Những điểm nhấn lớn nhất sau vòng bảng World Cup 2018

Sau 15 ngày tranh tài, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã đi được nửa chặng đường. Dưới đây là những điểm nhấn vòng bảng World Cup 2018.

Những con số ấn tượng nhất
 

Đầu tiên, trong số 16 đội bóng lọt vào vòng trong, có đến 10 đại diện đến từ châu Âu, 4 từ Nam Mỹ, 1 châu Á (Nhật Bản) và 1 Bắc Trung Mỹ (Mexico). Đáng chú ý, châu Phi rơi rụng hết sau vòng bảng World Cup, khi Ai Cập, Tunisia, Senegal, Ma Rốc, Nigeria đều bị loại.
 
Tổng cộng có 122 bàn thắng được ghi sau 48 trận, trung bình 2,54 bàn/trận. Đội bóng ghi nhiều bàn nhất là Bỉ (9), còn chân sút dẫn đầu vua phá lưới là Harry Kane (5). Kể từ năm 1986, Maradona mới lập cú đúp (hoặc hơn) trong 2 trận liên tiếp, nhưng năm nay chứng kiến 2 cái tên làm được điều đó là Harry Kane và Romelu Lukaku – 2 chân sút của Premier League.

Những điểm nhấn vòng bảng World Cup 2018 hình ảnh 1

Harry Kane dẫn đầu danh sách dội bom


Trong 122 bàn thắng này, có tới 27 bàn được ghi kể từ phút 80 trở đi, chiếm tỷ lệ 22%. Trong đó, pha lập công của Neymar vào lưới Costa Rica là bàn thắng muộn nhất, ghi ở phút 90+7.
 
Ngoài ra, có 3 đội toàn thắng ở vòng bảng là Bỉ, Croatia và Uruguay. Xét đến hàng phòng ngự, Pháp và Uruguay chưa để thủng lưới ở vòng bảng World Cup 2018.

Hài hước: Batshuayi phá đảo MXH với màn ăn mừng ngu ngốc nhất World Cup 2018
Trong trận thắng của ĐT Bỉ trước Tam Sư, tiền đạo Michy Batshuayi ăn mừng bàn thắng bằng một sự cố vô cùng bất ngờ.
 

Sự kịch tính ở vòng đấu cuối cùng
 

Có thể nói chưa một kỳ World Cup nào chứng kiến nhiều bất ngờ đến vậy, khi bảng B, D, F, G, H đều có quá nhiều kịch bản cho đến lượt trận cuối cùng. Đầu tiên ở bảng B, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vượt ải trong những phút bù giờ với chiều hướng cực kỳ bất ngờ. Bên cạnh đó, trận đấu giữa 2 đội bóng này cũng là trận hay nhất ở vòng bảng (hòa 3-3).
 
Tiếp đó, bảng D chứng kiến Argentina chết đi sống lại, khi đứng trước cửa tử ở tình huống thổi phạt đền. Nhưng sau khi sử dụng VAR, Argentina đã thoát thua và có bàn thắng ấn định chiến thắng của Rojo. Bảng G dù không hấp dẫn khi đã xác định được 2 đội bóng đi tiếp, nhưng màn tấu hài giữa Anh vs Bỉ cũng có nhiều điều đáng nói, khi 2 đội đều muốn ngôi nhì bảng.

Những điểm nhấn vòng bảng World Cup 2018 hình ảnh 2

Argentina ăn mừng chiến thắng đầy cảm xúc


Bảng H chứng kiến 3 đội bóng Nhật Bản, Senegal và Colombia đều có cơ hội đi tiếp. Chung cuộc, đại diện châu Á dù thất bại nhưng vẫn lọt qua vòng bảng, trong khi Senegal rất tiếc nuối – tạo ra ấn tượng từ đầu giải, nhưng gục ngã ở thời điểm quyết định trước Colombia. Cuối cùng, bảng F mới thực sự kinh hoàng, khi cả 4 đội bóng đều chưa chắc suất đi tiếp/đi về ở lượt trận chót.
 
