Những điểm nhấn sau chiến thắng của Nigeria trước Iceland

Nigeria đã đánh bại Iceland với tỷ số 2-0 qua đó tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng D. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Nigeria vs Iceland.

(Bóng đá 24h) - Cú đúp của Ahmed Musa


Trước Iceland, HLV Gernot Rohr đã tạo ra sự thay đổi trên hàng công. Nigeria chơi với sơ đồ 3-5-2, Ahmed Musa và Kelechi Iheanacho chơi cao nhất trên hàng công. Màn trình diễn của Musa hiệu quả hơn rất nhiều so với chân sút đang khoác áo Leicester.
 
Những điểm nhấn sau trận Nigeria vs Iceland hình ảnh

Ahmed Musa lập một cú đúp


Ahmed Musa di chuyển năng nổ và rất tích cực tranh chấp. Ngôi sao đang khoác áo CSKA Moscow cho thấy nền tảng thể lực vô cùng sung mãn.

Hiệp thi đấu thứ 2 khi Iceland đã sa sút về mặt thể lực, Ahmed Musa liên tục có những tình huống đi bóng tốc độ và kỹ thuật xuyên thẳng vào vòng cấm đội bóng băng đảo.

Hiệp 2 diễn ra được 4 phút chính Musa là người mở tỷ số cho Nigeria, đó là tình huống anh khống chế bóng tinh tế sau quả tạt của Moses, ngôi sao 26 tuổi dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Halldorsson.

Tới phút 75 lại là Musa sử dụng tốc độ đi qua 3 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm tung lưới Halldorsson lần thứ 2. 

Musa dứt điểm 3 lần trước Iceland, tất cả đều trúng đích và 2 lần chuyển hóa thành bàn thắng. Nếu xà ngang không từ chối một bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1992 có lẽ anh đã mang về cho mình một cú hat-trick.
 

Iceland phải tự trách mình

 

Trong 45 phút đầu tiên, Iceland đã thi đấu cực tốt. Dù không cầm bóng quá nhiều nhưng họ là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nếu như Nigeria không có một cú dứt điểm nào thì Iceland lại sở hữu tới 5 cú dứt điểm.
 
Iceland bo lo nhieu co hoi trong hiep 1

Iceland bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1


Đội bóng băng đảo có 3 cơ hội để mở tỷ số nhưng Gylfi Sigurdsson và Alfred Finnbogason lại bỏ lỡ đáng tiếc. Việc không thể vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 khiến Iceland tự đặt mình vào thế khó.

Hiệp thi đấu thứ 2 sau khi sa sút về mặt thể lực Iceland đã để Nigeria áp đảo hoàn toàn qua đó nhận thất bại với tỷ số 0-2. 

Trận thua này khiến cơ hội đi tiếp của Sigurdsson và các đồng đội là rất thấp. Ở lượt đấu cuối họ phải thắng thật đậm Croatia mới có hy vọng đi tiếp.
 

Nigeria thắp sáng cơ hội vượt qua vòng bảng

 

Nigeria đã chơi thất vọng khi để thua 0-2 trước Croatia ở lượt đấu đầu tiên, đó là trận đấu mà họ không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng, không những vậy những sai lầm nơi hàng thủ khiến “Đại bàng xanh” trắng tay.
 
Nigeria thap sang co hoi di tiep

Nigeria thắp sáng cơ hội đi tiếp


Ở trận đấu với Iceland ở lượt đấu thứ 2, Nigeria đã có 45 phút đầu tiên thất vọng khi thậm chí không dứt điểm một lần nào. Tuy nhiên, hiệp 2 bùng nổ giúp họ đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0, Musa là người hùng của “Đại bàng xanh” với một cú đúp.

Kết quả Nigeria vs Iceland giúp đội bóng của châu Phi thắp lại cơ hội vượt qua vòng bảng. Ở lượt đấu cuối cùng Nigeria sẽ đụng độ Argentina, đội đang xếp bét bảng sau hai lượt trận.

Với 3 điểm có được trước Iceland, Nigeria đã vươn lên vị trí thứ 2 bảng D. Ở lượt trận cuối họ chỉ cần đánh bại Argentina là chắc chắn đi tiếp. 

Nếu Nigeria (hiệu số +0) hòa Argentina còn Iceland (hiệu số -2) đánh bại Croatia 3-0 ở lượt trận cuối hai đội sẽ có cùng 4 điểm nhưng Iceland đi tiếp vì hơn hiệu số. Nếu Iceland đánh bại Croatia 2-0, hai đội sẽ có cùng số điểm và hiệu số, khi đó đội bóng nào ghi nhiều bàn thắng hơn sẽ đi tiếp.
 

Màn trình diễn ấn tượng của Victor Moses

 

Trước Iceland, Victor Moses được bố chí chạy cánh phải nơi hàng tiền vệ 5 người, ngôi sao đang khoác áo Chelsea đã lên công về thủ rất nhịp nhàng.
 
Victor Moses co man trinh dien an tuong

Victor Moses có màn trình diễn ấn tượng


Cầu thủ sinh năm 1990 tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội và một trong số đó đã được Musa tận dụng thành công. 

Phút 49, Moses dùng tốc độ vượt qua 2 cầu thủ đối phương sau đó thực hiện đường chuyền như đặt để Musa đối mặt với thủ thành đối phương, chân sút của Nigeria đã không bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm vào góc gần mở tỷ số.

Ngoài nhiệm vụ hỗ trợ tấn công Moses còn tích cực lùi về hỗ trợ phòng ngự, anh đã có 3 lần phá bóng ở trận Nigeria vs Iceland. 

Cầu thủ 28 tuổi là một trong những ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía “Đại bàng xanh” và Moses đã biết chứng tỏ khả năng của mình ở những
thời điểm quan trọng.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.