau 14 trận ở đấu trường World Cup là cơ hội không thể tốt hơn để Uruguay hướng đến một chiến thắng đậm, song họ đã không làm được điều đó.

Uruguay dứt điểm 13 lần trước Saudi Arabia nhưng chỉ ghi 2 trúng đích và ghi được 1 bàn thắng. Duy nhất Luis Suarez chơi tốt còn các cầu thủ còn lại đều gây thất vọng. 

Cavani có cơ hội ngon ăn ở những phút cuối trận nhưng không thể chiến thắng thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt. Những tiền vệ của Uruguay cũng thường xuyên băng lên thực hiện những cú dứt điểm nhưng độ chính xác là rất thấp.

2 trận đấu trước Ai Cập và Saudi Arabia, Uruguay dứt điểm tổng cộng 24 lần, nhưng chỉ 5 trong số đó đi trúng đích và ghi được 2 bàn. Nếu không nhanh chóng chỉnh lại thước ngắm, khả năng Uruguay tiến sâu ở giải đấu lần này là không cao.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.