Mexico với 6 điểm sau 2 lượt trận, những tưởng đã đặt chân vào vòng trong, nhưng bất ngờ thua 3 bàn không gỡ trước Thụy Điển. Đại diện CONCACAF phải nhờ đến Hàn Quốc mới sống sót đến vòng knock-out, trong khi ĐT Đức gây thất vọng tràn trề – từ nhận định dễ dàng giành ngôi đầu bảng, đến bị loại và xếp bét bảng.

Giúp thoát hiểm ở vòng bảng, người Hàn được CĐV Mexico… xưng thánh
Quên Hirving Lozano hay Javier Hernandez đi, người hùng của Mexico lúc này là Hàn Quốc! Sau trận đấu hạ mà bảng F, Mexico hết lời cảm ơn Hàn Quốc khi giúp họ...

Nhà vô địch thế giới bỏ vương miện
 

Được xem là ứng cử viên số 1 cho ngai vàng, ĐT Đức được đánh giá rất cao về khả năng bảo vệ thành công chức vô địch. Những trận giao hữu thất vọng trước thềm World Cup, dễ dàng tạo ra những ấn tượng rằng đoàn quân Joachim Low giấu bài. Nhưng rồi, họ… giấu bài luôn ở cả 3 trận vòng bảng, và trở thành trò cười cho toàn thế giới.
 
Bất lực trước Mexico, may mắn vượt qua Thụy Điển phút bù giờ, và bất ngờ để Hàn Quốc hạ nhục 2 bàn, ĐT Đức xứng đáng lên máy bay về nước. Đáng nói ở trận đấu cuối cùng, họ chỉ cần 1 bàn là đi tiếp, nhưng rồi cỗ xe tăng đã đứt xích và để đội bóng châu Á vượt qua với tỷ số 2-0. Sau giải đấu này, Đức cần cải tổ toàn diện nếu không muốn tiếp tục gây thất vọng trong tương lai.

Những điểm nhấn vòng bảng World Cup 2018 hình ảnh 3

Điểm nhấn vòng bảng World Cup 2018: ĐT Đức ê chề xách valy về nước từ vòng bảng

 

Công nghệ VAR
 

Trong lần áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video, FIFA đã nhận được vô số lời tranh cãi trái chiều. Một mặt, VAR giúp hạn chế hoàn toàn những sai sót, đó là lý do dẫn đến số lượng thổi phạt đền nhiều nhất lịch sử World Cup (hơn 20 quả) đến thời điểm này. Nhưng mặt khác, VAR chỉ có nhiệm vụ hỗ trợ quyết định của trọng tài chính. Mà đã là trọng tài thổi phạt, chắc chắn là không thể sót những sai lầm.
 
Có thể thấy rõ 2 tình huống thổi phạt trong trận Argentina vs Nigeria, và Bồ Đào Nha vs Iran. Cùng là một tình huống để bóng chạm tay của Marcos Rojo và Cedric Soares, khi họ không thể làm gì khác, nhưng các trọng tài lại ra những quyết định khác nhau. Họ cho Iran hưởng phạt đền, nhưng từ chối Nigeria. Vì sao lại có sự “lệch pha” như thế?

Những điểm nhấn vòng bảng World Cup 2018 hình ảnh 4

Rojo không bị thổi phạt, còn Cedric thì có, dù 2 tình huống giống hệt nhau


Hơn nữa, việc trọng tài quá lạm dụng công nghệ này khiến những trận đấu bị gián đoạn không cần thiết. Điều này đã được chỉ ra từ cách đây 1 năm, tại Confed Cup, nhưng FIFA vẫn chưa thể giải quyết. Các cầu thủ sau khi đưa bóng vào lưới, giờ cần cầu nguyện trước khi cùng nhau ăn mừng.
 
Sau tất cả, đó là những điểm nhấn vòng bảng World Cup 2018 cho đến thời điểm này. Ở giai đoạn tiếp theo (vòng loại trực tiếp), giải đấu sẽ cực kỳ khốc liệt và người hâm mộ mong chờ những màn trình diễn đỉnh cao phía trước.

Những điểm nhấn vòng bảng World Cup 2018 hình ảnh 5

Các trận đấu tại vòng loại trực tiếp sẽ rất đáng chờ đợi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.